Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

5 loại vitamin thân thể chúng ta cần trong mùa đông

gia thuoc thuoc bo nao ginkgoViệc tiếp thu danh thiếp loại dưỡng chất cần yếu dưới đây sẽ giúp bạn có sức khỏe trong mùa đông.

1. Vitamin C


Mùa đông đến đánh dấu sự xuất hiện của nhiều bệnh nhiễm trùng như cảm lạnh, ho, sốt và cúm. Vitamin C được biết đến là tăng cường miễn dịch|hệ miễn sao nhiễm} bởi về bản tính nó là một chất chống oxy hóa. Vitamin C cũng rất có lợi cho sự tái hiện da nhờ có tính chất tăng cường collagen. Nó cũng giúp làm sáng da.


Bạn nên đọc: tac dung cua vien tao bien cua nhat


Tiến sĩ Amrapali Patil cho biết ở nhiều nơi, bổ sung thực phẩm có thể bị ảnh hưởng vì mùa đông khắc nghiệt, vì chưng vậy, việc hấp thu sắt có trạng thái bị giảm đi. Sắt được hấp thụ tối đa trong vitamin C, vì vậy vitamin này cũng giúp duy trì hàm lượng sắt trong máu.


Vitamin C có trạng thái được tìm thấy ở một số mệnh loại quả như cam, chanh ngọt, chanh cũng như quả chà là và các loại rau như rau dền. Ngày nay, chúng mình cũng có trạng thái dễ dàng sử dụng danh thiếp viên bổ sung vitamin C.

2. Vitamin D

Vitamin là cấp thiết quanh năm, nhưng thời tiết u ám và nhiệt độ xuống thấp trong mùa đông khiến cho việc tiếp thu loại vitamin này trở cho nên cấp thiết hơn. Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Neeraj Gandhi áp giải thích: “Việc đi ra ngoài dưới ánh nắng thái dương chí ít một trên dưới thời gian nào đó trong ngày là rất quan trọng. Xương bị ảnh hưởng nhiều trong mùa đông, nhiều người bị đau khớp nặng hơn trong mùa này. Việc hấp thu lượng lớn vitamin D rất có lợi”.


Đọc thêm: thuốc gan

Tiến sĩ Patil bổ sung: “Một người dưới 70 tuổi thành ra hấp thụ 600 neo người vị quốc tế (IU) ánh sáng mặt trời, cũng được gọi là lượng cấp thiết hàng ngày. Vì vậy, tiếp kiến xúc với ánh nắng thái dương ít nhất 30 phút vào sáng sớm là rất quan trọng”.


thuoc ginkgo biloba 120 mg



Ánh sáng thái dương là nguồn vitamin D lớn nhất. Chúng ta cho nên đi ra ngoài để nhận được liều thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đáp ứng đủ nhu cầu từ nguồn vitamin D thiên nhiên này thì có trạng thái bổ sung thêm từ danh thiếp loại sữa và ngũ cốc có chứa vitamin D trên thị trường.

3. Vitamin E

Loại vitamin này giúp tái hiện da nhờ tính chất dưỡng ẩm. Da thường bị bong tróc trong mùa đông, bởi chưng vậy, tiếp thu loại vitamin này là rất quan trọng. Vitamin E có thể được tìm thấy ở thịt, cá cũng như danh thiếp loại rau như rau bina, súp làm ngơ xanh …Các loại hạt cũng như quả me là nguồn vitamin E đặc biệt phong phú.

4. Vitamin B tổng hợp

Toàn bộ nhóm vitamin B từ B1 tới B12 là rất cấp thiết trong mùa đông. Ví dụ, vitamin B6 (pyridoxin) giúp da mịn màng trong khi B2 (Riboflavin) giúp chữa viêm mép, hiện tượng nẻ bong da môi mê hoặc góc miệng. B1(Thiamine) giúp chữa da bị bong vảy. Trong khi danh thiếp loại vitamin khác như A, D và E hòa tan trong chất béo, thì tất vitamin nhóm B hòa tan trong nước.


Xem thêm: gia thuoc thuoc bo nao ginkgo

Vitamin B tổng hợp có trạng thái được tìm thấy trong trứng, rau lá xanh, gan gà, cá…

5. Omega-3

Không phải là một loại vitamin, nhưng omega-3 có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong mùa đông. Axít béo Omega-3 duy trì hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể, giúp thân thể khỏe mạnh.

Nhiều người bị đau khớp trong mùa đông. Omega-3 làm giảm đáng kể độ cứng và đau khớp, vốn là danh thiếp triệu chứng của viêm khớp dạng thấp. Trên thực tế, omega-3 cũng giúp xương chắc khỏe bằng cách tăng hàm lượng canxi trong cơ thể.

Hạt lanh là nguồn axít béo omega-3 rất phong phú bên cạnh quả óc chó, danh thiếp loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu...

Hải Ngân (Theo Timesofindia)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét