Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Bổ sung một số loại vitamin cách nào để đúng cách nhất

 Tư vấn tâm lý - Với một người bình thường, lượng vitamin cần thiết cho toàn bộ cơ thể thông qua nguồn thức ăn hằng ngày là đủ, không cần phải bồi dưỡng thêm. Những trường hợp đặc biệt, toàn bộ cơ thể không hấp thụ đủ vitamin mới cung cấp theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

Khi bổ sung vitamin cho các bộ phân cơ thể, chúng mình cần biết tác dụng của vitamin và không bỏ qua một số nguyên tắc sau:


1. Lý do luôn tin tưởng dùng rõ ràng


Một số người cho rằng, vitamin là thuốc uống bổ nên an toàn. Vì vậy, để tăng sức đề kháng, làm cho toàn bộ cơ thể khỏe hơn, da bóng mịn hơn, tóc mượt hơn... họ đã thường xuyên sử dụng vitamin tuỳ tiện và điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe.


Đọc thêm: uong thuoc bo gan


 Nên nhớ, chỉ khi thầy thuốc uống chẩn đoán chính xác các bộ phân cơ thể thiếu loại vitamin nào thì mới cung cấp, tuyệt đối không nên luôn tin tưởng dùng tuỳ tiện.


2. Liều lượng


Thuốc dù tốt và bổ dưỡng đến mấy cũng phải dùng với liều lượng thật hoàn hảo. Nếu tin dùng vitamin D quá liều lượng và thời gian sẽ bị ngộ độc. Cơ thể thừa vitamin A có cơ hội bị nhiễm độc với triệu chứng da bị tổn thương, viêm khớp, bong da toàn thân, có nguy cơ bị viêm gan. Phụ nữ có thai uống quá nhiều vitamin A có nguy cơ gây dị dạng thai nhi. Với vitamin E, nếu dùng quá liều sẽ gây tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hoá, mệt mỏi và suy nhược toàn bộ cơ thể.


3. Tìm nguyên nhân bổ sung chính xác


Nhiều trường hợp thiếu vitamin là do một vài bệnh tạo ra. Do đó, phải được thầy viên uống khám xác định bệnh chính xác, sau đó mới cung cấp vitamin sao cho hiệu nghiệm.


Bạn nên quan tâm: thuoc moc long mi dai


Sử dụng vitamin như thế nào cho đúng.



Cần phải biết tác dụng của vitamin để tin tưởng sử dụng sao cho hợp lí và hiệu nghiệm.


4. Thời gian cung cấp


Vitamin C, B1, B2... là các vitamin tan được trong nước, vì thế uống sau bữa ăn là tương thích bởi các vitamin này sẽ mau chóng thấm qua dạ dày và thành ruột. Nếu uống ngay lúc đói, phần lớn vitamin sẽ bị các bộ phân cơ thể bài tiết ra ngoài khi các mô trong toàn bộ cơ thể hấp thụ chưa hết.


Ngoài ra, những vitamin tan trong mỡ như vitamin A, D, E... nên uống sau bữa ăn, vì lúc này, đường ruột và dạ dày tích trữ một lượng mỡ từ thực phẩm nên có hiệu quả cho sự hoà tan vitamin, làm cho các bộ phân cơ thể hấp thu dễ dàng.


Tag: cách mọc lông mày


5. Nắm được sự tương tác của vitamin với các loại thuốc uống khác


Vitamin có mẹo hay tương tác với một vài viên uống, gây giảm hiệu lực của thuốc uống hoặc giảm hiệu lực của vitamin. Chẳng hạn, viên uống paraphin dạng lỏng có thể làm giảm sự hấp thu và tăng sự ngăn chặn các vitamin tan trong mỡ; thuốc uống kháng sinh sẽ ức chế vi khuẩn đường ruột, làm giảm sự tổng hợp vitamin K trong toàn bộ cơ thể. Những loại thuốc có tác dụng làm chất xúc tác như phenol barbital và aspirin... có thể tăng cường sự bài tiết vitamin B 1, vitamin C và tiêu huỷ vitamin B12 . Vitamin C và B1 không phù hợp uống cùng thời điểm với viên uống tránh thai vì làm giảm hiệu quả của thuốc uống tránh thai. Nếu uống vitamin D cùng một lúc với thuốc kháng khuẩn tổng hợp có cơ hội gây ra nước tiểu bị kết tủa, làm hại thận. Trong lúc này, nếu uống viên sắt cùng thời điểm với vitamin C sẽ làm tăng sự hấp thụ sắt của cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét