Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Các ngộ nhận về chuyện ăn uống bạn vẫn mắc phải hàng ngày


Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết cách sử dụng thức ăn hay quyết định thức ăn làm thế nào là tốt nhất cho sức khỏe. Dưới đây là 6 sai lầm trong ăn uống chúng ta cần biết để tránh.


1. Tất cả những loại sữa chua đều tốt cho vi khuẩn trong dạ dày, đường ruột


Tag: thuoc spirulina


Quả thật trong nhiều loại sữa chua đều có chứa các vi khuẩn có lợi cho dạ dày, đường ruột, chẳng hạn như Lactobacillus acidophilus là loại vi khuẩn cần thiết nhất cho dạ dày đường ruột vận hành một bí quyết bình thường khỏe mạnh. Và sữa chua chính là nguồn bồi bổ hoạt tính cho loại khuẩn có lợi này.
Tuy nhiên, song song với các khuẩn có ích thì đại đa số những loại sữa chua cũng chứa hàm lượng đường khá cao. Điều này lại làm tăng các vi khuẩn bất lợi trong đường ruột sinh sôi. Do đó, tốt nhất vẫn nên chọn loại sữa chua nguyên chất không đường để đạt hiệu quả hỗ trợ sức khỏe mà không bị công dụng phụ khác.


2. Nước soda dành cho người ăn kiêng giúp duy trì vóc dáng


Dù được nhắm đến đối tượng những người ăn kiêng, nhưng trong quá trìnhchế tạo, một số loại Diet soda vẫn được cho chất tạo ngọt (như AsPartame, sucralose), có mẹo hay khiến con người dung nạp thức ăn quá lượng nhất là vào buổi tối. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện, một số người dùng khoảng 3 chai nước soda dành cho người ăn kiêng thì tỷ lệ nguy cơ béo phì tăng lên đến 40%.


Tham khảo: sua ong chua royal jelly 1600mg


3. Socola luôn có hiệu quả cho sức khỏe


Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, Polyphenol trong socola có mẹo hay làm giảm huyết áp, nâng cao khả năng đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên nếu quá trình gia công càng chuyên sâu thì lượng Polyphenol mất đi càng nhiều, do đó không phải socola nào cũng luôn tốt cho sức khỏe. Để tốt cho sức khỏe, bạn nên chọn một số loại socola đen có ghi rõ thành phần trên 70%.



4. Bơ đậu phộng là thực phẩm khỏe mạnh


Bơ đậu phộng giàu axit béo không bão hòa, có ích cho sức khỏe tim mạch và hỗ trợ giảm thể trọng. Song, đa số các loại bơ đậu phộng đều qua gia công rất cao nên loại axit có hiệu quả này bị thất thoát không ít, thực tế không thể đáp ứng nhu cầu thật sự của toàn bộ cơ thể con người. Do đó, tốt nhất bạn hãy quan tâm chọn hoặc tự chế biến bơ đậu phộng "thiên nhiên" để phát huy được hữu hiệu của nó đối với sức khỏe.


5. Bánh mì ngũ cốc và bánh mì lúa mạch "khỏe mạnh" hơn bánh mì trắng


Bánh mì lúa mạch thông thường chính là bánh mì trắng được thêm đường mật ong, nhìn vào màu sắc sẽ đậm hơn và nhiều dinh dưỡng hơn. Còn bánh mì ngũ cốc thật ra chỉ là loại bánh mì bình thường được chiết xuất từ một số loại ngũ cốc khác nhau. Do đó, khi chọn hai loại bánh mì này, bạn phải chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và có ghi rõ "100% lúa mạch" hay "100% ngũ cốc".


6. Thực phẩm càng nhiều dinh dưỡng càng tốt


Bạn nên đọc: thuoc bo gan


Dinh dưỡng đúng là không thể thiếu, nhưng không phải càng nhiều thì càng tốt. Trong đó, Protein là một trong một số chất dinh dưỡng đóng chức năng quan trọng. Trẻ em trong quá trình sinh trưởng phát dục nếu hấp thu không đủ protein sẽ ảnh hưởng đến chiều cao, thể trọng và trí lực v.v… Do đó rất nhiều phụ huynh ngoài thức ăn giàu protein, còn cho trẻ uống thêm bột hay sữa có bổ sung nguyên tố này.
Tuy vậy, trên thực tế, Protein không phải cứ càng nhiều là càng tốt. Trước hết dung nạp nhiều quá mức cần thiết là lãng phí, protein dư thừa sẽ được trao đổi chất. Thêm nữa sự phân giải protein trong toàn bộ cơ thể sẽ càng tăng, gây thêm gánh nặng cho thận, làm tăng thất thoát canxi trong xương…

Theo: http://i.it-rabota-minsk.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét