Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Bổ sung dầu cá hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe

1. Uống bổ sung dầu cá cũng tốt như khi bạn ăn cá?


Cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, và viên nang dầu cá đều có axit béo omega-3 có lợi cho tim. Nhưng ăn cá không chỉ bồi bổ cho chúng ta omega-3 mà còn cho bạn canxi, vitamin B2 và D. Đó cũng là một nguồn tuyệt vời của protein. Vì vậy, hãy ăn cá không ngừng nghỉ hơn, khoảng 2 lần/tuần thay vì toàn thịt.


Tuy nhiên, nếu chúng ta có vấn đề về tim mạch, có cơ hội chúng mình sẽ cần thêm omega-3 bổ sung, hãy nói chuyện với bác sĩ.


2. Dầu cá tốt cho tim của chúng ta vì nó:


Tham khảo: cách sử dụng dầu cá omega 3


Hạn chế tình trạng triglyceride cao (còn gọi là chất béo trung tính, một yếu tố rủi ro gây bệnh vữa xơ động mạch).


- Giúp chúng ta giảm béo
- Làm cho cơ tim mạnh hơn
- Đáp án: Hạn chế bi kịch triglyceride cao


Các loại omega-3 như DHA và EPA trong dầu cá và những loại thức ăn khác có giải pháp làm giảm triglyceride trong máu. Nhưng để giảm hiện tượng triglyceride cao, chúng mình cần 2-4gr DHA/EPA hàng ngày.


Tuy nhiên, bạn khó xác định mình thực sự cần bao nhiêu omega-3. Vì vậy, bạn cần gặp bác sĩ để được tư vấn. Còn nếu chúng ta không gặp rắc rối với chất béo trung tính cao, đơn giản, chúng mình chỉ cần ăn cá.




3. Nếu chúng mình không ăn cá, bạn có cách nhận omega-3 từ:


Tham khảo nguồn bổ sung Omega 3: omega 3 seal oil


- Quả óc chó
- Gan
- Cả hai
- Đáp án: Cả hai


Trong gan, quả óc chó và một vài loại dầu thực vật như dầu hạt lanh, những loại rau xanh như cải xoăn hoặc rau bina cũng có omega-3, nhưng nó không bổ sung đủ mức cần thiết cho chúng ta. Cá vẫn là chọn lựa tuyệt vời nhất.




4. Dầu nhuyễn thể chứa ít omega-3 hơn so với dầu cá?


Dầu nhuyễn thể (mội loại dầu được sản xuất từ các loài nhuyễn thể) cũng chứa nhiều DHA tương tự dầu cá; thậm chí nó còn nhiều EPA hơn. Vì thế nó cũng có tác dụng giảm triglyceride và cải thiện cholesterol có kết quả tốt không thua dầu cá.


5. Chúng ta nên ăn bao nhiêu cá?


Tham khảo: seal oil omega 3 canada


-Không quá 85g mỗi tuần
- 142g mỗi tuần
- Ít nhất 200g mỗi tuần
- Đáp án: Ít nhất 200g mỗi tuần


Với các loại cá chứa nhiều chất béo như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ, bạn hãy quan tâm ăn 2 lần/tuần. Một phần ăn là 100g, tương đương khoảng 3/4 chén. Cũng sẽ chẳng vấn đề gì nếu bạn ăn đến 340g cá (hoặc đồ biển) trong một tuần nếu đó là một số loại hải sản ít chứa thủy ngân như: tôm, cá ngừ trắng đóng gói sản phẩm, cá hồi, cá da trơn.


6. Loại cá nào sau đây ít chứa thủy ngân nhất?


Tham khảo: vien nang dau hai cau


- Cá hồi
- Cá đao
- Cá thu
- Đáp án: Cá hồi


Cá hồi Alaska tự nhiên giàu omega-3 và ít bị nhiễm hóa chất nhất.


Cá kiếm, cá thu, cá mập, cá kình là những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao. Thủy ngân có mẹo hay gây tổn hại hệ thống thần kinh của thai nhi hoặc trẻ nhỏ. Vì vậy, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc dự định có thai, cho con bú nên tránh những loại cá này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét