Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Mẹo nhỏ giúp bạn tăng cường trí nhớ hiệu nghiệm mau chóng

Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn làm tăng trí nhớ, tăng khả năng tập trung học và làm việc nhé:
1. Tập luyện

Tập thể dục nhịp độ là cách tập luyện kết quả tốt nhất để tăng cường trí nhớ. Rất nhiều nghiên cứu kỹ đã chỉ ra rằng nhịp tim tăng lên rất có hiệu quả cho sức khỏe não bộ và tăng khả năng tập trung. Nếu thời gian biểu của chúng ta quá hiếm thời gian, bạn cũng nên tranh thủ đi bộ thư giãn với bạn bè và tản bộ mọi lúc có thể thay vì đi xe.


2. Thay đổi lịch sinh hoạt

Một mẹo khác giúp chúng mình cải thiện trí nhớ đó là đừng tuân thủ theo một thời gian biểu nhất định mỗi ngày mà hãy biến đổi lịch sinh hoạt. Bằng cách này, chúng ta sẽ giúp trí não tăng khả năng  ghi nhớ và giảm tác động của tuổi tác khiến chúng mình chóng quên. Chẳng hạn như hãy đánh răng bằng tay không thuận hay đến trường bằng những tuyến đường khác nhau hàng ngày nhé.

Tag: thuốc bổ não cho người già

3. Để đồ vật ở vị trí nhất định

Nếu chúng ta không ngừng nghỉ để quên hay mất chìa khóa, điện thoại, kính và một vài vật dụng khác tương tự, hãy tập cho mình thói quen để một số đồ vật đó ở một nơi nhất định. Ví dụ, hãy để chìa khóa trong ngăn kéo tủ gần cửa ra vào, điện thoại trên bàn học trong phòng…

4. Lặp lại và liên tưởng một vài cái tên

Ghi nhớ một số cái tên chính là bài tập dành cho não của chúng ta. Khi nghe thấy một cái tên, hãy nhắc lại nó, sau đó hãy dùng trí tưởng tượng của người dùng nó để liên tưởng với một sự vật, sự việc nào đó quen thuộc với chúng mình như người đó trùng tên với em trai chúng ta…

Bạn nên đọc: thuốc tiền đình ginkgo biloba

5. Ăn uống khoa học

Không thể bỏ qua tầm quan trọng của việc bổ sung thức ăn nếu muốn cải thiện trí nhớ bạn nhé. Bạn hãy ăn ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, nhiều trái cây, rau xanh, ít chất béo và đồ ngọt để củng cố sức khỏe trí não. Đồng thời, hãy duy trì cân nặng hợp lí bởi vòng 2 tỉ lệ thuận với khả năng ghi nhớ đó.

Đặc biệt, bạn hãy quan tâm ăn nhiều rau lá xanh, quả lựu, việt quất và nho bởi chúng giàu chất ngăn chặn oxy hóa giúp bảo quản tế bào não. Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi và cá thu cũng nên có trong món ăn của chúng mình hai lần mỗi tuần. Omega-3 trong cá sẽ giúp tăng sự liên hệ giữa các tế bào não giúp tăng cường trí nhớ.

Đọc thêm: cách dùng dầu cá omega 3

6. Nghỉ ngơi đầy đủ

Nghỉ ngơi đầy đủ và ngủ đủ giấc mỗi ngày là chìa khóa giúp chúng ta tăng cường trí nhớ. Nếu thiếu ngủ và cơ thể mệt mỏi, bạn sẽ khó tập trung được gây ra học tập và làm việc sa sút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét