Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Lưu ý quan trọng khi uống nước chúng mình nhất định không nên bỏ qua

Uống nước rất quan trọng nhưng chúng ta cũng cần biết những lưu ý quan trọng khi uống nước để tránh rủi ro tới sức khỏe, bao gồm cả nguy cơ tử vong.
Uống nước rất quan trọng trong khi tập thể dục, nhưng uống quá nhiều nước có cách dẫn tới nguy hiểm cho sức khỏe, trong những trường hợp thậm chí còn dẫn đến tử vong. Vì vậy, bạn cần biết những lưu ý quan trọng khi uống nước như sau.

Bạn nên quan tâm: giá thuốc bổ não ginkgo biloba


Uống quá nhiều nước có khả năng đưa đến tình trạng thiếu natri trong máu (EAH), theo đó, thận không thể bài tiết nước thừa trong toàn bộ cơ thể được. Kết quả là, natri trong các bộ phân cơ thể bị pha loãng, gây sưng nguy hiểm trong các tế bào. Các triệu chứng nhẹ của EAH gồm chóng mặt, buồn nôn và xuất hiện bọng mắt, trong trường hợp nặng điều kiện có biện pháp dẫn đến co giật, hôn mê và thậm chí tử vong.

Uống nước rất quan trọng nhưng chúng ta cũng cần biết một vài lưu ý quan trọng để tránh rủi ro tới sức khỏe. Ảnh minh họa
Theo các chuyên gia sức khỏe, các vận động viên tham dự luyện tập thể thao như đi bộ đường dài và marathon dễ bị rơi tình trạng này. Những hướng dẫn mới được đưa tin trên tạp chí Clinical of Sport Medicine, chỉ ra rằng có một bí quyết dễ thực hiện cho các vận động viên để tránh một số rủi ro này, đó là hãy nhớ rằng chỉ nên uống nước khi thấy khát.

Tag: can mua my pham han quoc


Nhiều chuyên gia khuyên bạn hãy quan tâm uống nhiều nước hơn bình thường trong thời tiết nóng bức để thanh lọc các bộ phân cơ thể và giảm hết mức các nguy cơ bệnh tật liên quan đến nhiệt như chuột rút nhiệt và cảm nhiệt. Tuy nhiên, các tác giả nói rằng lời khuyên này chủ yếu dành cho những người luôn bị đổ mồ hôi.
Tiến sĩ James Winger, một giáo sư Khoa Y học gia đình của Đại học Loyola Chicago Stritch School of Medicine cho biết "Chuột rút cơ bắp và đột quỵ do nhiệt là một số bệnh không liên quan đến hiện tượng mất nước" và "Bạn bị đột quỵ nhiệt bởi vì toàn bộ cơ thể chúng ta đang hiện diện quá nhiều nhiệt".

 

Uống nước khi không khát cũng tiềm ẩn một số nguy hiểm khó lường. Ảnh minh họa
Theo Tiến sĩ Winger, với vận động viên khỏe mạnh trong khi tập thể dục sự mất nước của họ có biện pháp lên tới 3% nhưng nó không hề ảnh hưởng đến hiệu suất của họ. Các tác giả của cuốn hướng dẫn này cũng thảo luận về các biện pháp để điều trị EAH .

Xem thêm: collagen nước của mỹ


Tiến sĩ Rosner nói rằng, mục tiêu trước mắt của tìm hiểu này là để không còn có động viên nào bị tử vong vì EAH nữa. Tình trạng thiếu natri trong máu (EAH) hoàn toàn có mẹo hay tránh được khi bạn có sự đào tạo và giáo dục về sự an toàn với nước uống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét