Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Những mẹo nhỏ giúp phụ nữ sau sinh xóa tan nỗi lo rạn nứt da


Nguyên tắc số một giúp mẹ bầu làm biến mất bi kịch da bị rạn khi có bầu là tăng độ đàn hồi cho da. Gelatin, dầu dừa hay vitamin C đều là những chất có vai trò quan trọng trong quá trình hiện diện collagen, giữ độ ẩm và tái tạo da, cho nên hạn chế hiện tượng rạn nứt da thường xảy ra khi bầu bí.


Bạn nên đọc: kem xoa vet ran da


1. Gelatin


Gelatin là một chất tuyệt vời giúp mẹ hạn chế một số vết rạn da ‘xấu xí’. Việc tạo ra collagen có công dụng cải thiện độ đàn hồi của da và gelatin chính là chất quan trọng nhất trong quá trình hình thành collagen này.


Mẹ có biện pháp chưa biết nhưng nước dùng từ xương lại có chứa một lượng đáng kể gelatin. Bạn dễ làm có thể uống nước dùng xương mỗi buổi sáng, hoặc dùng nó để làm súp, nước sốt hay các món hầm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bột gelatin để thêm vào đồ uống. Ngoài khả năng cải thiện độ đàn hồi của da, gelatin còn có cơ hội cải thiện giấc ngủ, giúp vết thương mau lành, chống lại các gốc tự do, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm viêm đường ruột và đau khớp.


2. Dầu dừa


Dầu dừa từ rất lâu đã được biết đến với khả năng ‘nuôi dưỡng’ làn da đẹp, đặc biệt là tại các vùng nhiệt đới. Thành phần của dầu dừa chứa nhiều axit béo bão hòa mà chủ yếu là các axit béo trung bình. Các loại axit béo này khó bị oxy hóa từ đó không gây hại cho da. Dầu dừa có giải pháp bôi trực tiếp lên da, và tốt nhất nên được thường xuyên sử dụng ngay sau khi tắm để giữ ẩm tốt nhất cho da. Ngoài ra, hỗn hợp dầu dừa và sáp óng cũng giúp da hấp thụ độ ẩm dễ dàng hơn.



3. Vitamin C


Cơ thể cần vitamin C để tái tạo collagen và sụn, đồng thời cũng giúp làm giảm các gốc tự do bởi chúng phá hủy thuốc làm đẹp da và elastin (thành phần chính của các sợi mô đàn hồi). Vitamin C được hấp thụ tốt nhất là qua thức ăn tự nhiên thay vì thuốc uống bổ sung. Thực phẩm giàu vitamin C dễ tìm bao gồm ổi, ớt đỏ, cải xoăn, rau mùi tây, củ cải, hay bông cải xanh.


4. Nước


Thiếu nước hay mất nước tất yếu sẽ khiến độ đàn hồi của da kém dần đi, kết quả là bi kịch rạn nứt da thêm trầm trọng. Bên cạnh đó, trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ cầnchế tạo nhiều máu hơn đồng thời cũng cần nhiều nước hơn để đảm bảo lượng nước ối thích hợp trong bào thai. Chính do đó, uống nhiều nước khi mang thai là rất quan trọng. Theo khuyến cáo, mẹ nên uống từ 8-12 ly nước mỗi ngày. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là chú ý tới biểu hiện của cơ thể. Nếu như mẹ bầu thấy môi hay họng bị khô thì đây gần như là dấu hiệu của sự mất nước. Ngoài ra, mệt mỏi, nhức đầu, hoặc thiếu tập trung cũng có biện pháp do các bộ phân cơ thể bị thiếu nước.


5. Các loại dầu


Bên cạnh dầu dừa, dầu ô liu, dầu vitamin E, tinh dầu và dầu thầu dầu cũng có công dụng cải thiện độ đàn hồi da rất tốt, từ đó ngăn ngừa các vết rạn nứt da. Hầu hết một số loại dầu này đều có tính tránh oxy hóa và làm giảm gốc tự do.



6. Kẽm


Thiếu kẽm là một trong một số nguyên nhân chính khiến mẹ bầu bị kem thoa chong ran da khi mang thai. Kẽm là một trong những chất khoáng tự nhiên phong phú nhất trong các bộ phân cơ thể. Bên cạnh đó, kẽm còn được tin tưởng sử dụng trong việcchế tạo collagen và cũng có đặc tính tránh oxy hóa. Kẽm có biện pháp được tìm thấy rất nhiều trong thịt gà, thịt cừu, thịt bò, trứng, các loại hạt, các loại đậu và ngũ cốc.


7. Bơ ca cao và bơ hạt mỡ (bơ shea)


Bơ ca cao là một chất béo tự nhiên tinh chế từ hạt ca cao, còn bơ hạt mỡ (bơ shea) được làm từ hạt của cây karate (phổ biến có ở Tây Phi). Bơ ca cao và bơ hạt mỡ có giải pháp làm mềm da rất nhanh nhờ khả năng giữ ẩm da và ngậm nước. Các axit béo được sản xuất từ vỏ hạt 2 loại cây này có công dụng kích thích quá trình tái tạo da, qua đó giúp phòng tránh và làm giảm vết da bị rạn.

Theo: http://a.thietkewebvip.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét