Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

TẤT TẦN TẬT LOẠI THỰC PHẨM HÀNG ĐẦU NGĂN NGỪA BỆNH TẬT CỰC HIỆU QUẢ

Những siêu thức ăn dưới đây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, dưỡng chất và dưỡng chất quý hiếm giúp chống lại nhiều bệnh tật.

1. Các loại đậu:

Các loại đậu là thức ăn tốt cho sức khỏe rẻ tiền nhất mà chúng mình có thể mua, và lượng isoflavone cao trong đó sẽ giúp chúng ta tránh xa được bệnh tim mạch, cải thiện bộ xương và tuyến tiền liệt, giảm các triệu chứng của thời tiền mãn kinh.

Bạn nên quan tâm: thuoc tang tri nho

2. Các chất thuộc nhóm caffein

Bạn nghiện cà phê, bạn thích chocolate? Đều tốt cả. Các thực phẩm chứa caffein gồm cà phê, chocolate và trà, đều có hàm lượng cao polyphenols - được mệnh danh là "siêu" chất chống ôxi hóa, với khả năng đánh bại mọi tác nhân gây hại từ ung thư tới trầm cảm.

3. Cần tây

Giàu khoáng chất, vitamin C và axit phenolic, cần tây có giải pháp chống lại ung thư, cảm lạnh, cảm cúm và dị ứng. Ăn càng nhiều càng tốt. Cần tây cũng là một trong số ít loại rau củ không mất chất khi được nấu lên, vì vậy hãy đa dạng trong cách tin tưởng sử dụng nó.

4. Quả lựu

Từ nhiều thế kỷ, lựu đã được thường xuyên sử dụng như một phương thuốc cổ truyền ở Trung Đông, Iran và Ấn Độ, do nhiều ích lợi của nó. Đó là nguồn kali, vitamin C và chất chống ôxi hóa dồi dào, có cơ hội chống lại ung thư. Nước ép lựu có mẹo hay tiêu diệt khuẩn S. mutans - một trong những nguyên nhân chính gây viêm xoang, miệng.

5. Quả óc chó

Có rất ít thức ăn tốt cho não chúng ta hơn là quả óc chó. Chúng rất dồi dào vitamin E, magie, folate, đạm và chất xơ. Nó còn nhiều chất béo omega-3 hơn cả cá hồi, rất có hiệu quả cho tim mạch. Loại quả này còn nhiều chất polyphenol có công dụng kháng viêm. Tốt nhất là ăn quả ở dạng thô.

Bạn nên quan tâm: dầu cá omega 3 có tác dụng gì

6. Muối

Vũ khí hiệu nghiệm tiếp theo để chống lại căn bệnh ung thư là muối. Theo các nhà nghiên cứu, muối xâm nhập vào các tế bào ung thư và “tiêu diệt” chúng.

7. Tỏi

Đây là một loại “viên uống kháng sinh” tự nhiên có thể phá hủy các tế bào ung thư.

8. Nho

Resveratrol là một trong một vài chất tránh oxy hóa trong quả nho. Ăn nho mỗi ngày giúp chúng mình có giải pháp chống lại bệnh ung thư cũng như gia tăng lượng hồng cầu.

9. Nghệ

Đây là một trong những loại gia vị quan trọng nhất trong các món ăn Ấn Độ và giàu chất ngăn chặn oxy hóa. Ăn nhiều nghệ có mẹo hay giảm bớt sự di căn của ung thư.

10. Ớt

Các loại ớt xanh, vàng và đỏ cũng là một số thực phẩm rất tốt để chống lại ung thư. Các thành phần trong loại thức ăn này giúp tiêu diệt các tế bào ung thư, đồng thời, đào thải sự gia tăng của tế bào gây bệnh chết người này.

11. Cà tím

Cà tím là loại rau quả rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamins A, B1, B2, C và các protein. Trong thực tế, cà tím không chỉ giúp giảm cholesterol và hạ huyết áp mà còn chứa nhiều chất chống ung thư. Khoa học hiện đại khám phá ra rằng, trong cà tím có “solanine” – chất có giải pháp làm biến mất việc phát triển của khối u trong hệ tiêu hóa.

12. Mướp đắng

Các nhà khoa học đã phát hiện trong mướp đắng có một loại protein hoạt tính, có cách phòng ngừa ung thư rất kết quả tốt. Loại protein này kích thích hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, theo nghiên cứu kỹ chiết xuất từ mướp đắng có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú.

Bạn nên đọc: tảo biển

13. Rong biển

Nghiên cứu y tế hiện đại đã chứng minh rằng rong biển có chứa nhiều những dưỡng chất quý hiếm và các thành phần viên uống có ích cho sức khỏe con người. Rong biển thuộc loại thực vật tính kiềm, nếu ăn thường xuyên sẽ có lợi cho việc cải thiện thể chất của con người hiện đại, nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức chống đỡ bệnh ung thư.

14. Bí ngô

Giàu chất ngăn chặn oxy hóa, beta-carotene, đóng một chức năng quan trọng trong phòng tránh ung thư. Ngoài ra, chất sterol trong hạt bí ngô cũng đã được chứng minh có tác dụng chống lại những bệnh ung thư.

15. Khoai lang tím

Khoai lang có công dụng chống ung thư tuyệt vời là do nó chứa một thành phần đặc biệt có tên DHEA. Hormone này có giải pháp phòng tránh ung thư và tránh lão hóa. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy DHEA rất hữu hiệu trong việc phòng ngừa ung thư vú và ung thư ruột kết.

16. Củ cải

Dầu cải và glycosid trong củ cải có cơ hội phát huy tác dụng đối với nhiều loại chất xúc tác, xuất hiện nên thành phần chống ung thư có vị cay cay. Thành phần có vị cay này có giải pháp đề phòng ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường. Vì vậy, củ cải càng cay, thành phần này càng nhiều, khả năng chống ung thư cũng càng tốt.

17. Kiwi

Quả kiwi là nguồn phong phú vitamin A, C và E. Vitamin C là chất chống ô-xy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các phân tử gốc tự do, chống lại bệnh tim mạch, ung thư, và bệnh béo phì.

18. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa sulforaphane có biện pháp giúp gia tăng lượng enzyme bảo quản các bộ phân cơ thể và đẩy các chất hóa học gây bệnh ung thư ra khỏi các bộ phân cơ thể.

19. Bắp cải tím

là một trong một số thực phẩm tốt nhất phòng bệnh ung thư. Tuy nhiên, nhiều người lại không thích ăn loại rau này vì không hợp khẩu vị.

20. Cà chua

Do chứa hàm lượng carotene và lycopene nên cà chua là thực phẩm rất có kết quả tốt để tiêu diệt tế bào ung thư. Ăn cà chua cũng có cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và những bệnh khác.

21. Các loại rau sẫm màu:

Dù là rau lá xanh hay rau họ cải, hầu hết đều là những chọn lựa tuyệt vời trong mỗi bữa ăn bởi nó giúp phòng ngừa các bệnh ung thư và bệnh tiểu đường.

22. Cà rốt:

Cà rốt là một “ngân hàng” beta carotene. Đây là loại củ rất giàu dinh dưỡng. Màu da cam của cà rốt chứa hàm lượng cao chất chống ôxy hóa và Lycopene (là chất có nhiễm sắc thể đỏ được tìm thấy trong những cây thực vật có màu đỏ giúp chống bệnh tim mạch, ngăn chặn ung thư tiền liệt tuyến…). Hơn nữa cà rốt rất tốt cho mắt, da và tóc bởi chúng chứa nhiều vitamin A và C. Cách hấp thu dinh dưỡng tốt nhất từ loại củ này là ăn kèm chất béo, làm nước sốt thêm dầu ô liu.

23. Nấm:

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nấm có chứa các chất chống ung thư. Nấm đen, nấm trắng chứa polysaccharides tỷ lệ chống ung thư là rất cao. Các loại thực phẩm từ nấm giàu chất xơ thô và calcium (canxi thức ăn) không chỉ có hiệu ứng chống ung thư, mà còn cải thiện khả năng miễn dịch toàn bộ cơ thể.

24. Hành tây:

Ăn hành có cơ hội làm giảm hàm lượng nitrit dạ dày, điều quan trọng là hành tây có chứa một vài chất của quercetin gỗ sồi, vốn là chất chống ung thư tự nhiên. Các tìm hiểu đã chỉ ra rằng một vài người thường xuyên ăn hành, tỷ lệ mắc ung thư dạ dày ít hơn những người không ăn hành tây 25%, tỷ lệ tử vong của ung thư dạ dày thấp hơn 30%.

25. Đậu phụ:

Ăn đậu phụ hàng ngày sẽ giúp giảm 90% nguy cơ ung thư dạ dày là nghiên cứu kỹ của các nhà khoa học bệnh viện Đại học quốc gia Seoul và Trung tâm kiểm soát phòng tránh dịch bệnh Hàn Quốc. Bí mật trong sức mạnh của đậu phụ là đậu tương, một thành phần chính có trong rất nhiều món ăn hằng ngày của người Hàn Quốc.

26. Mầm cải:

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học nước Nhật Bản cho thấy, ăn 70g mầm cải non mỗi ngày có khả năng đề phòng bệnh viêm, loét dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày. Theo các nhà khoa học, trong mầm cải tươi có chứa nhiều chất sulforaphane, một hóa chất sinh học tự nhiên,chế tạo ra các enzyme chống lại quá trình ô xy hóa, các hóa chất phá hủy DNA và các chất gây viêm sưng.

Theo: http://h.diaoc2k.com/