Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Hai mươi cách để giúp bạn có một giấc ngủ ngon kết quả tốt hơn


dong trung ha thaoGiấc ngủ là vô cùng quan trong để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên cũng có một số người thường khó đi vào giấc ngủ hơn một số người khác, hãy áp dụng một vài mẹo vặt dưới đây để có được một giấc ngủ ngon.
Tắt toàn bộ các nguồn ánh sáng có màu xanh
Các thiết bị điện tử có trong phòng ngủ như điện thoại di động, đồng hồ kỹ thuật số, tivi… đều có ánh sáng màu xanh, sóng ngắn của ánh sáng xanh có giải pháp làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Vậy hãy tắt tất cả các thiết bị có ánh sáng màu xanh trước khi ngủ 1 giờ để bạn có mẹo hay dễ dàng đi vào giấc ngủ.


Đọc thêm: thuoc bo dong trung ha thao



Tránh ngủ mọi lúc
Nếu cần phải ngủ trưa, cũng chỉ nên duy trì một giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút hoặc ít hơn. Trong vòng 8 giờ trước khi ngủ nếu chỉ chợp mắt trong giây lát cũng có cơ hội phá hoại một đêm ngon giấc của bạn. Khi cơn buồn ngủ kéo đến không đúng lúc, tốt nhất chúng mình có biện pháp tản bộ, uống 1 ly nước hoặc điện thoại cho 1 người chúng mình.
Không nhìn đồng hồ
Khi không ngủ được, con người thường có xu hướng xem giờ vào buổi đêm, điều này vô hình chung gây cho chúng ta thêm lo lắng về một ngày nhiều công việc sắp đến. Tốt nhất nên để đồng hồ vào ngăn kéo hoặc cho nó ở chỗ nào mà chúng mình không thể nhìn nhận ra nếu muốn có giấc ngủ ngon.
Hãy thử kẹp một chiếc gối vào chân
Chứng đau lưng được cho là thủ phạm làm nhiều người khó có một giấc ngủ dài. Giải pháp là đặt một cái gối giữa 2 chân sẽ làm cho sự liên hệ với hông tốt hơn, giảm căng thẳng trên vùng lưng, điều này sẽ giúp giảm đau lưng khi ngủ.
Đặt cổ ở vị trí tự nhiên nhất
Tư thế của cố giúp cho mọi người có giấc ngủ sâu, tránh bị mỏi và cứng cổ sau khi thức dậy. Để có được điều này cần chọn một chiếc gối vừa phải, tránh cao quá hay thấp quá. Cần chọn gối để cột sống và cổ thẳng hàng.
Cần đảm bảo giường đệm của chúng mình luôn sạch sẽ
Các phản ứng hắt hơi, sụt sịt, ngứa hay dị ứng có thể làm phân tán giấc ngủ, nệm và ga gối có khả năng là nguyên nhân. Cần vệ sinh không ngừng nghỉ ga gối để đảm bảo bạn luôn có một giấc ngủ an toàn nhất.
Đảm bảo trách nhiệm của phòng ngủ
Các chuyên gia khuyên rằng, trong phòng ngủ và giường ngủ không nên sử dụng bất cứ có trách nhiệm phụ nào như xem tivi, nói chuyện điện thoại… Tất cả một vài đồ vật hiện diện trong phòng ngủ chỉ nên góp phần tạo cảm giác thư thái, thư giãn.
Thiết lập đồng hồ sinh học
Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm hàng ngày, kể cả ngày cuối tuần, sẽ tạo một nhịp sinh học tốt cho toàn bộ cơ thể chúng ta. Thói quen này sẽ đưa não bộ và toàn bộ cơ thể vào một chu kỳ ngủ - thức lành mạnh. Nhờ vậy, ban đêm chúng mình sẽ đi vào giấc ngủ nhanh nhất và ngủ ngon suốt đêm.


Tham khảo thêm: an cung ngưu hoàng đồng nhân đường



Tránh xa caffein
Nhiều người thường có kế hoạch uống cà phê vào bữa sáng, nhưng nếu muốn ngủ tốt, kể từ bữa trưa hãy tránh xa caffein trong cả thức ăn và đồ uống. Caffein gây cản trở đối với giấc ngủ, kể cả một lượng nhỏ trong chocolate. Thuốc giảm đau hay viên uống giảm trọng lượng nhiều loại cũng có chứa caffeine trong đó, cần đọc kỹ thành phần viên uống trước khi tin tưởng sử dụng.
Tập thể dục
Tập thể dục không ngừng nghỉ đã được chứng minh để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kể cả trước khi đi ngủ, một vài động tác yoga nhẹ nhàng cũng là một giải pháp giúp chúng ta có một giấc ngủ hoàn hảo.
Tránh ăn đồ ăn giàu năng lượng vào bữa tối
Nếu ăn các đồ ăn giàu năng lượng, hay cung cấp 1 số lượng thực phẩm quá lớn trước giấc ngủ làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn phải làm việc nhiều hơn, do vậy sẽ khó có một giấc ngủ ngon. Cần ăn tối nhẹ nhàng, và kết thúc bữa ăn ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ.
Không nên uống rượu
Nhiều người nhầm tưởng uống rượu sẽ dễ ngủ hơn. Thực tế là rượu xuất hiện hiệu ứng an thần, có khả năng làm cho bạn buồn ngủ, nhưng sau đó, rượu lại là thủ phạm gây thức giấc vào ban đêm, giấc ngủ trằn trọc. Muốn ngủ tốt, nên uống sữa ấm hoặc trà hoa cúc vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Không ăn uống vặt trước khi ngủ
Giống như một đứa trẻ, nếu buổi tối uống quá nhiều nước, hoặc ăn vặt, chúng cần phải thức dậy để đi vệ sinh. Hãy tập kế hoạch không ăn uống trong khu vực vòng hai giờ trước khi ngủ để không phải thức dậy vào ban đêm, nếu thức dậy chúng mình sẽ khó trở lại giấc ngủ hơn một vài người ngủ một mạch đến sáng.



sữa ong chúa loại nào tốt nhất


Gạt hầu hết mọi việc sang một bên
Khoảng 2-3 giờ trước khi ngủ, tắt đèn và đặt toàn bộ những công việc, lo lắng của chúng ta sang một bên, hạ thấp tín hiệu não hoạt động của chúng mình lại để não có cáchsinh sản ra melatonin, một hormone mang lại giấc ngủ.
Loại bỏ một số tiếng ồn ban đêm
Những tiếng động ban đêm cũng làm một người khó ngủ tỉnh giấc như tiếng vòi nước, tiếng ho, hay chó sủa… Vậy hãy đảm bảo không có tiếng động nào lọt đến tai chúng mình khi ngủ như đeo chiếc bịt tai khi ngủ.
Bỏ viên uống lá
Trong thuốc lá có chất nicotine, đây là một chất kích thích giống caffeine, nó làm trầm trọng hơn chứng mất ngủ của con người. Nếu chưa bỏ được viên uống, hãy hút thuốc cách xa giấc ngủ ít nhất 4 giờ.
Để con vật cưng tránh xa giường ngủ
Những con vật di chuyển vào ban đêm có thể làm con người tỉnh giấc. Ngoài ra chúng còn có nguy cơ mang một vài con bọ chét, lông thú, phấn hoa lên giường của chúng ta, một số vật này tạo ra phản ứng dị ứng, phá hoại giấc ngủ của chúng ta.
Giải phóng tâm trí
Trước khi ngủ, không được suy nghĩ nhiều, hãy thư giãn hoặc làm việc gì đó nhẹ nhàng như ngồi thiền, nghe nhạc hoặc tắm nước ấm giúp bạn thư thái, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bạn nên quan tâm: sua ong chua cua uc



Thận trọng với thuốc ngủ
Đối với một vài người mất ngủ liên tục, việc tin tưởng sử dụng thuốc ngủ là không tránh khỏi. Tuy nhiên một vài loại viên uống ngủ có mẹo hay gây nghiện, thậm chí có các công dụng phụ gây khó chịu cho người thường xuyên sử dụng. Tốt nhất không được lạm dụng thuốc, chỉ tin dùng viên uống khi thật cần thiết, không được dùng dài ngày, nên biến đổi lối sống và hành vi để có biện pháp ngủ tốt hơn.
Mất ngủ vì một số nguyên nhân khác
Nếu mất ngủ làm dài thêm ít nhất 1 tháng, đã áp dụng tất cả các cách trên mà bạn vẫn không thể ngủ được, hãy tìm đến bác sĩ. Bởi đây có mẹo hay là một triệu chứng của một căn bệnh nào đó, điển hình nhất là bệnh trầm cảm, nó là nguồn gốc hàng đầu gây mất ngủ, hoặc cũng có giải pháp mắc bệnh như trào ngược axit, hen suyễn, viêm khớp, hay phản ứng phụ của một số loại viên uống. Chỉ có trị tận gốc nguyên nhân mới cho chúng mình được một giấc ngủ như ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét