Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Điểm mặt những loại rau giàu omega-3 chúng mình không được phép bỏ qua

mua dầu cá omega 3 ở đâu

Omega-3, loại axit béo thiết yếu hóa ra không chỉ nhiều trong dầu cá, dầu ô liu mà còn dồi dào trong một số loại rau thông thường nhất trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta.


 


Dầu tía tô, chưng cất từ hạt giống cây tía tô. Hơn 50% dầu tía tô chứa khoảng 8.960 mg omega-3 và 1.680 mg omega-6/ một thìa canh.


 


Súp lơ (bông cải) chứa một lượng đáng ngạc nhiên omega-3. Ngoài ra, súp lơ có chứa các những dưỡng chất tốt cho tim mạch như kali, magiê và niacin. 100gr súp lơ chứa khoảng 37 mg omega-3. Để giữ lại các những dưỡng chất quý hiếm trong súp lơ, hấp tối đa 6 phút, sau đó thêm nước cốt chanh và dầu ôliu nguyên chất.


Tham khảo thêm: dầu cá omega 3 kirkland


 


Cải bruxen (một loại bắp cải nhỏ) chứa khoảng 430 mg axit alpha-linolenic. Loại rau này rất giàu dinh dưỡng, bao gồm axit béo omega – 3. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là loại thực vật hoàn hảo để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Để giữ nguyên các những dưỡng chất quý hiếm, hãy hấp chúng trong khoảng 5 phút trước khi ăn.


 


Rau sam. Loại rau để trộn salad hoặc nấu canh có vị hơi cay. Mỗi 100gr rau chứa khoảng 400 mg omega-3. Loại cây này cũng giàu vitamin A, canxi, kali và sắt.



dầu cá omega 3 có tốt cho bà bầu



 


Hummus là một loại bột nhão của người Trung Đông để phết lên bánh, chứa khoảng 300 mg omega/100 gr bột. Thành phần làm bột hummus là hạt mè rất giàu omega-3, làm nên thực đơn rất ngon, bổ dưỡng cho não.


Bạn nên quan tâm: dầu cá omega 3 bao nhiêu tiền


 


Hạt lanh là một trong một vài thực vật giàu hàm lượng omega-3 nhất. Nó hầu như vô vị và có cách được bảo quản lâu trong tủ lạnh nên thường dùng để trộn lẫn với một số loại hạt hoặc thức ăn khác trong chế biến thực đơn. Dầu hạt lanh chứa 7.980 mg omega-3/ một muỗng canh.


 


Hạt gai dầu là loại dành cho người ăn chay và không chứa gluten. Loại hạt này chứa nhiều axit béo thiết yếu nhất so với bất kỳ loại hạt nào và có tỉ lệ hoàn hảo 3:1 omega-3 và omega-6. Hạt gai dầu cũng giàu protein, khoáng chất và axit béo không bão hòa đa hiếm như acid gamma-linolenic (GLA) và stearidonic axit (SDA). Giữ hạt trong tủ lạnh để giữ gìn.


Đọc thêm: thuốc bổ sung sắt và canxi cho bà bầu


 


Hạt chia là một nguồn cung cấp omega-3 dồi dào. Bạn có mẹo hay dùng hạt chia như nguyên liệu để hấp, chiên, trộn salad… Như hạt lanh, hạt chia có hương vị rất nhẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét