Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Nuôi dưỡng làn da hữu hiệu cho chúng ta từ bên trong


Một làn da chỉ thực sự khoẻ mạnh, sáng đẹp khi chúng mình quan tâm đến món ăn mỗi ngày và chú ý một số tác động từ bên ngoài.


Hạn chế protein: Protein có công dụng rất tốt cho nước da nhưng nếu bạn bổ sung quá nhiều sẽ phản công dụng. Bữa ăn có hàm lượng protein và chất béo cao sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và là nguồn gốc gây ra mụn trứng cá.


Bạn nên quan tâm: thuốc collagen


Những chất béo có hiệu quả: Khi chúng mình đang theo dõi trọng lượng các bộ phân cơ thể hay lượng cholesterol có cách bạn đang bỏ qua một số chất béo cần thiết cho làn da. Về căn bản, axit béo giúp cho các màng tế bào da giữ được độ đàn hồi. Hãy bồi bổ 35% lượng calo từ chất béo của cá hồi, quả ô liu, hạt lanh và các quả hạch.


Tinh bột: Nên ăn một số loại ngũ cốc thay vì một số loại sản xuất như bánh mỳ hay gạo. Insulin do toàn bộ cơ thể tiết ra khi ăn các loại thực phẩm tinh chế sẽ tạo ra sưng, phù và kích ứng da.


Rau xanh và hoa quả: Mỗi ngày chúng mình cần từ 5 đến 9 phần ăn gồm rau xanh và hoa quả bởi chúng bổ sung nhiều chất tránh lão hóa như betacarotene, vitamin C, E cùng folate và canxi.


Những nhóm thức ăn khác: Không có loại thức ăn bào không có hiệu quả, vấn đề chủ yếu là liều lượng. Thực tế, bữa ăn càng phong phú chúng ta càng được bổ sung chất dinh dưỡng.



Rau xanh và hoa quả bổ sung nhiều chất làm chậm quá trình lão hóa như betacarotene, vitamin C, E cùng folate và canxi.


Chia làm từng bữa nhỏ trong ngày: Những bữa ăn nhỏ trong ngày bồi dưỡng đủ calo, tăng cường quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, ổn định lượng collagen cần thiết cho da.


Bổ sung vitamin: Mặc dù bữa ăn của chúng mình đã có thể đầy đủ vitamin một số chúng ta vẫn nên uống thêm các viên vitamin tổng hợp mỗi ngày để toàn bộ cơ thể khỏe hơn và đẹp hơn.


Tham khảo: costar collagen essence


Tạo độ ẩm cho da: Nên uống từ 6 đến 8 cốc nước hàng ngày để đảm bảo độ ẩm cần thiết. Nếu chúng mình có uống cafe hay rượu thì lượng nước này cần được tăng lên.


Da và thức ăn thật hoàn hảo: Nếu da bạn ráp và bong, tức là chúng ta thiếu axit béo, hãy ăn cá hồi và quả hạch


Da đóng vảy: Nhăn và tróc da là chứng tỏ cơ thể chúng mình thiếu vitamin B6, chúng mình cần bổ sung những loại ngũ cốc, cá, thịt gà, lợn, lạc và chanh.


Da dễ bị sẫm màu tím: Bạn cần vitamin C và sắt. Hãy ăn ổi, cam và dâu tây bổ sung vitamin C, thịt bò, ngũ cốc và đậu nành.


Bảo vệ da khỏi ô nhiễm: Nắng, bụi bẩnm khói viên uống lá là kẻ thù của làn da, do vậy bạn hãy chú ý có cách thức ngăn ngừa. Bạn không được ở ngoài nắng quá lâu ngay cả khi đã dùng kem chống nắng. Nên uống một tách trà xanh hàng ngày để tăng khả năng chống lại tia cực tím. Tránh xa viên uống lá và khói thuốc uống lá nếu không muốn bị vàng và nhăn da.


Giảm căng thẳng: Khi chúng mình căng thẳng, cơ thể chúng mình tiết ra một hóc môn khiến da tiết nhiều dầu gây mụn. Áp lực và stress sẽ làm hơi thở bạn ngắn lại, giảm lượng oxi bồi dưỡng cho da. Nên giải tỏa bằng các tắm massage và thưởng thức các loại tinh dầu thư giãn.


Ngăn ngừa các tác nhân


Làm sạch: Dùng sữa rửa mặt để tẩy sạch bụi bẩn và dầu làm da mặt thoáng nhưng không bị khô.


Làm bong: Lớp da bên ngoài bong thường xuyên, bạn hãy quan tâm sử dụng kem để giúp bong da chết và tái tạo da nhanh hơn.


Đọc thêm: thuoc collagen co tac dung gi


Bổ sung độ ẩm: Kem và vitamin bổ sung độ ẩm và những dưỡng chất quý cho da, hãy dùng mỗi ngày.


Điều trị: Để giữ gìn da khỏi mụn hàng ngày, bẹn nên dùng các loại sản phẩm có chứa axit alpha hoặc beta hydroxy.


Phòng tránh ung thư: Nên dùng các loại sản phẩm chống nắng hàng ngày.

Theo: http://c.sieudoc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét