Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Bà bầu cung cấp canxi bằng những như thế nào là có kết quả tốt nhất?


Theo các chuyên gia, canxi là một trong những khoáng chất quan trọng, cần thiết cho sự phát triển xương và hàm răng chắc khỏe (đặc biệt trong thai kỳ thứ ba) của cái thai. Bên cạnh đó, canxi cũng là nhân tố không thể thiếu trong việc duy trì sự ổn định nhịp tim và khả năng đông máu của thai nhi.
 
Nếu mẹ bầu không “nạp” đủ lượng canxi, thai nhi sẽ tự lấy canxi từ các bộ phân cơ thể mẹ để phát triển. Điều này tạo ra bi kịch chị em sau sinh hay bị loãng xương hoặc gặp các bệnh lý về xương khớp. Ngoài ra các tìm hiểu đều chỉ ra rằng sự thiếu hụt canxi ở mẹ còn có biện pháp liên quan đến bệnh tim mạch ở thai nhi, khiến trẻ suy dinh dưỡng ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, bị còi xương bẩm sinh, biến dạng các xương gây dị hình, lùn thấp... và làm tăng nguy cơ cao huyết áp ở trẻ sơ sinh.


Tag: canxi d3
 
Trong thời gian bầu bí, phụ nữ cần nạp từ 800 – 1500 mg canxi hàng ngày tùy theo từng thời kỳ. Trong 3 tháng đầu, thai phụ cần khoảng 800 mg canxi. Đến thời kỳ thứ hai cần phải được bổ sung khoảng 1200 mg canxi. Và ở khoảng thời gian cuối cũng như sau sinh là 1.500 mg canxi vì thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển.
 
Vậy các mẹ cần cung cấp canxi bằng làm sao? Chị em nên bồi dưỡng canxi bằng cách ghi danh các thực phẩm ngay bên dưới đây vào thực đơn hàng ngày của người dùng nó như: sữa và các loại thực phẩm chức năng từ sữa (sữa bò, sữa dê, pho mát, sữa chua...), rau xanh (rau bina, rau cần...), thủy hải sản (tôm, tép, cua, rong biển, hải sâm, ốc, trai, cá chép cá mòi...), đậu và các chế phẩm từ đậu (đậu nành, đậu phụ, đầu Hà Lan...). Để giúp cơ thể mẹ dễ dàng hấp thụ canxi hơn, hãy lưu ý đến một vài phương pháp hay dưới đây:



 
Đừng quên uống sữa



Uống sữa có cơ hội coi là cách tốt nhất để duy trì lượng canxi cho toàn bộ cơ thể. Nếu mẹ bầu sợ béo thì có thể chọn sữa tách béo bởi sữa không béo còn chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Một số mẹ bầu không thích uống sữa hoặc không thể uống được sữa do ốm nghén thì có cách thay thế sữa bằng sữa chua, phô mai, bơ và kem… cũng là nguồn bồi bổ canxi rất tốt.


Tham khảo thêm: thuốc bổ sung vitamin d
 
Bổ sung đậu nành



Các mẹ có biết rằng sữa đậu nành có chứa lượng canxi lớn lên tới 400mg/110g và rất dễ hấp thu vào các bộ phân cơ thể hơn những loại sữa thông thường khác. Ngoài việc uống sữa đậu nành, mẹ có cơ hội bồi dưỡng thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi, khô, đậu phụ…
 
bà bầu, canxi, cung cấp canxi, bà bầu uống canxi, bà bầu bồi dưỡng canxi - Webphunu.net
Tăng cường ăn một vài thức ăn tự nhiên như rau xanh lá, đậu nành, vv... cùng với việc uống sữa và uống bổ sung canxi giúp mẹ bầu và thai nhi không bao giờ lo bị thiếu canxi. Ảnh minh họa.
 
Ăn nhiều rau lá xanh



Những loại rau lá xanh có chứa lượng canxi lớn là cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải… Tuy nhiên canxi trong rau xanh không được hấp thu một phương pháp dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả. Để nạp canxi dễ dàng, mẹ có cơ hội khắc phục bằng cách hiện diện nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với vừng hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.
 
Uống thuốc uống bổ sung canxi



Nếu chúng ta là người kén ăn hoặc khó ăn uống do ốm nghén, mệt mỏi trong thai kỳ thì có biện pháp tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để uống bổ sung canxi. Tuy nhiên mẹ không nên tùy tiện mua thuốc bồi dưỡng canxi uống.
 
Bạn cần biết rằng toàn bộ cơ thể chỉ có cơ hội hấp thu khoảng 500mg canxi tại một thời điểm, từ đó, nếu tiêu thụ nhiều hơn 500mg thì sẽ làm biến mất phần còn lại. Tốt hơn hết là mẹ nên bổ sung canxi với liều lượng nhỏ thành hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.
 
Nạp đủ vitamin D



Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và việc hấp thụ canxi của cơ thể. Các nghiên cứu kỹ đã chỉ ra rằng các bộ phân cơ thể bạn mất 2-4% mật độ xương trong mùa đông do thiếu vitamin D. Vì vậy mẹ hãy dành 15 phút tắm nắng mỗi ngày để giúp các bộ phân cơ thể xây dựng vitamin D tự nhiên.


Bạn nên quan tâm: thuoc vitamin e
 
Hạn chế tối đa caffein



Dung nạp quá nhiều caffein có biện pháp làm suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi. Hãy tránh nguy cơ này thông qua việc giới hạn lượng caffein vào các bộ phân cơ thể bằng cách không được uống quá nhiều cà phê, trà, hoặc các thức uống chứa caffeine khác. Những thực phầm này còn có khả năng khiến mẹ mất ngủ hoặc căng thẳng. Vì vậy mẹ bầu nên hạn chế đến mức tối đa.

Theo: http://d.thpt-tranphuhoankiem-hanoi.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét