Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Bí quyết giúp quý bà phòng ngừa bệnh tật và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày

Xu hướng bệnh tật đang thay đổi. Nếu trước đây bệnh cấp tính lây (truyền nhiễm) như lao như sốt rét, dịch hạch, nhiễm khuẩn hay gặp thì thời điểm hiện tại các bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường đường, gout, khớp, tiêu hóa, ung thư… ngày càng gia tăng.
y:

1. Trang bị kiến thức

Với người bệnh, việc tự trang bị kiến thức sẽ giúp họ tự chăm sóc bản thân; hiểu biết về bệnh sẽ giúp họ tự tin hơn, kiểm soát và thích ứng tốt hơn với căn bệnh của mình.

Các kiến thức về sức khỏe có khả năng được cập nhật từ:

- Kinh nghiệm của một số người khỏe mạnh, người đang chữa trị bệnh.

- Sách, phương tiện truyền thông (báo, đài, internet, truyền hình).

- Bác sĩ, chuyên gia y tế.

- Tham gia các chương trình tư vấn sức khỏe.

2. Xây dựng chế độ ăn khoa học

Cơ thể bạn cần dung nạp năng lượng hàng ngày từ thức ăn. Do đó, nếu không có kiến thức về thực phẩm, rất dễ rơi vào tình huống: “Ăn thì thừa, không ăn thì thiếu”.

Đọc thêm: thuoc nhau thai cuu costar

Để xây dựng chế độ ăn lành mạnh, cần:

- Kiểm soát thực phẩm: Đảm bảo thực phẩm sạch, tránh nhiễm khuẩn, chất bảo vệ, tăng trọng, chất phụ gia,…

- Hạn chế bia rượu, chất kích thích và đồ cay nóng.

- Cách chế biến: Hạn chế các món nướng, chiên, xào

- Tránh dùng thực phẩm chế biến sẵn vì chứa nhiều đường, muối, chất giữ gìn.

- Hạn chế tin dùng nước ngọt, nước có gaz

- Hạn chế ăn mặn, nhiều muối. Đường và muối được coi là 2 “chất trắng” có hại đối với sức khỏe nếu lạm dụng

- Nên ăn theo cách của người nước Nhật: dùng đồ tươi sống, những loại cá

- Trái cây: Nên dùng trước bữa ăn từ 10-20 phút

- Nên dùng 1 muỗng canh trước bữa ăn 5-10 phút để kích thích hệ tiêu hóa

- Làm phong phú thực phẩm, thực đơn mỗi ngày để đảm bảo bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng quý hiếm

- Không hút thuốc lá

3. Uống đủ nước

- Bổ sung nước không ngừng nghỉ, uống từ từ và từng ngụm nhỏ; không để cơ thể có cảm giác “khát” mới uống.

[tag2]

- Đảm bảo vệ sinh nguồn nước và dụng cụ đựng nước; uống nước đun sôi để nguội, và dùng trong vòng 1 ngày.

- Nhiệt độ lý tưởng nhất của nước uống là từ 10-30°C; không được phép uống nước quá nóng hoặc quá lạnh.

- Nên uống nước trước và sau bữa ăn từ 30 phút-1 giờ.

- Một cốc nước ấm trước khi đi ngủ sẽ có lợi cho sự tuần hoàn mạch máu; một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy sẽ giúp thanh lọc hầu hết các bộ phân cơ thể, tốt cho lưu thông máu và hệ tiêu hóa.

- Hạn chế tối đa các loại nước ngọt có đường và gas.

4. Vận động khoa học

- Chọn biện pháp luyện tập phù hợp với sở thích, tuổi tác, nghề nghiệp và điều kiện sức khỏe.

- Tập vừa sức. Phải luôn nhận ra thoải mái, khỏe khoắn với cách vận động của chính mình.

- Khởi động từ từ và cũng ngừng từ từ

Bạn nên quan tâm: mỹ phẩm collagen

- Phải hết sức kiên trì và đều đặn. Tốt nhất hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập luyện.

- Lựa chọn thời gian vận động phù hợp; tuyệt đối tập luyện tránh xa bữa ăn.

5. Giảm stress

Stress là căn bệnh hiện đại mà nhiều người mắc phải. Mỗi người đều có biện pháp chịu đựng một lượng stress nhất định, nhưng quá nhiều sẽ không tốt đối với sức khỏe. Nó có phương pháp đưa đến cao huyết áp, trầm cảm, thậm chí là các triệu chứng đau tim cũng như các bệnh lý khác…

Để tránh stress:

- Vận động liên tục, kết hợp với ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh.

- Kiểm soát thời gian tốt hơn bằng cách lên lịch làm việc, sinh hoạt và giữ kế hoạch đó.

- Gần gũi với môi trường thiên nhiên.

- Suy nghĩ tích cực; đồng ý bản thân mình, không cầu toàn; dành thời gian đối với bản thân để thực hiện các sở thích, nghỉ ngơi, giải trí

- Chấp nhận người khác, xây dựng mối quan hệ thân thiện xung quanh.

6. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Khi thực hiện khám sức khỏe định kỳ, các có nhiệm vụ của toàn bộ toàn bộ cơ thể sẽ được kiểm tra, do đó:

- Có thể phát hiện sớm đến 90% bệnh lý có nguy cơ tiềm ẩn. Đó là tác dụng tầm soát, giúp chúng ta được “bảo vệ từ xa”

- Được bác sĩ tư vấn một vài yếu tố nguy cơ mình có giải pháp gặp, cho nên có giải pháp bảo vệ sức khỏe

- Được đưa phác đồ chữa trị để can thiệp sớm, tăng khả năng khỏi bệnh lên cao. Đó là tác dụng phát hiện, xác định bệnh điều trị kịp thời, chính xác: là yếu tố quan trọng bậc nhất trong trị bênh.

- Với người khỏe mạnh, đặc biệt người trên 50 tuổi nên kiểm tra sức khỏe tổng quát ít nhất 6 tháng/lần.

- Với những người có yếu tố nguy cơ bệnh tật, nên kiểm tra và xét nghiệm liên tục hơn, thường là 3 tháng/lần.

- Với người bị bệnh mãn tính, việc thăm khám càng quan trọng và theo chỉ định của bác sĩ. Đó là tác dụng theo dõi điều trị, ngăn ngừa biến chứng của việc khám sức khỏe định kỳ.

 

Bạn nên đọc: thuốc vita white plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét