Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Top thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ kết quả tốt

 Những thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm gia đình nhưng lại có cách làm tăng trí nhớ hiệu nghiệm.

 


Lạc


Một số nghiên cứu kỹ cho thấy, ăn lạc có cơ hội tăng cường được sức khỏe cho não. Lý do là trong củ lạc có chứa nhiều vitamin B6 hay còn gọi là niacin. Đây là chất giúp não hoạt động bình thường và làm tăng trí nhớ.


Tham khảo thêm: giup tang tri nho



Ngô


 


Ngô có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic. Các axit béo chưa bão hòa có kết quả tốt giữ gìn các mạch máu trong não và giảm lượng mỡ trong máu. Đặc biệt là lượng axit glutamic trong ngô rất cao, nên sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin. Ăn ngô liên tục, nhất là ngô “tươi” sẽ giúp chúng ta có một bộ não khỏe mạnh.




Đậu phộng



Đậu phộng chứa lecithin và cephalin. Cả hai lecithin và cephalin là một vài thành phần quan trọng của hệ thống thần kinh. Nó có biện pháp trì hoãn sự lão hóa của nhiệm vụ não, hạn chế sự ngưng kết tiểu cầu máu và làm mất sự hiện diện của huyết khối. Một lượng đậu phộng vừa đủ có kết quả tốt cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường bộ nhớ và trì hoãn sự lão hóa cho bạn.


Đọc thêm: dầu cá hồi omega 3



Khoai lang



Khoai lang là loại thức ăn rất bổ dưỡng với bộ não. Chúng rất giàu carbohydrates, vitamin B6, chất ngăn chặn oxy hóa. Khoai lang không chỉ có tác dụng lọc máu mà còn giúp bộ não cải thiện sức mạnh một phương pháp đáng kể.



Táo



Táo có chứa hàm lượng quercetin cao, một chất ngăn chặn oxy hóa đã được chứng minh để giữ gìn chống lại bệnh Alzheimer. Ngoài việc giúp bảo quản bộ nhớ và bộ não của bạn, táo cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ cho nhiều bệnh ung thư.




Mật ong



Vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ hư, nhuận táo, giải độc, được mệnh danh là “tinh của trăm hoa”. Mật ong rất giàu dưỡng chất, trong đó đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ. Có nhiều cách dùng, nhưng đơn giản nhất là đều đặn mỗi tối uống 2 thìa cà phê mật ong trước khi đi ngủ.



Sữa


Sữa có chứa protein, canxi, vitamin B1 và ​​các axit amin cần thiết cho bộ não của chúng ta. Canxi trong sữa có khả năng dễ dàng hấp thụ bởi toàn bộ cơ thể để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của bộ não của chúng ta.



Vitamin B1 có khả năng cải thiện các có chức năng bình thường của tế bào thần kinh. Nếu chúng mình đang gặp rắc rối bởi chứng mất ngủ, chúng ta có biện pháp uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ.


Tham khảo: thuoc uong b12



Trà xanh


Trà xanh có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện trí nhớ. Thành phần của trà xanh gồm polyphenols, flavonoids là một số loại chất giúp ngăn chặn bi kịch mất các tế bào thần kinh. Flavonoids cònsản xuất là một loại chất giúp loại bỏ các mảng bám trong não của các bệnh nhân Alzheimer.



Trứng chim cút


Vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ ích khí huyết, kiện não ích trí. Với giá trị dinh dưỡng rất cao vượt xa so với những loại trứng gia cầm khác, đặc biệt có chứa nhiều leucithin, trứng chim cút là một trong những loại thực phẩm rất có tác dụng cho trí não. Thường được dùng dưới dạng luộc ăn mỗi ngày vài quả, kho thịt, nấu canh bóng hoặc làm nhân bánh bao.




Cá hồi



Cá hồi rất giàu omega-3. Axit béo omega-3 là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trí các nhiệm vụ của bộ não. Axit béo là loại chất toàn bộ cơ thể không thể tựchế tạo ra được, do đó bạn hãy chú ý bồi bổ nó quá đường sử dụng thức ăn. Loại axit này có vai trò quan trọng trong việc duy trì các chức năng của não và tăng cường sự tập trung.



Lòng đỏ trứng


Colin được giới khoa học đánh giá là loại chất tuyệt vời đối với trí não. Những thực phẩm như cá, gan, trứng đều giàu Colin. Colin tác động tới các hệ cơ thể, được sử dụng như thuốc để tăng cường hoạt động của các tế bào gan. Chất Colin ảnh hưởng tốt tới trí nhớ, đặc biệt tới cơ chế "ghi nhớ" của bộ nhớ.


Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều Colin nhất, trong một lòng đỏ trứng, có gần 500mg chất Colin. Tuy nhiên, chỉ có lòng đỏ trứng "ốp la" mới mang lại nhiều Colin, nếu trứng chiên chín thì lượng Colin trong lòng đỏ không còn nữa.

Theo: http://m.thietkewebcongty.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét