Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Một số sai lầm chủ yếu khi ăn rau quả không tốt cho sức khỏe

 Rau xanh tốt cho sức khỏe, nhưng có nhiều thói quen khi thường xuyên dùng thức ăn này không đúng cách, bạn phải lưu ý.

Nhặt bỏ lá rau


Một số bà nội trợ có thói quen nhặt bỏ phần lá khi chế biến rau muống... Đây là việc làm sai lầm và lãng phí bởi lượng vitamin có trong lá rau hay thân, cọng cũng nhiều như nhau.


Tag: giup tang tri nho


Gọt hết vỏ rau củ


Nhiều người cho rằng vỏ rau củ thường là phần tiếp xúc với đất bẩn, bị phun hóa chất nên gọt bỏ hết vỏ cho an toàn. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại rau củ tươi mà vỏ chứa nhiều vitamin C hơn cả thân và lá như bí đỏ, củ cải, cà rốt, cà tím...


Chính do đó, theo khuyến cáo ngoại trừ loại củ có vỏ cứng không nấu mềm được thì không nên gọt hết vỏ rau củ, chỉ cần rửa thật sạch trước khi chế biến là được.



Cắt rau xong không nấu ngay


Đa phần vitamin trong rau ở trạng thái "dễ bay hơi". Vì thế sau khi cắt rau không nấu ngay mà để trong một thời gian dài, phần lớn vitamin sẽ bị ôxy hóa.


Ăn chuối tiêu lúc đói


Chuối tiêu chứa nhiều magiê. Nếu chúng mình ăn loại quả này khi đang đói thì cơ thể sẽ bị phá hủy cân bằng magiê – canxi trong máu, do đó ảnh hưởng xấu tới tim mạch.
Những sai lầm phổ biến khi ăn rau quả gây hại sức khỏe


Tham khảo: thuốc tiểu đường mới


Tỏi tây để ngoài không khí quá lâu sau khi nấu


Cũng như rau xanh bị luộc quá chín, nấu quá nát, để rau xanh quá lâu ngoài môi trường, tỏi tây khi để ngoài không khí quá lâu sẽ biến nitrate trong đó sẽ biến thành nitrite, gây ngộ độc.



Nấu rau xong không ăn ngay


Mọi người thường nghĩ rằng, rau phải ăn nguội mới ngon nhưng không biết rằng, nếu để xào, luộc rồi ăn liền chỉ hao hụt chừng 15% vitamin, nếu để sau 1 giờ mới ăn sẽ bị mất 25%, sau 2 giờ vitamin mất từ 34-57%.


Còn nếu chúng mình chế biến sẵn, chờ người thân về, đem lên bếp hâm lại thì vitamin mất đi tới 90%.


Như vậy có nghĩa là nếu rau để qua đêm thì giá trị dinh dưỡng trong rau là không còn, chúng ta không được phép tiếc của mà hãy từ bỏ nó.



Ăn quá ít rau quả


Ăn nhiều thịt, trứng, ít rau quả và hải sản là một số sai lầm thường gặp trong kế hoạch sử dụng thức ăn của người Việt gây nên nguy cơ mắc nhiều bệnh.


Tag: tinh dầu thông đỏ giá rẻ


Để đẩy lùi sự gia tăng bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch..., nhiều chuyên gia sức khỏe đang khuyến khích điều chỉnh lại lối sống, bắt đầu từ việc cơ cấu lại bữa ăn mỗi ngày.


Bởi rau quả là nguồn thức ăn bồi dưỡng nhiều chất xơ, sinh tố, khoáng chất bao gồm cả một số chất chống oxy hoá quan trọng.

Theo: http://e.simviettel.net.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét