Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Top 7 sai lầm phổ biến khi chế biến thực phẩm của các chị em

gia tao bien cua nhat Theo Huffingpost, có nhiều yếu tố tác động đến lượng chất dinh dưỡng của thực phẩm. Cách chế biến, nấu chín, thậm chí đặc điểm hệ tiêu hóa của mỗi người cũng ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng mà bạn hấp thụ được từ thực phẩm. Có một mệnh sai lầm nhiều người thường mắc phải khi nấu ăn đã làm giảm phải chi trị dinh dưỡng của thực phẩm, chẳng hạn như:

1. Cắt nhỏ cà rốt rồi mới nấu nướng


Ảnh: Huffingtonpost.


Cắt nhỏ cà rốt khiến nhiều chất dinh dưỡng dễ hòa tan vào nước mê hoặc bốc hơi hết. Do đó, danh thiếp chuyên gia dinh dưỡng khuyên, cà rốt sau khi rửa và gọt vỏ, bạn nên nấu nguyên củ, đợi đến khi cà rốt chín rồi mới cắt nhỏ để vừa miệng ăn. Nghiên cứu cho thấy cách nấu này giúp giữ lại được nhiều chất caroten có trong đó.


Đọc thêm: gia thuoc thuoc bo nao ginkgo


2. Trà


Một số mệnh nghiên cứu cho thấy việc thêm sữa vào trà làm mất đi một mệnh lợi ích cho tim mạch vốn có của loài thực đánh vật này. Nếu muốn tăng vị ngọt, thay vì chưng sử dụng đường, hãy cho một ít nước trái cây vào trà bởi chưng vitamin C có trong quả chín giúp tăng cường các dưỡng chất có trong trà.


3. Tỏi


Tỏi sau khi nghiền hoặc giã, không thành ra sử dụng để chế biến ngay mà hãy để yên trong trên dưới 10 phút. Đó là thời kì lý tưởng để tỏi tạo ra enzyme allicin, khi bạn ăn vào cơ thể sẽ giúp giảm nguy cơ các bệnh can hệ đến tim mạch.


Xem thêm: thuoc nao tot cho gan


4. "Nói không" với phụ gia cho rau trộn


Nước sốt hay danh thiếp thành phần phụ ít béo cho món rau trộn được đánh giá là tốt cho sức khỏe. Không những thế, ngay cả một số loại gia vị chứa chất béo khi trộn vào rau cũng giúp bạn cảm thấy mau no và dễ chịu hơn. Vì thế đừng ngại thêm danh thiếp loại gia vị vào rau trộn, điều quan trọng là chọn các loại phụ gia đảm bảo vệ đâm an toàn.



tac dung cua vien tao bien



5. Ăn lê, táo chưa chín


Một số phận người thường thích ăn lê, táo còn ương bởi nó có độ giòn ngọt vừa phải. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên để cho trái cây chín rồi mới ăn. Quá trình chín sẽ làm phân hủy danh thiếp chất diệp lục tố trong lê, táo chín nhưng bù lại nó tạo ra nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể hơn.


6. Súp lơ xanh


Bông cải xanh (súp làm lơ xanh) là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp ngừa ung thư. Nhưng làm thế nào để tang biến loại thực phẩm đặc biệt này lại là một vấn đề không nhỏ.


Một nghiên cứu năm 2008 đã chứng minh hấp là biện pháp duy nhất bảo quản được hoàn toàn dưỡng chất và làm gia tăng danh thiếp thành phần chống ung thư có trong bông cải xanh. Luộc và chiên là hai cách không được khuyến khích. Nếu không thích hấp, bạn vẫn có trạng thái luộc hay nấu canh súp bông cải xanh với thực phẩm có vị cay. Nên cho thêm nhiều gia vị vào món này do như thế sẽ giúp gia tăng thành phần chống ung thư của nó.


Bạn nên quan tâm: tao bien nhat co tac dung gi


7. Mù tạt


Mù tạt dùng để chấm hải sản mê hoặc thêm vào nước sốt, rau trộn hay bánh mỳ. Nếu bạn quan hoài tới khả năng giảm viêm và nguy cơ mắc bệnh ung thư, hãy chọn ăn loại mù tạt vàng. Tuy rẻ nhưng loại mù tạt vàng mang lại nhiều ích lợi bởi vì nó chứa một hợp chất curcumin (là hoạt chất có trong nghệ) không tiền tạo màu vàng cho mù tạt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.


Vũ Oanh 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét