Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

12 sai lầm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bà mẹ sau khi sinh

 Sức khỏe và vốn quý của con người, bảo vệ sức khỏe là điều cần thiết, việc đó càng quan trọng hơn đối với quý cô bầu bí và sau khi sinh. Sau đây là chúng tôi xin đề cập đến 12 sai lầm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh.


1. Không kiểm tra sức khỏe sau sinh



Nếu không kiểm tra sức khỏe sau khi sinh, các chúng mình sẽ không phát hiện sớm và kịp thời các biến chứng hoặc dấu hiệu bất thường để được chữa trị đúng lúc, rất dễ để lại hậu quả không tốt về sau. Vì vậy, trong thời kỳ từ 6 – 8 tuần sau khi sinh, bạn phải đến bệnh viện gần nhất để  kiểm tra sức khỏe tổng thể để biết toàn bộ cơ thể và đặc biệt là cơ quanchế tạo của chúng ta đã trở về trạng thái như lúc trước khi mang bầu chưa. Trong trường hợp thấy được cơ thế có cảm giác khó chịu đặc biệt, các quý cô nên có cách thức đến trung tâm y tế sớm hơn giai đoạn trên.


Xem thêm: thuc pham chuc nang bo nao


2. Thường xuyên ăn socola


Việc thường xuyên ăn socala đối với các bà mẹ có con nhỏ là điều không tốt. Chất theobromine có trong socola có mẹo hay thâm nhập vào toàn bộ cơ thể bé sơ sinh thông qua sữa mẹ, gây ảnh hưởng không tốt cho tim và hệ thống thần kinh trung ương của bé, tạo ra các triệu chứng như chứng khó tiêu, ngủ không ngon giấc, hay khóc không ngừng. Ngoài ra, ăn nhiều socola khiến cho các bà mẹ sau sinh giảm cảm giác thèm ăn.


3. Hay uống trà


Một số loại trà có công dụng kích thích cơ thể người mẹ tiết sữa nhưng nói chung trong lá trà vẫn tồn tại những thành phần không tốt cho sức khỏe bà bầu như việc trà  có chứa axit tanic -chất gây ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của các bộ phận cơ thể, khiến sản phụ dễ bị thiếu máu sau sinh. Hơn nữa, trong trà còn chứa caffein khiến không chỉ mẹ khó ngủ, cản trở quá trình phục hồi thể chất mà còn khiến bé bị đau bụng đột ngột và khóc không rõ lí do.



4. Chỉ uống canh, không ăn thịt


Trong thịt chứa rất nhiều đạm và vitamin b12, rất tốt cho sức khỏe bà mẹ bầu bí và cho con bú nhưng những mẹ bầu cho rằng khi ninh thịt, sườn để nấu thành canh thì chỉ cần uống canh không cũng đã đủ những những chất dinh dưỡng quý và tăng cường quá trình tiết sữa. Điều này chỉ đúng một phần vì nhiều một số chất dinh dưỡng có trong thịt không hoàn toàn “tiết” ra trong quá trình bạn nấu canh. Vì vậy, nếu chỉ chú ý đến món canh mà bỏ qua sườn, thịt sẽ ảnh hưởng đến các một số những dưỡng chất quý hấp thu vào các bộ phân toàn bộ cơ thể.


Bạn nên quan tâm: cac loai thuoc giai doc gan


5. Ăn nhiều trứng trong một ngày


Dù trứng gà rất giàu protein, có hàm lượng dinh dưỡng cao và thật hoàn hảo làm thức ăn của mẹ bầu sau sinh nhưng không phải cứ ăn càng nhiều càng tốt. Bởi khi ăn quá nhiều trứng gà trong một ngày, hầu hết cơ thể có thể không hoàn toàn hấp thụ hết các dưỡng chất quý hiếm quý hiếm, thay vào đó còn tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa các dưỡng chất khác và không có kết quả tốt cho việc tiết sữa.


6. Ăn quá nhạt


Một số bà mẹ cho rằng ăn thực phẩm có muối trong vài ngày đầu sau khi sinh sẽ làm tổn hại đến dạ dày, không tưởng hữu hiệu cho sự hồi phục sức khỏe. Quan niệm như vậy không đúng, bởi mẹ bầu luôn bị đổ mồ hôi rất nhiều trong quá trình vượt cạn, cộng thêm với việc tiết sữa nên toàn bộ cơ thể thường dễ bị thiếu nước. Vì thế nếu không ăn muối hoặc ăn quá nhạt sẽ càng tăng cường nguy cơ mất nước của tất cả các bộ phân cơ thể, không có ích cho sức khỏe sản phụ.




7. Ăn quá cay



Cơ thể chị em sau khi sinh thường “nóng” hơn người bình thường nên nếu ăn đồ cay sẽ có cảm giác khó chịu, dễ bị lở loét miệng, táo bón, thậm chí đưa đến bệnh trĩ. Ngoài ra, đồ cay sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé thông qua sữa mẹ. Vì thế, trong vòng 1 tháng sau sinh, sản phụ không được phép ăn đồ ăn có tỏi, ót, hạt tiêu, thì là và một số loại thực phẩm cay nóng khác.


8. Ăn quá nhiều những những dưỡng chất quý hiếm


Ăn quá nhiều những dưỡng chất quý hiếm không phải là tốt, bởi nó khiến sản phụ béo lên, gây cản trở cho quá trình sở hữu lại dáng sau sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và đặc biệt có khả năng dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, rối loạn chuyển hóa chất béo, bệnh tim mạch…


Tham khảo thêm: thuốc trợ tim mạch


9. Đứng hoặc ngồi quá lâu


Sau khi sinh, đặc biệt là trong tháng đầu tiên, sức khỏe và cơ quansản sinh của mẹ bầu chưa thể hoàn toàn trở lại trạng thái bình thường như trước khi mang bầu. Vì thế, nếu đứng, ngồi quá lâu hoặc vận động quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến có trách nhiệm của các cơ quansinh sản.



10. Buộc tóc khi còn đang ướt



Buộc, cặp tóc, đi ngủ ngay sau khi gội đầu hoặc khi tóc còn ướt là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu, đau cổ cho sản phụ vào những ngày sau đó.




11. Tắm nước lạnh



Các bà mẹ sinh con vào mùa hạ thường có xu hướng muốn tắm nước lạnh để có cảm giác thoải mái. Tắm nước lạnh có cách “giải nhiệt” tạm thời cho sản phụ nhưng sẽ mang lại nhiều rắc rối sau đó, như gây cản trở cho máu huyết lưu thông, dẫn đến sản dịch không được bài tiết ra khỏi cơ thể một biện pháp thuận lợi, khiến toàn bộ các bộ phân cơ thể mệt mỏi, đau nhức hoặc kinh nguyệt không đều trong tương lai.
Các bác sĩ sản khoa khuyên các bà mẹ dù trong ngày nắng nóng vẫn nên tắm với nước có nhiệt độ thấp nhất là 37 độ C.


12. Mặc đồ lót bó sát


Mặc đồ lót bó sát các bộ phân toàn bộ cơ thể không có lợi cho sự khôi phục của các bộ phân cơ thể sau khi sinh, đặc biệt là với những sản phụ sinh mổ. Các bác sĩ cho rằng tốt nhất là 1 tháng sau khi sinh chúng ta mới nên thường xuyên sử dụng nội y bó sát các bộ phân cơ thể.

Theo: http://b.thpt-tranphuhoankiem-hanoi.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét