Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

8 bí quyết của những người rất ít khi bị ốm

 Nếu chúng ta muốn được như một số người rất ít khi bị ốm thì nên biết đến một vài cách hay nhất như tắm nước lạnh, ăn sữa chua, không ngồi lâu, có nhiều bạn...

Dưới đây là 8 lịch trình giúp chúng ta luôn khỏe mạnh và rất ít khi bị ốm.


1. Không ngồi lâu một chỗ


Ngồi lâu một chỗ sẽ "rất bất lợi cho sức khỏe của bạn cho dù chúng ta có liên tục tập thể dục tại chỗ chúng mình ngồi", đây là quan điểm của Gene Stone, tác giả của cuốn sách "Bí mật của một số người không bao giờ bị bệnh". Thực tế đúng như vậy. Những người làm công việc hành chánh, văn phòng, ngồi máy tính… do phải ngồi lâu nên các bộ phân cơ thể thiếu vận động, sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm...


Tag: sụn vi cá mập shark cartilage


Ngồi lâu một chỗ khiến cho thực phẩm dung nạp vào cơ thể sẽ không nên đốt cháy hết và sẽ tích tụ, làm cho dạ dày, ruột không được nghỉ ngơi, về lâu dài đưa đến các bệnh về tiêu hóa. Rất nhiều người làm việc ngồi một chỗ bị hiện tượng đau cổ, đau gáy, vai, đau thắt lưng do máu không lưu thông.


Vì vậy, những người biết quan tâm sức khỏe của người dùng là một vài người thường xuyên vận động cho dù đang ở chỗ làm. Họ có kế hoạch đứng lên, đi lại sau khoảng 1-2 giờ ngồi làm việc mệt mỏi.


2. Tắm nước lạnh



Tắm nước lạnh có công dụng cải thiện lưu thông máu, tăng cường lưu thông dưới da, làm tăng hệ thống miễn dịch của chúng ta giúp chúng ta khỏe mạnh. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho toàn bộ cơ thể của chúng mình.


Tham khảo thêm: chữa rạn da bụng sau sinh


Một tìm hiểu của một vài người không ngừng nghỉ đi bơi tại Berlin cho thấy tiếp xúc với nồng độ nước lạnh cũng là một bí quyết tự nhiên giúp làm tăng hiệu nghiệm của các chất ngăn chặn oxy hóa trong cơ thể.


Trong trường hợp bạn không thể chịu được nước lạnh quá thì cũng không nên tắm nước quá nóng.


3. Mở rộng quan hệ xã hội


Những người có mối quan hệ xã hội tốt thường có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ít có nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm trong toàn bộ cơ thể, theo nghiên cứu của Thụy Điển. Cũng theo nghiên cứu kỹ này, những người có ít hoặc không có bạn thân sẽ có nguy cơ đau tim cao hơn một số người có nhiều bạn tới 50%.


Sở dĩ mối quan hệ xã hội có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn là do bạn có cơ hội dễ dàng chia sẻ tâm tư với nhiều người để giải tỏa tâm lý và tránh được những cơn căng thẳng không cần thiết.


Bạn nên đọc: nhau thai cuu cua uc



4. Ăn tỏi mỗi ngày



Tỏi có công dụng làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong cơ thể, làm mất được bệnh nhiễm trùng vi khuẩn tụ cầu và hoạt động như một chất tránh oxy hóa mạnh mẽ... vì vậy, ăn tỏi chính là một biện pháp giúp con người khỏe mạnh.


Trong thực tế, các nhà khoa học từ Đại học Tây Úc cho thấy một số người không ngừng nghỉ tiêu thụ tỏi hàng ngày sẽ giảm 50% nguy cơ bị ốm so với một số người ít ăn tỏi. Nếu muốn khỏe mạnh, tránh bệnh tật, hãy ăn tỏi sống hoặc chín tùy sở thích của chúng mình.


5. Ngủ trưa


Chỉ cần một vài phút ngủ trưa cũng giúp các bộ phân cơ thể chúng ta mau chóng lấy lại năng lượng và tăng cường kết quả tốt chống lại bệnh trong các bộ phân cơ thể. Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim và ngăn chặn việcsản xuất hormone có hại trong cơ thể. Các hormone này hình thành khi cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm và chúng sẽ khiến cho cơ thể giảm cân mất đi khả năng tự sửa chữa các tế bào bị thiệt hại trong cơ thể.


 Vì vậy, để khỏe mạnh, chúng ta hãy tranh thủ ngủ trưa một chút trong khoảng thời gian 1-3 giờ chiều vì thời gian này là lý tưởng nhất để các bộ phân cơ thể chúng mình phục hồi và lấy lại năng lượng cho buổi chiều, tối.


6. Tập yoga



Yoga là một trong những cách thức tập luyện có công dụng điều hoà công năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, làm cho hệ thần kinh thông suốt, khí huyết trở nên dồi dào, mọi quan hệ trên, dưới, trong ngoài thêm gắn bó, giúp các bộ phân cơ thể thích nghi tốt với sửa đổi của môi trường bên ngoài. Luyện Yoga còn giúp cho cơ thề bồi đắp chính khí, khôi phục và cân bằng âm dương.


Thường xuyên tham gia vào các buổi tập yoga cũng có cách đảo ngược một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và béo phì.


7. Cắt giảm lượng calo vào cơ thể


Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít có "tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể" và "một chế độ bổ sung thức ăn ngăn chặn calo thừa trong cơ thể sẽ giúp chúng mình giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, giảm cholesterol...".


Tuy nhiên, nếu ăn uống quá kham khổ để giảm calo, chúng ta có mẹo hay sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu dinh dưỡng, vitamin. Để kìm hãm bi kịch này, chúng mình cần chú ý trong chuyện sử dụng thức ăn, vẫn ăn đầy đủ dưỡng chất quý hiếm nhưng với một lượng vừa phải.


8. Ăn sữa chua hàng ngày



Chế phẩm sinh học này có chứa nhiều vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe. Nó có tác động có lợi tới đường tiêu hóa và cũng có công dụng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và làm tăng hệ thống miễn dịch.


Đó chính là lý do tại sao một số người khỏe mạnh thường có lịch trình ăn sữa chua hàng ngày.

Theo: http://m.ktth-hn-giolinh-quangtri.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét