Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Mười lăm mẹo giảm trọng lượng không cần ăn kiêng

 Biết bao chế độ ăn đã được áp dụng nhưng xem ra chúng đều quá khó đối với chúng ta. Vậy hãy thử 15 mẹo sau nhé:

1. Thời gian của các bữa ăn


Thời lượng mỗi bữa ăn chỉ nên trong vòng hai0 phút và hãy cố gắng sử dụng thức ăn thật chậm rãi. Đây là một trong một số kế hoạch hàng đầu cần có trong một thói quen ăn kiêng không chút phức tạp.


Nhẩn nha cắn từng miếng cho đến khi chuông báo thức thông báo hết giờ ăn. Các món ăn cần được chia nhỏ để tạo cảm giác nhiều và bắt buộc phải ăn từ tốn.


Đọc thêm: thuốc giảm béo relacore


2. Ngủ nhiều hơn, ít lên cân hơn


Ngủ thêm 1 tiếng mỗi đêm sẽ giúp giảm tới 6kg mỗi năm, theo các nhà nghiên cứu kỹ trường ĐH Michigan. Bởi vì ngủ đồng nghĩa với không làm gì cả và điều này giúp tiêu hao 6% calo của các bộ phân cơ thể. Kết quả giảm cân nhờ ngủ thêm là khác nhau ở mỗi người nhưng chắc chắn ngủ nhiều sẽ giúp giảm cân.


Đã có những bằng chứng cho thấy ngủ quá ít lại làm cảm giác thèm ăn tăng lên và làm toàn bộ cơ thể không thể kiềm chế khi lên cơn đói.


3. Thêm nhiều món rau để ăn nhiều hơn


Dọn ra 3 món rau trong bữa tối thay vì chỉ 1 món và chúng mình sẽ thấy mình ăn nhiều rau hẳn lên mà chẳng cần phải cố gắng. Ăn nhiều rau xanh và trái cây sẽ là cách giảm cân tuyệt vời. Lượng chất xơ và nước phong phú trong rau quả sẽ khiến chúng mình no nê mà không bị “áp” quá nhiều calo.


Lưu ý chế biến rau quả đừng cho thêm dầu mỡ. Nên dùng nước cốt chanh và những loại cây thuốc quý hơn là các loại nước sốt sẵn.


Bạn nên đọc: viên sữa ong chúa


4. Tăng cường món súp


Thêm 1 bát nước luộc thịt trong ngày sẽ chỉ cung cấp thêm vài calo cho các bộ phân cơ thể. Hãy nghĩ tới súp thịt, súp ngô hay súp rau vào đầu bữa ăn vì nó sẽ làm cảm giác thèm ăn của bạn giảm đi trông thấy. Bắt đầu với một bát nước luộc thịt có chút muối rồi ăn một đĩa rau salat, hay rau luộc.



5. Làm chúng mình với ngũ cốc nguyên cám


Ngũ cốc nguyên cám như nếp cẩm, lúa mỳ, lúa mạch… đều sẽ hỗ trợ giảm cân hữu hiệu nhờ lượng calo thấp và cải thiện cholesterol trong máu.



6. Trưng ra trang phục mình yêu thích


Hãy để chiếc áo, váy cũ hay chiếc quần jean bó sát mà chúng ta từng yêu thích ở chỗ dễ nhìn thấy nhất đề chúng mình có mẹo hay ngắm nó hằng ngày. Đây là cách giữ cho mắt chúng mình không bị “mê hoặc” bởi một vài thực đơn hấp dẫn.


7. Loại bỏ thịt lợn muối khỏi chế độ ăn



Đơn giản là vì 2 miếng thịt lợn muối mỏng có chứa tới 100 calo, khiến bạn tăng tới 4,5kilo trong vòng 1 năm.


8. Nước uống thay thế


Thay vì đồ uống có đường như soda, hãy luôn chuẩn bị những loại nước uống không calo, như thế bạn sẽ tránh nạp vào các bộ phân cơ thể 10 thìa đường (với lượng đường này hằng ngày, bạn có khả năng lên tới 1,5kilo gam trong 4 tuần). Có thể thêm chanh, bạc hà hay dâu tây để đồ uống của người dùng nó ngon miệng chẳng kém ai.


Tag: thuoc giam can hieu qua va an toan nhat


9. Chọn cốc cao và nhỏ


Dùng những chiếc cốc cao và nhỏ thay vì cốc ngắn, miệng rộng để lượng đồ uống chứa calo giảm tự nhiên từ 25-30%. Tại sao ư? Vì theo TS Brian Wansink, những gợi ý của hình ảnh sẽ khiến chúng ta uống nhiều hay ít 1 cách vô thức. Thử nghiệm tại ĐH Cornel cho thấy hầu hết một số người uống trong một vài chiếc cốc ngắn, miệng rộng đều uống nhiều hơn một số người uống rượu trong những chiếc cốc nhỏ, miệng hẹp.


10. Hạn chế chất cồn


Khi buộc phải tham gia một buổi tiệc tùng nào đó và biết chắc sẽ phải uống rượu, hay uống các loại đồ uống không chứa cồn và ít calo trước. Làm như vậy, chúng mình sẽ không bị ma men làm cho “mê muội” trước các món nhậu.



11. Uống trà xanh


Uống trà xanh cũng là một trong một vài cách giảm cân hiệu nghiệm. Nhiều tìm hiểu cho thấy nó có cơ hội làm tăng tiêu hao năng lượng thông qua hoạt động của chất catechin. Hơn nữa, loại đồ uống này cũng không chứa nhiều calo.



12. Ăn tại nhà


Tự nấu ăn ít nhất 5 lần/tuần nếu muốn cơ thể mình luôn thon thả. Một cuộc khảo sát cho thấy thói quen giúp giảm trọng lượng thành công là tự nấu ăn.


13. Nhai kẹo cao su đậm đặc vị bạc hà


Nhai kẹo cao su có hương bạc hà cực mạnh khi bạn thấy được thèm ăn vặt. Có thể nhai kẹo cao su khi dự tiệc, xem tivi, làm việc hay ngồi trước màn hình vi tính – một vài nơi chốn mà “dạ dày” thường chiến thắng lý trí vì ngay lúc này, vị bạc hà sẽ át vị các thực đơn, khiến nó không còn ngon như “nguyên bản” nữa.


14. “Tiêu thụ” nhiều calo hơn


Giảm 5kilo trong 1 năm mà không cần ăn kiêng bằng cách “tiêu thụ” thêm 100 calo mỗi ngày. Hãy thực hiện 1 trong các hoạt động sau mỗi ngày:


-          Đi bộ 2km trong khoảng 20 phút


-          Nhổ cỏ hay trồng hoa trong 20 phút


-          Cắt cỏ trong 20 phút


-          Lau nhà trong 30 phút


-          Chạy chậm trong 10 phút


15. Tự thưởng


Khi bạn bỏ được thói quen uống soda hay dễ làm là không ăn quá nhiều trong 1 ngày thì hãy tự thưởng cho bản thân. Hãy gọi điện cho chúng mình bè, chiều chuộng móng chân, mua 1 bộ quần áo mới…


Theo: Dân Trí

Theo: http://h.truongcaodangnghebacnam.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét