Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Biện pháp bồi bổ dưỡng chất đề phòng mỏi mệt

 

Cho dù đã ngủ đủ giấc, thỉnh thoảng chúng ta vẫn thấy mệt mỏi khi thức dậy. Chuyên gia dinh dưỡng Elizabeth Somer – tác giả cuốn sách Age-proof your body, cho rằng đây chính là biểu hiện thiếu dinh dưỡng.

Vậy đâu là biện pháp? Để toàn bộ cơ thể được cân bằng, mạnh khoẻ bạn cần quyết định một vài loại thực phẩm thật hoàn hảo.

Mệt mỏi, choáng váng là dấu hiệu của người thiếu chất sắt và muối khoáng, nhất là đối với phụ nữ trong khoảng thời gian kinh nguyệt. Những lúc như thế, chúng mình cần phải ăn nhiều một số loại thịt đỏ, cá, gia cầm… để bồi những chất dinh dưỡng sắt đối với các bộ phân cơ thể. Kết hợp với những loại rau quả, đậu hay ngũ cốc là một số thực phẩm chứa nhiều vitamin C sẽ giúp đối với tất cả các bộ phân cơ thể hấp thu chất sắt dễ dàng hơn. Ngoài ra, để đề phòng một vài triệu chứng trên, bạn hãy quan tâm ăn một vài loại thịt đỏ, cá, gia cầm. Đây chính là một số loại thịt động vật chứa nhiều chất sắt. Bạn không nên phép ăn nhiều thịt và hãy đối với thêm vào món ăn mỗi ngày một số loại đậu như đậu nành, đậu lăng, rau bina, ngũ cốc. Cơ thể chúng mình sẽ rất khó hấp thu chất sắt, tuy nhiên, nếu chúng ta cho một số vitamin C, mọi việc sẽ không khó hơn nhiều. Nếu giai đoạn kinh nguyệt của chúng ta làm dài thêm, đồng nghĩa bạn sẽ mất nhiều máu, bạn nên làm tăng một số loại thực phẩm bổ máu.

Tham khảo thêm: kem duong trang da ban ngay

Omega 3 và vitamin B12 là một vài chất rất cần thiết đối với trí não. Omega 3 cùng với DHA là một loại axit béo giúp phát huy tốt các nhiệm vụ của khớp thần kinh và làm đối với các nơ-ron thần kinh hoạt động một biện pháp hữu hiệu. Đối với những ai thiếu hai loại những dưỡng chất quý này, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi và đầu óc thiếu minh mẫn. Dưỡng chất Omega có nhiều trong một số loại cá như: cá thu, cá hồi, cá trích và cá ngừ. Các loại thực phẩm như gan, nghêu, sữa chua, phô mai, trứng hay cá hồi đều chứa nhiều hàm lượng vitamin B12 này.

[tag2]

Thực phẩm chống đầy hơi

Rau củ và một số loại đậu là một số loại thực phẩm tốt nhất cho tất cả toàn bộ cơ thể bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả đều hoàn hảo. Các loại rau như bông cải xanh, trắng và bắp cải là những thức ăn có biện pháp sinh ra nhiều khí làm đối với toàn bộ cơ thể qua quá trình được tiêu hóa và hấp thụ trong ruột già – nguyên do gây đầy hơi. Ngoài ra, hầu hết bạn đều biết rằng một số loại thức uống có ga sẽ khiến chúng mình dễ bị đầy bụng.

Đọc thêm: kem duong da ban dem tot nhat

Chúng ta chỉ nên ăn những loại rau củ trên tuần một lần để tránh cảm giác khó chịu do bị đầy hơi, và cũng không được phép phép loại bỏ chúng hoàn toàn vì chính một vài loại thực phẩm này là nguồn bổ sung một vài chất dinh dưỡng quan trọng. Hãy quên đi một số loại thức uống có ga và nước ngọt, thay vào đó, chúng ta nên uống nhiều nước lọc để giảm táo bón.

Khi bị chuột rút, trong người chúng ta có mẹo hay đang bị thiếu kali hay magiê. Chuối là loại thực phẩm tốt nhất giúp phòng ngừa bi kịch nói trên. Để cơ thể hấp thu lượng magiê, bạn hãy quan tâm làm tăng ăn một số loại hạt, rau xanh. Bạn cũng đừng quên bổ sung thêm dưỡng chất canxi đối với toàn bộ cơ thể bằng những loại sữa không béo, đậu hũ, Lượng khoáng chất có trong chuối gấp hai lần lượng khoáng chất trong củ khoai tây cỡ trung. Ngoài ra, mận khô hay nước cam cũng là loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất. Cơ thể bị mất nước cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng chuột rút, từ đó chúng mình cần bổ sung đủ lượng nước cho các bộ phân cơ thể.

Theo Health

Xem thêm: thuoc bo xuong khop glucosamine

0 nhận xét:

Đăng nhận xét