Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Những loại rau và hoa quả ít đường tốt cho sức khỏe của gia đình


Bạn sẽ không còn phải lo lắng quá mức về chuyện tiêu thụ nhiều đường vào cơ thể nếu lựa chọn những loại rau và hoa quả ít đường như sau đây.
Suy nghĩ về bệnh tiểu đường làm chúng ta sợ hãi? Bạn có không ngừng nghỉ kiểm tra lượng đường trong các thực phẩm mình và gia đình tiêu thụ? Nếu chúng mình mắc bệnh tiểu đường, các loại rau và hoa quả ít đường sau đây sẽ là sự chọn lựa tốt nhất cho chúng mình.


Đọc thêm: thuoc giai doc gan tot nhat


1. Xà lách


Xà lách là một trong một số loại rau chứa rất ít đường. Xà lách giòn và là một thành phần chính của món rau sống. Bạn có biện pháp ăn nhiều rau xà lách mà không sợ tăng cân.
Xà lách đặc biệt tốt trong việc làm tăng khả năng miễn dịch vì nó rất giàu folate, mangan và sắt. Xà lách còn chứa nhóm vitamin B thiết yếu và những chất khác như vitamin A, C, D, E và K. Xà lách có chứa khoảng 0,8 g đường mỗi 100 g, ít hơn 20 lần so với lượng đường trong một chiếc bánh.


2. Măng tây


Măng tây đã được sử dụng để điều trị một loạt các bệnh. Măng tây không chứa chất béo và hầu như không chứa đường, trong khi măng tây có chứa nhiều những dưỡng chất quan trọng khác hoàn toàn có lợi cho cơ thể. Măng tây đã được tin tưởng sử dụng như là một thực phẩm giúp lợi tiểu và tăng cường trao đổi chất.
Măng tây có chứa vitamin A, C, E, K, B6 và các khoáng chất như sắt, đồng, folate và cũng rất giàu protein.


Đọc thêm: thuốc tim mạch


3. Súp lơ xanh


Súp lơ xanh hầu như không chứa chất béo và đường. Súp lơ xanh còn chứa các dưỡng chất thiết yếu khác. Súp lơ xanh chứa vitamin A, C, D, E, K, chất xơ, canxi và các những dưỡng chất quý hiếm khác như sắt, phốt pho, kẽm và kali. Súp lơ xanh cũng chứa một trong một vài chất chống oxy hóa mạnh nhất giúp bảo quản sức khỏe và chữa lành tổn thương da gây nên bởi các gốc tự do.



4. Bắp cải


Bắp cải chứa rất ít chất béo và đường. Loại rau này chứa nhiều những dưỡng chất quý và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bắp cải rất giàu vitamin A, C, D, E và K. Bắp cải cũng chứa lượng canxi, sắt, magiê, kẽm và natri dồi dào.


5. Bưởi


Bưởi là một trong một vài phương thuốc uống có kết quả tốt chữa ho và cảm lạnh. Lượng vitamin C dồi dào trong bưởi giúp chúng mình phòng ngừa bệnh bệnh xco-buýt. Bưởi là một trong những loại quả không chứa chất béo, nên bạn có mẹo hay ăn bưởi thỏa mái mà không lo tăng cân.


6. Quả bơ


Bơ là một trong những thức ăn bổ dưỡng nhất và được các nhà dinh dưỡng thế giới gọi là "thực phẩm hoàn hảo" bởi bơ chứa rất ít béo và ít đường. Bơ đặc biệt giàu chất xơ và các khoáng chất như kali, đồng, và các vitamin thiết yếu như E, A, K, B6 và C. Quả bơ cũng có chứa folate, đồng và protein. Bơ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được thường xuyên sử dụng không ngừng nghỉ trong việc chăm sóc làn da và tóc.


7. Đu đủ


Đu đủ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đu đủ giúp làm tăng tiêu hóa nhờ chất papains - hóa chất trong đu đủ giúp kích thích quá trình tiêu hóa. Đu đủ cũng rất giàu vitamin thiết yếu; đặc biệt vitamin A. Sự xuất hiện của carotene làm cho đu đủ là thức ăn phòng tránh ung thư. Lượng natri thấp trong đu đủ đặc biệt tốt cho những người có vấn đề về lượng cholesterol. Đu đủ giúp cải thiện màu da và làm mất sắc tố và sự đổi màu. Đu đủ có chứa chất ngăn chặn oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa. Đu đủ cũng ngăn hói đầu và kiểm soát gàu.


8. Cà chua


Cà chua rất ít chất béo và là thức ăn hầu như không đường. Cà chua chứa vitamin K – giúp xây dựng và củng cố xương. Vitamin K giúp bạn duy trì sức khỏe xương cũng như kích thích một protein không chứa collagen gọi là osteocalcin - cần thiết và đóng vai trò chính như một chất xúc tác, giúp tăng cường canxi xương của chúng ta. Cà chua cũng chứa một lượng lớn vitamin A, giúp phòng ngừa bệnh quáng gà và các bệnh khác.


Đọc thêm: giup tang tri nho


9. Củ cải đường


Củ cải đường giúp điều trị và ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe. Mặc dù có tên là củ cải đường nhưng thức ăn này lại là một trong một số thực phẩm rất ít đường. Củ cải đường chứa đầy đủ các khoáng chất như kali, sắt, chất xơ. Củ cải đường cũng chứa một chất ngăn chặn oxy hóa mạnh gọi là betanin.
Vì vậy, ngay cả khi bạn hãy chú ý tránh đồ ngọt và thức ăn có đường khác, bạn vẫn có thể ăn nhiều củ cải đường.

Theo: http://g.thpt-tranphuhoankiem-hanoi.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét