Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Giảm béo với một số loại thực phẩm vừa ngon vừa nhiều dưỡng chất


Các loại thực phẩm phổ biến, dễ tìm như bưởi, táo, trứng… không chỉ giàu vitamin và dưỡng chất quý hiếm mà còn hỗ trợ hiệu nghiệm cho quá trình giảm câm, duy trì vóc dáng thon gọn.


Một trong một số cách thức giảm trọng lượng sai lầm là cắt giảm hết mức một số loại thức ăn thiết yếu, kể cả rau, trứng và trái cây trong chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, cần biết rằng nếu hạn chế quá mức lượng calo thu nạp từ thức ăn, đồng nghĩa với việc bạn vô tình giảm bớt cơ hội cung cấp vitamin, những dưỡng chất quý lẫn chất xơ vốn rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn.
Ngoài ra nhịn ăn quá mức sẽ kéo theo công dụng phụ nguy hại là sau một thời gian kiêng khem, các bộ phân cơ thể có nhu cầu dung nạp lại thật nhiều dưỡng chất, khiến việc giảm trọng lượng khó thực hiện thành công, cũng như làm cho làn da, mái tóc và sắc vóc của bạn bị vạ lây. Do đó, ăn kiêng khoa học từ việc chọn một vài loại thức ăn ít calo, nhiều vitamin và thuốc giảm cân của nhật giàu chất dinh dưỡng được liệt kê dưới đây theo tỷ lệ cân đối, hợp lý là rất cần thiết để toàn bộ cơ thể vừa khỏe mạnh vừa thon gọn như ý.


1. Bưởi


Lượng vitamin C dồi dào trong loại quả này có công dụng làm tăng sự trao đổi và đốt cháy chất béo nhanh lẹ. Dùng nửa quả bưởi trong buổi ăn sáng, hoặc khoảng 30 phút trước bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn thấy được no hơn và giảm cảm giác thèm ăn.


2. Tiêu đen


Sử dụng tiêu đen khi chế biến món ăn không những giúp tạo mùi vị thơm ngon mà còn hỗ trợ toàn bộ cơ thể làm mất sự hiện diện các tế bào mỡ mới, đồng thời đánh tan lớp mỡ thừa lâu năm. Các nhà khoa học cũng hy vọng có thể thường xuyên dùng hạt tiêu đen làm giải pháp thay thế tự nhiên để chữa trị các rối loạn liên quan đến chất béo như bệnh béo phì.


Nghiên cứu khoa học cho thấy một số người tiêu thụ 1/2 muỗng cà phê bột quế hàng ngày sẽ mất được 30% trọng lượng, giảm hơn 50% lượng chất béo ở bụng. Nguyên nhân là do quế chứa lượng lớn polyphenol, kết hợp hỗn hợp hydroxycinnamaldehyde có công dụng chống viêm, giảm hàm lượng các chất béo có hại trong máu, thúc đẩy trao đổi chất trong toàn bộ cơ thể. Có thể dùng trà bột quế pha mật ong hoặc dùng hợp chất yến mạch trộn với bột quế, chuối xắt lát và sữa tách béo vào mỗi sáng để giữ dáng, giảm trọng lượng hiệu nghiệm.


3. Quế


Nghiên cứu khoa học cho thấy một số người tiêu thụ 1/2 muỗng cà phê bột quế hàng ngày sẽ mất được 30% trọng lượng, giảm hơn 50% lượng chất béo ở bụng. Nguyên nhân là do quế chứa lượng lớn polyphenol, kết hợp hợp chất hydroxycinnamaldehyde có tác dụng chống viêm, giảm hàm lượng các chất béo có hại trong máu, thúc đẩy trao đổi chất trong các bộ phân cơ thể.


Có thể dùng trà bột quế pha mật ong hoặc dùng hợp chất yến mạch trộn với bột quế, chuối xắt lát và sữa tách béo vào mỗi sáng để giữ dáng, giảm cân có kết quả tốt.
3. Quế Nghiên cứu khoa học cho thấy một vài người tiêu thụ 1/2 muỗng cà phê bột quế mỗi ngày sẽ mất được 30% trọng lượng, giảm hơn 50% lượng chất béo ở bụng. Nguyên nhân là do quế chứa lượng lớn polyphenol, kết hợp hợp chất hydroxycinnamaldehyde có công dụng chống viêm, giảm hàm lượng các chất béo có hại trong máu, làm tăng trao đổi chất trong cơ thể. Có thể dùng trà bột quế pha mật ong hoặc dùng hợp chất yến mạch trộn với bột quế, chuối xắt lát và sữa tách béo vào mỗi sáng để giữ dáng, giảm béo hữu hiệu.


Quế Nghiên cứu khoa học cho thấy một vài người tiêu thụ 1/2 muỗng cà phê bột quế hàng ngày sẽ mất được 30% trọng lượng, giảm hơn 50% lượng chất béo ở bụng. Nguyên nhân là do quế chứa lượng lớn polyphenol, kết hợp hợp chất hydroxycinnamaldehyde có tác dụng chống viêm, giảm hàm lượng các chất béo có hại trong máu, làm tăng trao đổi chất trong cơ thể. Có thể dùng trà bột quế pha mật ong hoặc thuốc giảm mỡ bụng nhật từ hợp chất yến mạch trộn với bột quế, chuối xắt lát và sữa tách béo vào mỗi sáng để giữ dáng, giảm béo hiệu nghiệm.



4. Trứng


Một quả trứng chứa khoảng 7 gram protein, rất ít chất béo nhưng lại giàu vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Các nhà khoa học đã chứng minh ăn 1 quả trứng luộc vào buổi sáng sẽ giúp chúng mình giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên đây không phải là loại thực phẩm tương thích cho những ai đang bị Cholesterol cao.


5. Táo


Táo chỉ chứa từ 60 – 100 Kcal, đồng thời axit malic trong loại quả này có công dụng phân giải tế bào mỡ, đề phòng tăng cân hiệu quả. Mỗi ngày ăn 2 quả táo, sau 3 tuần sẽ giảm được trung bình khoảng 21% mức chất béo trong máu.


Có nhiều cách để duy trì vóc dáng thon thả với táo: chỉ ăn 2 - 3 quả táo trong khoảng 3 ngày mỗi tháng mà không dùng thêm thức ăn khác, ăn táo mỗi ngày trước khi ăn để giảm cảm giác đói và thèm ăn, uống nước ép táo trước mỗi bữa ăn … Cũng lưu ý là nên chọn táo đỏ vì táo xanh khá chua, không tốt cho dạ dày.


6. Trà xanh


Không chỉ dưỡng da và tránh lão hóa, trà xanh còn hỗ trợ giảm béo hữu hiệu vì có giải pháp giúp toàn bộ cơ thể đốt cháy khoảng 100 đơn vị calo mỗi ngày. Sau thời điểm ăn nhiều chất béo, bạn nên uống trà xanh không đường hoặc trà xanh pha mật ong để lượng mỡ thừa dưới da được tiêu hao dễ dàng hơn.


7. Blueberry (trái việt quất)


Rất dễ tìm mua loại quả xứ lạnh được cho là “siêu thức ăn” cho da và sức khỏe này trong các siêu thị, cửa hàng trái cây hiện tại. Đây là loại quả rất ngon miệng và bổ dưỡng để chúng mình mau lẹ giảm trọng lượng mà không lo thiếu hụt dưỡng chất quý hiếm vì 1 cốc quả việt quất chứa rất nhiều chất xơ và các loại vitamin trong khi chỉ có khoảng 80 calo.


8. Hạt hạnh nhân và các loại đậu


Khi cảm thấy đói, hãy ăn vài hạt hạnh nhân hoặc các loại đậu khác. Theo một nghiên cứu kỹ của Đại học Purdue, Hoa Kỳ, một số người ăn một số loại hạt sẽ no lâu hơn so với một vài ai ăn bánh gạo để chống đói. Lượng hạnh nhân giúp đáp ứng cơn đói mà không bị quá tải về calo dung nạp là khoảng 24 hạt/ ngày. Đồng thời tránh ăn một số loại hạt rang muối vì lượng natri dư thừa sẽ làm tăng huyết áp.


9. Ớt


Không chỉ kích thích vị giác, ăn ớt trực tiếp hoặc các loại thực phẩm chế từ ớt như bột, tương hoặc nước sốt ớt còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong toàn bộ cơ thể. Nguyên nhân là do ớt chứa viên uống giảm mỡ bụng có công dụng giảm mỡ, tăng cường trao đổi chất và khiến bạn nhận ra khát nước hơn. Uống nhiều nước làm chúng mình no nhanh và giảm cảm giác thèm ăn. Có thể giảm cân bằng cách ăn tối thiểu 2 bữa cơm với các món chứa ớt, hoặc ăn một số loại ớt to ít cay nếu chúng mình không ăn cay được.



10. Thịt nạc và cá


Protein dồi dào trong thịt nạc và cá giúp xây dựng, duy trì khối lượng cơ nạc, nâng cao hữu hiệu tập luyện thể lực và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm béo nhanh và hữu hiệu. Khi chế biến, nên kho, nướng hay xào trong 1 ít dầu ô liu để giữ được lượng calo thấp. Các loại cá có chứa nhiều omega 3 như cá hồi, cá ngừ còn hỗ trợ  phòng ngừa sự sản sinh các hóa chất gây stress trong các bộ phân cơ thể, vốn là tác nhân gây béo bụng.


11. Bơ đậu phộng


Món  ăn này không một số tạo cảm giác ngon miệng mà còn hỗ trợ giảm béo do lượng niacin dồi dào giúp ổn định tiêu hóa và ngăn chặn béo bụng. Bên cạnh đó, các chất xơ và protein trong bơ đậu phộng còn làm chúng mình mau no, no lâu hơn. Để tránh tiêu thụ quá nhiều calo, chúng mình chỉ nên dùng khoảng 2 muỗng canh hàng ngày với loại bơ đậu phộng hoàn toàn tự nhiên, không đường.


12. Rau lá xanh đậm


Các món rau luôn tốt xem như làn da, sức khỏe và vóc dáng của bạn, đặc biệt là loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, rau diếp …, vì chúng chứa rất ít calo nhưng lại nhiều vitamin và chất xơ. Dùng một đĩa salad rau lá xanh trước mỗi bữa ăn là giải pháp giảm cân an toàn, có kết quả tốt.

Theo: http://c.lamtrangda.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét