Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

9 loại thực phẩm bồi dưỡng sắt

 Sắt là những dưỡng chất quý hiếm trọng yếu của mọi toàn bộ cơ thể. Thiếu sắt khiến các bộ phân cơ thể mệt mỏi, khó khăn khi tập luyện hay làm việc nặng nhọc. Để bồi bổ sắt cho toàn bộ cơ thể, ngoài thuốc chúng mình có biện pháp bổ sung sắt qua những thực phẩm trong bữa ăn mỗi ngày.

Đọc thêm: vitamin b12 dang vien


NỘI DUNG CHI TIẾT


Sắt không chỉ là một kim loại mà còn là một trong một vài chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình tập luyện thể dục thể thao của con người. Trong một nghiên cứu kỹ mới đây của đại học y học thể thao Mỹ ( American College of Sports Medicine) cho biết nhiều quý cô tập thể thao bị thiếu sắt làm cho các cơ bắp đau nhức và thấy mệt mỏi sau khi tập luyện. Khi cơ bắp mỏi thì bạn không thể tập luyện như bình thường hay làm việc có hiệu nghiệm cao được. Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo chị em nên tiêu thụ 18mg sắt mỗi ngày và thông qua những thực phẩm giàu sắt.



Dưới đây là 9 thức ăn giàu sắt để giúp chúng mình bổ sung sắt cho cơ thể tốt nhất!



1. Đỗ lăng


Theo ước tính thì, 250g đậu lăng = 6,59 mg sắt


Đậu lăng có biện pháp dùng trong rất nhiều thực đơn, chúng mình có cách thường xuyên sử dụng như là một nguyên liệu phụ cho thực đơn hoặc là nguyên liệu chính với các món súp đậu hay chè...Đậu lăng cũng chứa chất xơ và vitamin A.


Hãy thử nấu: đậu lăng và rau cho vào hầm (bổ sung 7,8 mg sắt trong mỗi khẩu phần)


2. Rau bina


250g rau bina = 6,43 mg sắt


Hơn thế nữa, trong rau bina có một hàm lượng vitamin A, canxi và kali vô cùng cao giúp tăng cường cơ bắp của bạn.


Bạn nên đọc: thuoc tang tri nho cho nguoi gia


3. Cơm gạo lứt đen


cơm gạo lứt đen món chay


250g cơm = 7,97mg sắt


Cho chúng mình thêm lý do để ăn sushi Nhật với phần cơm trong đó nhé!


Cùng thử cuốn sushi nước Nhật để thêm sắt cho các bộ phân cơ thể. (3,2 mg sắt trong mỗi khẩu phần đó)



4. Bí ngô


bí ngô thực phẩm chay


Bí ngô giàu hàm lượng sắt và kẽm, kẽm trực tiếp ảnh hưởng tới có chức năng thành thục của hồng cầu; chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản tạo ra hemoglobin giúp bổ sung lượng máu cho toàn bộ cơ thể, tránh được bệnh thiếu máu.


5. Đậu đỏ


đỗ đỏ nhỏ món chay


Cứ 250g đậu đỏ = 5,2mg sắt


Đậu đỏ còn là nguồn chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và protein nữa.


 


6. Yến mạch


Rất nhiều tìm hiểu đã chỉ ra rằng bột yến mạch có công dụng ngăn chặn thiếu máu trong thai kỳ. Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn bồi bổ sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Không chỉ đề phòng thiếu sắt, bột yến mạch còn rất có ích cho hệ tiêu hóa.


Tag: vien sun ca map


7. Cà chua


Trong 250g cà chua có 3,39mg sắt


Cây cà chua sinh trưởng rất nhanh và cho chúng mình một liệu pháp không chỉ chống thiếu sắt mà giúp da bạn được cải thiện đáng kể cùng chống lão hóa cho da.


 


8. Đậu gà


Cứ 250g đậu gà thì có chứa 4,74mg sắt


Đậu gà cũng là một trong một vài thực phẩm bồi bổ chất xơ và giúp làm hạ huyết áp, giảm hàm lượng cholesterol trong máu.



9. Khoai tây


Chỉ nửa củ khoai tây nhỏ cũng giúp chúng mình bổ sung cho các bộ phân cơ thể 2,7mg sắt rồi đó.


Bạn có giải pháp luộc, chiên, nấu canh, xào... Rất nhiều món được chế biến từ khoai tây. Nướng, luộc hay hấp khoai tây còn giúp chúng mình giảm việc ăn dầu mỡ mà lại còn cung cấp sắt cho cơ thể nữa.


 


Với những ai có chế độ ăn thực dưỡng thì chúng mình chớ bỏ qua những thức ăn giàu sắt như: đậu lăng, cơm lứt, đậu gà, khoai tây, cà chua, đậu đỏ và rau bina nữa nhé!


 

Theo: http://g.thcs-nguyendu-hanoi.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét