Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Dinh dưỡng cho đôi mắt chúng ta khỏe đẹp hữu hiệu hàng ngày


Để có một đôi mắt sáng, tránh được tật cận thị và các bệnh về mắt, các phái yếu nên bồi bổ đầy đủ protein, các nguyên tố vi lượng và vitamin. Vì thế hãy lựa chọn một chế độ ăn có dinh dưỡng cân bằng, hợp lý, đồng thời cung cấp vừa đủ thức ăn có ích cho mắt và bảo đảm cân bằng các nguyên tố vi lượng.


Cho dù là protein, nguyên tố vi lượng hay là vitamin, thiếu bất kỳ một những chất dinh dưỡng nào đều có thể đưa đến chứng cận thị hoặc khiến mức độ cận thị gia tăng. Trong các bữa ăn mỗi ngày, thịt, trứng chứa một lượng lớn protein nhưng lượng vitamin lại khá ít; trong gan, rau xanh và trái cây rất giàu vitamin, nhưng lượng protein không đủ.


Đọc thêm: thuoc bo mat cho nguoi gia


Do đó, để thị lực khỏe mạnh, phòng cận thị, phòng ngừa sự phát triển của cận thị, chúng ta nên hình thành thói quen ăn uống cân bằng, ăn nhiều rau quả tươi, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản, ít ăn kẹo…


Dinh dưỡng không cân bằng ảnh hưởng trực tiếp tới thị lực


1. Protein: Là cơ sở để thị lực phát triển. Chức năng bình thường của mắt và sự đổi mới tế bào không thể rời xa protein. Thiếu protein trong thời gian dài sẽ khiến thị lực giảm sút, dẫn tới các bệnh về mắt.


2. Vitamin A: Đóng vai trò rất là quan trọng đối với sự trao đổi chất của mắt, giúp duy trì cấu trúc bình thường và có chức năng sinh lý của tế bào nâng đỡ, đồng thời còn là thành phần chính tổng hợp chất phytochrome. Thiếu vitamin A có khả năng khiến nồng độ rhodopsin ở võng mạc giảm, khả năng thích ứng với bóng tối giảm theo.



3. Vitamin B: Có thể bảo đảm sự trao đổi chất bình thường của võng mạc và giác mạc, là chất dinh dưỡng của dây thần kinh thị giác. Khi toàn bộ cơ thể không nạp đủ vitamin B, mắt sẽ dễ mắc các triệu chứng như mỏi mắt, chảy nước mắt, mắt đỏ và co giật cơ mắt…


Bạn nên đọc: thuoc bo cho mat


4. Vitamin C: Là chất quan trọng cần thiết cho toàn bộ cơ thể. Thiếu viamin C có mẹo hay khiến giác mạc đục mờ và loét giác mạc, do đó dẫn tới dễ nhiễm trùng giác mạc, thậm chí còn khiến thần kinh thị giác và võng mạc bị viêm.



Thiếu các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của nhãn cầu dễ dẫn đến cận thị, giảm thị lực


1. Kẽm: Kẽm đóng chức năng quan trọng trong toàn bộ cơ thể, là trung tâm hoạt động của nhiều enzym. Hàm lượng kẽm trong mắt người tương đối cao. Trong đó màng mắt, võng mạc mắt cần hàm lượng kẽm cao nhất. Vì vậy, khi thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng thị lực và năng lực thích ứng.


2. Đồng: Đây là một trong một vài nguyên tố vi lượng quan trọng của các bộ phân cơ thể, có công dụng quan trọng cho sự hiện diện sắc tố, thiếu đồng sẽ dẫn tới các loại bệnh về mắt. Sự trao đổi chất của đồng bất thường có thể gây biến dạng sắc tố võng mạc, ảnh hưởng tới thị giác và tổn thương cơ mắt.


Đọc thêm: thuốc uống bổ mắt cho trẻ em


3. Selen: Selen là những dưỡng chất cần thiết để duy trì sự sống của cơ thể, đồng thời còn là trung tâm hoạt động chống oxy hóa magie quan trọng trong cơ thể, có biện pháp làm chậm lão hóa tế bào và có mẹo hay điều tiết hấp thụ và tiêu thụ vitamin A, vitamin C, vitamin E và vitamin K. Trong quá trình trao đổi chất, thiếu selen dễ gây đục thủy tinh thể và tật cận thị.


4. Phốt pho: Phốt pho đóng vai trò chính quan trọng trong việc duy trì độ dẻo dai của võng mạc. Do đó, thực phẩm chứa nhiều phốt pho là rất cần thiết cho mắt.

Theo: http://c.communitycollegesinwashington.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét