Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Một số loại thức ăn hỗ trợ giữ ấm cơ thể vào mùa đông

nhau thai cừu là gì 

Bạn đang cố gắng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của mùa đông bằng mọi cách nhưng chưa biết rằng những thức ăn có ngay trong nhà.



Nhu cầu giữ ấm toàn bộ cơ thể bảo quản hệ miễn dịch là điều quan trọng và cần thiết cho sức khỏe của chúng ta trước cái lạnh thấu xương của mùa đông.


Bạn nên quan tâm: nhau thai cuu uong trong bao lau



Trong y học cổ truyền của các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực các nước Ả-rập đã liệt kê rất nhiều loại thức ăn giúp giữ ấm cho toàn bộ cơ thể và được người dân ở một số nơi này tin tưởng sử dụng từ xưa đến nay.
Ngày nay, nhiều kết quả tìm hiểu khoa học hiện đại đã khẳng định bất kỳ loại thức ăn nào cũng có một vài tác động nhất định đến các bộ phân cơ thể. Sau khi đã được tiêu hóa, ảnh hưởng của thực phẩm đối với các bộ phân cơ thể con người sẽ do yếu tố gene di truyền và thể trạng chọn lựa.
Hãy tin tưởng sử dụng một vài thực phẩm ngay bên dưới đây hàng ngày để giữ ấm đối với toàn bộ cơ thể của chính mình.
 
Gừng và nghệ
Gừng cũng là gia vị có tính nóng, giúp làm ấm toàn bộ cơ thể rất tốt. Hãy tăng cường thường xuyên dùng gừng khi chế biến các thực đơn trong mùa đông hay cho thêm gừng vào các loại nước uống như nước gừng nóng, trà gừng…
Nghệ là loại gia vị có hương thơm, nghệ tây còn có công dụng phòng ngừa ung thư, chứa nhiều chất chống ô-xy hóa. Đặc tính cay nóng của nghệ tây đã giúp chúng lọt vào danh sách một vài thức ăn giúp giữ ấm đối với các bộ phân cơ thể.
Chuyên gia dinh dưỡng Kim Pearson đối với biết: "Gừng và nghệ có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch của chúng ta. Và viêm là một nguy cơ quan trọng đối với các bệnh liên quan đến tim, do đó tập trung vào một chế độ bổ sung thức ăn chống viêm có giải pháp giúp giảm nguy cơ này đồng thời thúc đẩy hệ tuần hoàn lành mạnh… Nghệ có mẹo hay giúp đề phòng hiện diện các cục máu đông cũng như làm giãn nở và thư giãn các mạch máu, khiến máu lưu thông tốt."
 
Tỏi
Tỏi từ lâu đã được biết là có tính chất làm loãng máu, không chỉ có tác dụng hạ thấp mức cholesterol, còn là một loại gia vị giúp giữ ấm đối với các bộ phân cơ thể. Mùa đông là giai đoạn khá khắc nghiệt cho một vài người mắc bệnh viêm phế quản và hen suyễn. Một trong những biện pháp trị hai căn bệnh này chính là loại súp hoặc cháo nấu từ cá lóc dùng kèm với thật nhiều rau xanh và tỏi.



nhau thai cuu gia re



Trong bữa ăn mỗi ngày bạn hãy chú ý thêm chút tỏi vào không những đối với món ăn thêm đậm đà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn, giúp bạn vượt qua cái lạnh của mùa đông đang đến gần.
 
Đinh hương
Đinh hương được đánh giá là có công dụng kháng khuẩn, giúp khử mùi hôi miệng.
Một nghiên cứu kỹ tại trường Đại học của Đức Saarland cho thấy rằng ăn một nửa cây đinh hương hàng ngày trong một tháng có tác dụng cải thiện 50% các vi mao mạch và động mạch.


Bạn nên quan tâm: dong trung ha thao chua benh gi
 
Nước
Uống đủ nước giúp duy trì lưu thông máu tốt hơn do đó tăng cường sự vẫn chuyển oxy đi khắp cơ thể bạn.
Giáo sư Tom Sanders, một chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Hoàng gia London đối với biết: "Chúng ta cần phải đảm bảo các tế bào trong các bộ phân cơ thể chúng ta liên tục có một mức nước đủ để giúp lưu thông máu. Lượng nước mà chúng ta cần là 2 lít/ngày cho quý cô và 2,5 lít/ngày đối với người quý ông".
 
Mật ong
Các chuyên gia cho biết, mật Oong không chỉ là một chất làm ngọt tự nhiên, nó còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có cả việc giữ ấm đối với cơ thể. Không gì tuyệt vời hơn việc được nhâm nhi một tách trà gừng pha với mật ong nóng ấm trong một buổi sáng mùa đông giá lạnh.



Quế, tiêu
Với vị ngọt ngọt, cay cay, quế được coi là gia vị nằm trong danh sách một số thực phẩm giữ ấm đối với các bộ phân cơ thể trong mùa đông. Quế có vị ngọt nên thường được thường xuyên dùng trong các món ăn ngọt hoặc đối với thêm vào những ly trà nóng.
Tiêu cũng là loại gia vị giúp mang đến hơi nóng cho cơ thể nhờ vào độ hăng cay của nó. Chúng còn là thực phẩm rất tốt đối với một số người mắc bệnh hen. Cách thường xuyên dùng tiêu rất là dễ thực hiện: chỉ cần rắc thêm một số ít tiêu vào các món ăn mà bạn dùng mỗi ngày trong mùa đông.
 
Khoai lang
Giàu chất xơ, ít béo, ít calo, nhiều vitamin và chất oxi hóa khoai lang giúp làm tăng hệ miễn dịch đối với các bộ phân cơ thể, phòng tránh hiệu quả sự xâm nhập của những loại virut, vi khuẩn thường sinh sôi, phát triển vào mùa đông. Khoai lang còn có công dụng trị táo bón rất tốt, nếu bạn thường bị táo bón hãy nhiều khoai lang
 



Các loại hạt như hạnh nhân, bí ngô, đậu phộng, vừng
Không chỉ là một vài thực đơn vặt ngon miệng, các loại hạt này đều có công dụng làm các bộ phân cơ thể bạn ấm dần lên, tặng cường khả năng chịu lạnh cho toàn bộ cơ thể. Riêng với hạnh nhân, để làm ấm toàn bộ cơ thể, hãy ngâm khoảng 10 hạt hạnh nhân trong nước và dùng chúng vào bữa ăn sáng của ngày hôm sau.


Bạn nên quan tâm: thuoc uong tri mun trung ca
 
Trái cây và rau xanh
Mùa đông cũng là mùa của những thực phẩm có tính nóng. Những loại trái cây như cam, mận, đào hay một số loại rau củ như cà rốt, khoai tây… sẽ giúp ích rất nhiều đối với các bộ phân cơ thể và tăng cường sức mạnh đối với hoạt động của hệ miễn dịch.
 
Chú ý:
Bạn nên chú ý với một số thực phẩm như khoai tây chiên, một số loại đồ uống có gas, sữa đông, cà phê lạnh, dưa chuột, chất cồn... đều là những thứ không nên khuyến khích trong điều kiện thời tiết lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét