Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Tất cả phương pháp hay bảo quản mắt hữu hiệu cho dân văn phòng

thuốc bổ mắt cho người bị cận

Để tránh cho đôi mắt sự mệt mỏi, thiếu sức sống do đặc thù công việc bạn hãy chú ý tham khảo một số mẹo vàng bảo quản mắt sau đây.
1. Để đôi mắt được thư giãn
Suốt cả ngày, đôi mắt bạn đã phải làm việc thường xuyên trước màn hình máy tính, ngay cả khi toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi thì đôi mắt vẫn phải hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu ăn, chơi, xem của bạn.
Bạn cần duy trì thói quen nhìn xa và chớp mắt mỗi khi chúng ta nhận ra mỏi mắt, khô mắt. Bạn nên thực hiện theo quy tắc 20/20/20: Mỗi 20 phút, rời mắt khỏi máy tính và nhìn vào một cái gì đó 20 feet (khoảng 6m) ít nhất trong 20 giây để mắt chúng ta được thư giãn nhé.


Tham khảo thêm: thuốc sáng mắt



2. Sử dụng nước mắt nhân tạo
Mách nhỏ cho bạn là nên tin dùng nước mắt nhân tạo để giúp phòng ngừa và làm giảm khô mắt. Thuốc nhỏ mắt không xẩy ra chứa chất bảo quản có giải pháp thường xuyên sử dụng một biện pháp không ngừng nghỉ. Còn nếu luôn tin tưởng dùng thuốc uống nhỏ mắt chứa chất giữ gìn thì không được phép dùng quá 4 lần/ngày.
 Đặc biệt lưu ý là chúng ta cần tránh nhầm lẫn giữa thuốc nhỏ mắt thông thường với các loại viên uống nhỏ mắt đặc dụng chữa các bệnh về mắt vì chúng có giải pháp làm trầm trọng thêm các triệu trứng khô mắt, không có lợi cho đôi mắt của chúng ta.



thuốc tốt cho mắt




3. Điều chỉnh ánh sáng ở chỗ làm việc
Ánh sáng nơi làm việc phải nên kết hợp hài hoà giữa nguồn sáng tự nhiên và nguồn sáng nhân tạo để đảm bảo được tiến độ công việc mà không ảnh hưởng xấu đến đôi mắt của bạn và bảo vệ mắt tốt hơn. Ánh sáng mờ hay quá rõ, ánh sáng trắng hay ánh sáng vàng đều khiến mắt bạn phải điều tiết, sẽ tác động tiêu cực tới thị giác. Ví dụ khi làm việc trong phòng tối sẽ làm cho mắt chúng mình mệt mỏi vì mắt phải điều tiết theo độ sáng của màn hình và bóng tối xung quanh.
4. Sử dụng kính được quy định cho các hoạt động cụ thể
Đối với  những trường hợp, tình trạng mỏi mắt có biện pháp cải thiện nếu được đeo kính theo quy định cho các hoạt động cụ thể, chẳng hạn như thường xuyên sử dụng máy tính hoặc đọc sách.


Bạn nên quan tâm: thuoc bo mau nao tot nhat



Khi thấy các biểu hiện bất thường về mắt chúng ta cần đi khám sớm để có lời khuyên tốt nhất cho sức khỏe của mắt. Viêc phát hiện tật khúc xạ của mắt và điều chỉnh đúng chỉ số kính cần thiết sẽ giúp các hoạt động thị giác của bạn dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều.
5. Bố trí  màn hình máy tính hợp lý
Trong quá trình làm việc, ánh sáng chói và ánh sáng phản xạ từ màn hình máy tính chiếu trực tiếp tới mắt sẽ khiến mắt bạn khó chịu và căng thẳng. Bạn nên điều chỉnh độ tương phản và độ sáng trên màn hình đến một mức độ thoải mái, đảm bảo các chữ cái trên màn hình rất dễ đọc hoặc đặt thêm kính lọc cho màn hình.
Đồng thời, bạn cần giữ cho màn hình trong tầm mắt hoặc dưới tầm nhìn một chút, vị trí màn hình máy tính nên được đặt cách mắt 50 đến 60 cm. Lưu ý là bạn hãy chú ý lau sạch bụi từ màn hình máy tính liên tục nếu không lượng bụi sẽ làm giảm độ tương phản, khúc xạ và ánh sáng của màn hình.


6. Cỡ chữ và màu sắc trang văn bản
Có thể bạn chưa biết, cỡ chữ và màu sắc của trang văn bản được hiển thị cũng rất quan trọng đối với thị giác. Cỡ chữ lý tưởng là cỡ chữ gấp 3 lần cỡ chữ nhỏ nhất mà chúng mình có cách đọc được dù đứng xa máy tính một khoảng cách gấp 3 lần khoảng cách thông thường khi tin tưởng sử dụng máy. Bạn nên chọn chữ đen trên nền trắng hoặc chữ đậm trên nền sáng. Cần nhớ không được phép chỉnh cho độ tương phản giữa chữ và nền quá kém hoặc đọc chữ trên một nền quá rối rắm sẽ không tốt cho thị giác của chúng ta chút nào.
7. Tư thế ngồi làm việc
Tư thế ngồi sử dụng máy tính thường rất thường bị mọi người bỏ qua. Nghển cổ hoặc nghiêng đầu khi nhìn vào máy tính sẽ gây đau đầu và nhìn mờ. Việc duy trì khoảng cách giữa mắt với màn hình không một số làm giảm tác động xấu mà còn giúp mắt nhìn được tốt hơn. Hãy chú ý để có tư thế ngồi làm việc hiệu quả mà vẫn thoải mái nhất.


Đọc thêm: cong dung vitamin e



8. Ăn uống đủ chất
Ngoài tất cả một số việc trên bạn phải chú ý bồi dưỡng thêm chế độ ăn giàu vitamin, đặc biệt các loại vitamin A, E, C, B2… có nhiều trong những loại rau xanh, quả đỏ và uống nhiều nước nữa bạn nhé. Việc sử dụng thức ăn đầy đủ chất, giúp cơ thể bồi bổ năng lượng và làm mới món ăn hàng ngày là liều viên uống giúp dân văn phòng ngăn chặn nhiều bệnh về mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét