Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Chăm sóc cho đôi mắt của chúng ta khỏe mạnh hiệu nghiệm hàng ngày

thuốc bổ mắt cho trẻ

Sống trong khoảng thời gian kinh tế phát triển như hiện này kéo theo môi trường sống ngày càng bị ôi nhiễm, từ đó ngày càng hình thành rất nhiều cac benh ve mat. Do vậy việc giữ gìn cho đôi mắt khỏe mạnh là rất cần thiết. Vẻ đẹp của con người thực sự nằm ở đâu? Không phải ai cũng biết câu trả lời, mà nếu có biết thì đôi khi người ta sẽ bỏ qua và coi là chuyện nhỏ. Vậy thực sự vẻ đẹp đó xuất phát từ đâu ? Không đâu khác đó chính là con mắt của chúng mình. Từ xưa đã có câu “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” vậy mới thấy tầm quan trọng của đôi mắt. Nếu chúng mình muốn sở hữu một vẻ đẹp bên ngoài lẫn vẻ đẹp tâm hồn khỏe mạnh thì trước tiên hãy dành sự quan tâm cho đôi mắt của chúng mình.


Sau đây là một số cách để bảo vệ cho đôi mắt khỏe mạnh.
1. Biết rõ lịch sử về mắt của những người trong gia đình: Hãy tìm hiểu xem trong gia đình bạn có ai mắc phải những bệnh về mắt như đục thủy tinh thể chẳng hạn. Các vấn đề, bệnh tật về mắt phần lớn là do di truyền. Nếu biết rõ bi kịch mắt thì chúng mình sẽ có những hướng phòng tránh ngay từ đầu.
2. Khám mắt theo định kỳ: Cũng như cơ thể mắt cũng cần được kiểm tra theo định kỳ. Một bài kiểm tra thị lực sẽ giúp bạn xác định độ cận, loạn của mắt, xem xét mắt vẫn ổn hay có tăng độ lên hay không. Kiểm tra giãn nở tròng mắt để phát hiện sớm các vấn đề về mắt hoặc các bệnh liên quan như đục thuỷ tinh thể, tăng nhãn áp hay thoái hóa điểm vàng….


Tham khảo thêm: thuốc bổ mắt



3. Chế độ sử dụng thức ăn hợp lý: Một chế độ bổ sung thức ăn hợp lý cho đôi mắt khỏe mạnh là cần được cung cấp đầy đủ các vitamin. Beta carotene trong cà rốt rất tốt cho đôi mắt của chúng mình. Bên cạnh đó cũng cần bổ sung thêm vitamin E, vitamin C, kẽm, omega 3,… Vitamin C có nhiều trong cam, dâu tây, các loại rau lá xanh. Kẽm phong phú trong thịt gà. Bổ sung hạnh nhân, bơ đậu phộng vào món ăn của bạn vì chúng rất giàu vitamin E. Để bổ sung omega 3 tốt nhất là ăn những loại cá như cá hồi, cá bơn…



thuốc bổ mắt cho người già




4. Luôn nhớ thường xuyên sử dụng kính râm khi ra ngoài trời: Tia cực tím sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên đôi mắt của bạn, tạo ra các bệnh đục nhân mắt hay vết chân chim. Sử dụng kính râm vào mọi thời điểm nào trong ngày để tránh được phần lớn tia UV. Nên chọn kính râm với mắt kính lớn để bảo quản đến 90 % đôi mắt của chúng ta.
5. Tập thể dục cho tầm nhìn tốt hơn: Những bài thể dục mạnh như chạy bộ gián tiếp hiện diện các lợi ích cho đôi mắt của bạn. Bất kỳ bài thể dục nào, chẳng hạn như bơi lội, nâng tạ, đạp xe đạp… đều tốt cho các bộ phân cơ thể của bạn, tăng sức đề kháng giảm viêm nhiễm, kể cả một vài viêm nhiễm  ảnh hưởng đến mắt.


Đọc thêm: thuoc dau ca omega 3


6. Chăm sóc mắt: Luôn rửa tay sạch sẽ, tránh để tay tiếp xúc với mắt quá nhiều. Nếu bạn tin tưởng sử dụng kính áp tròng thì nên thay kính áp tròng theo chỉ định của bác sỹ.
7. Sử dụng các phương pháp bảo vệ mắt: Khi chơi thể thao hay thậm chí là lúc làm việc vặt thì bạn cũng cần quan tâm và bảo vệ đôi mắt để giảm tối đa nguy cơ chấn thương.
8. Kiểm tra mắt để phát hiện các vấn đề bệnh lý khác: Bằng cách kiểm tra mắt, có thể phát hiện ra các bệnh lý như cao huyết áp và tiểu đường, đây là hai bệnh lý hoàn toàn có cơ hội gây tổn hại cho thị lực của bạn.


Đọc thêm: vitamin e tri tham


Bạn có biết rằng đôi mắt là nơi có mẹo hay xử lý 36.000 đơn vị thông tin mỗi giờ. Đó là nguyên nhân đôi mắt cần được giữ gìn. Để giữ gìn và nâng niu cho đôi mắt được hữu hiệu nhất mỗi cá nhân chúng mình hãy tự tập cho mình những thói quen sức khỏe tốt và một vài thói quen trong sinh hoạt hằng ngày để cùng sở hữu một vài đôi mắt khỏe đẹp, trẻ mãi cùng thời gian. Ở bài trước chúng tôi đã giời thiệu đến các chúng ta bài viết mỏi mắt và biện pháp khắc phục hy vọng sau bài viết này các chúng ta sẽ có thêm kiến thức để nâng niu mắt mình luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét