Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Mẹo nhỏ giúp bạn làm tăng trí nhớ kết quả tốt mau chóng

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung học và làm việc nhé:
1. Tập luyện

Tập thể dục nhịp độ là cách tập luyện hiệu nghiệm nhất để tăng cường trí nhớ. Rất nhiều nghiên cứu kỹ đã chỉ ra rằng nhịp tim tăng lên rất có lợi cho sức khỏe não bộ và tăng khả năng tập trung. Nếu thời gian biểu của chúng ta quá bận rộn, chúng mình cũng nên tranh thủ tản bộ thư giãn với bạn bè và đi bộ mọi lúc có mẹo hay thay vì đi xe.


2. Thay đổi lịch sinh hoạt

Một mẹo khác giúp chúng mình cải thiện trí nhớ đó là đừng tuân thủ theo một thời gian biểu nhất định hàng ngày mà hãy biến đổi lịch sinh hoạt. Bằng cách này, chúng mình sẽ giúp não bộ tăng khả năng  ghi nhớ và giảm tác động của tuổi tác khiến chúng ta chóng quên. Chẳng hạn như hãy đánh răng bằng tay không thuận hay đến trường bằng một vài tuyến đường khác nhau mỗi ngày nhé.

Tag: thuoc ginkgo biloba

3. Để đồ vật ở vị trí nhất định

Nếu bạn thường xuyên để quên hay mất chìa khóa, điện thoại, kính và một vài vật dụng khác tương tự, hãy tập cho mình lịch trình để những đồ vật đó ở một nơi nhất định. Ví dụ, hãy để chìa khóa trong ngăn kéo tủ gần cửa ra vào, điện thoại trên bàn học trong phòng…

4. Lặp lại và liên tưởng một số cái tên

Ghi nhớ một số cái tên chính là bài tập dành cho não của chúng ta. Khi nghe thấy một cái tên, hãy nhắc lại nó, sau đó hãy dùng trí tưởng tượng của người dùng để liên tưởng với một sự vật, sự việc nào đó quen thuộc với bạn như người đó trùng tên với em trai chúng ta…

Tham khảo: thuốc tiền đình

5. Ăn uống khoa học

Không thể bỏ qua tầm quan trọng của việc bổ sung thức ăn nếu muốn cải thiện trí nhớ chúng mình nhé. Bạn hãy ăn ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, nhiều trái cây, rau xanh, ít chất béo và đồ ngọt để củng cố sức khỏe não bộ. Đồng thời, hãy duy trì cân nặng hợp lí bởi khu vực vòng hai tỉ lệ thuận với khả năng ghi nhớ đó.

Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều rau lá xanh, quả lựu, việt quất và nho bởi chúng giàu chất ngăn chặn oxy hóa giúp bảo quản tế bào não. Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi và cá thu cũng nên có trong món ăn của bạn hai lần mỗi tuần. Omega-3 trong cá sẽ giúp tăng sự liên hệ giữa các tế bào não giúp tăng cường trí nhớ.

Tag: uống omega 3 lúc nào

6. Nghỉ ngơi đầy đủ

Nghỉ ngơi đầy đủ và ngủ đủ giấc hàng ngày là chìa khóa giúp bạn làm tăng trí nhớ. Nếu thiếu ngủ và các bộ phân cơ thể mệt mỏi, chúng ta sẽ khó tập trung được đưa đến học tập và làm việc sa sút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét