Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Rối loạn kinh nguyệt khoảng thời gian tiền mãn kinh cho chúng mình

 Phụ nữ ở độ tuổi tứ tuần đều phải chuẩn bị tâm lý cho thời kỳ tiền mãn kinh sắp đến. Họ phải đối mặt với rất nhiều thay đổi về tâm - sinh lý thường thấy trong thời kỳ này như khó ngủ, thường bị nóng trong người, dễ tăng cân, thường nổi giận, cáu gắt, và đặc biệt là chứng rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt được xem là biểu hiện thường thấy nhất ở thời kỳ tiền mãn kinh và có thể làm dài thêm trong suốt khoảng thời gian tiền mãn kinh của người phái yếu.


Tag: vitamin e 400 iu



Sẵn sàng cho một số biến đổi


Tiền mãn kinh là giai đoạn các bộ phân cơ thể của người phái yếu có nhiều thay đổi trước khi chính thức bước vào khoảng thời gian mãn kinh. Kéo dài từ 2 đến 5 năm, thời kỳ tiền mãn kinh có biện pháp bắt đầu ở độ tuổi 30 nhưng thường hình thành với quý cô 45-55 tuổi.


Theo Hội sản phụ khoa Mỹ (ACOG), độ tuổi trung bình của khoảng thời gian tiền mãn kinh là 51. Trong thời gian này, buồng trứng bắt đầu suy giảm có nhiệm vụ, dần dần ngưng tiết hai loại hormon estrogene và progesterone.


Từ đó, sự mất cân bằng các nội tiết tố nữ khiến quá trình rụng trứng diễn ra không đều, đồng thời gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.


Đọc thêm: thuoc uong trang da nao tot nhat


 Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở mỗi người phụ nữ trong khoảng thời gian tiền mãn kinh mỗi khác nhau, có mẹo hay là vòng kinh làm cho dài thêm hơn hoặc rút ngắn lại, huyết ra không đều, nhiều hơn hoặc ít hơn…


Thời gian tiền mãn kinh của mỗi người cũng khác nhau, có cách chỉ diễn ra dăm tháng, nhưng cũng có biện pháp làm dài thêm đến vài năm. Chính vì thế, bất kỳ người phái yếu nào cũng cần sẵn sàng để đối mặt với những thay đổi của toàn bộ cơ thể hiện nay, nhất là chứng rối loạn kinh nguyệt.


Chủ động đối phó bệnh



Bất kỳ người phái yếu nào cũng sẽ gặp hiện tượng rối loạn kinh nguyệt trong giai đoạn tiền mãn kinh trong đời, chỉ là mức độ nặng nhẹ khác nhau.


Tham khảo thêm: thuoc mat gan


Chính vì thế, bạn có cơ hội đề phòng, giảm bớt những khó chịu, đau đớn khi vòng kinh không đều như thời son trẻ bằng vài lịch trình đơn giản như sau:


- Điều chỉnh lối sống


Điều chỉnh ở đây chỉ là sửa đổi những lịch trình dễ làm như ăn thức ăn giàu dinh dưỡng hoặc vận động thường xuyên để chúng mình có chế độ sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi, thư giãn thật hoàn hảo, tinh thần luôn cân bằng và thư thái.


Nếu bạn chưa tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày, năm ngày một tuần, thì bây giờ là khoảng thời gian tuyệt vời để bắt đầu. Không chỉ hoạt động thể chất thường xuyên giúp làm mất hoặc làm giảm các triệu chứng "khó ở" của tiền mãn kinh.


Tag: chua ran da o dui


Tìm hiểu chỉ số BMI của cơ thể bạnvà giữ nó ở mức độ bình thường bằng chế độ bổ sung thức ăn lành mạnh, đầy đủ và cân đối các chất.


Thêm vào đó, bạn cần quản lý chế độ dinh dưỡng tốt ngay khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Thức ăn giàu canxi có trong sữa không béo, cá, tôm, cua... cũng phải có mặt trong các bữa ăn để đối phó với chứng rối loạn kinh nguyệt.


Ngoài ra, axit béo có trong dầu cá, hạt vừng, quả óc chó, đậu nành, hạt hướng dương, những loại rau quả họ đậu, một số loại cá, rong biển... không chỉ tốt xem làn da và chứng mỏi khớp mà còn giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở quý cô đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, làm tăng sự hưng phấn về mặt tinh thần và bồi bổ năng lượng sống cho cơ thể.


- Sử dụng giải pháp thay thế


Lượng estrogene thiếu hụt trong thời kỳ tiền mãn kinh có biện pháp cung cấp bằng lượng estrogene có nguồn gốc thực vật. Các thực phẩm chức năng từ đậu nành, cải bắp, nho, cam thảo, sắn dây, mướp sẽ là những thực đơn lý tưởng bởi đây là nơi chứa nội tiết tố estrogen tự nhiên khá dồi dào.


Bên cạnh đó, chúng mình còn có sự chọn lựa khác là thường xuyên dùng chế phẩm chứa phytoestrogen - chất tương tự estrogen có trong thực vật. Phytoestrogenic được bào chế từ các loại thảo mộc thiên nhiên, giúp kích thíchsản sinh hormone estrogen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét