Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

7 cách cung cấp canxi có kết quả hiệu quả nhất

Giữ cho xương đàn bà khỏe mạnh là chìa khóa để phòng tránh loãng xương, mất xương hiện diện tư thế xấu, đau lưng, gãy xương hông, và nhiều vấn đề về xương khác khi quý bà già.

Có chức năng như toàn bộ các mô sống khác, xương của đàn bà thường xuyên suy giảm và tái tạo lại đồng thời với sự tiêu thụ, tái hấp thu và tin tưởng thường xuyên dùng để tạo thành xương mới. Điều đó vô cùng quan trọng để xây dựng xương chắc khỏe khi chị em còn trẻ.

 

Nhưng điều quan trọng là để các bộ phân cơ thể không bị thiếu canxi khi quý bà có tuổi, bởi vì khi mức độ canxi trong máu giảm xuống thì canxi từ xương cũng phảichiết xuất để bổ sung thêm vào máu của chúng ta. Dưới đây là một số mẹo vặt giúp tăng cường canxi vào chế độ bổ sung thức ăn và thói quen của chúng mình.

1. Đừng bỏ uống sữa

Khi quý cô già, nhiều người trong bạn bỏ sữa – đó là một sai lầm lớn. Trừ khi phụ nữ không dung nạp lactose hoặc ăn chay, thì uống sữa vẫn là cách thức tốt nhất để duy trì lượng canxi của chúng mình.

Xem thêm: vien uong dong trung ha thao

 

Tin tốt: Nếu quý cô bị ám ảnh bởi hàm lượng béo trong sữa thì có rất nhiều loại sữa không xẩy ra chất béo dành cho đàn bà. Hơn hết, sữa không béo còn chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Còn nếu quý bà không thích uống sữa thì cũng đừng thất vọng. Sữa chua, phô mai, bơ và kem cũng là nguồn bồi dưỡng canxi rất tốt.

 

2. Bổ sung đậu nành

Dưới đây là một bí mật: sữa đậu nành có nhiều canxi hơn những loại sữa khác – lên đến 400 mg/110g và dễ hấp thu vào tất cả cơ thể hơn những loại sữa thông thường khác. Không chỉ uống sữa đậu nành, đàn bà có cơ hội thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu canxi. 60g có chứa 250mg canxi, đó là 25% nhu cầu hàng ngày của phụ nữ. Để bảo tồn lượng canxi, nên chọn đậu phụ bảo quản với calcium sulfate sẽ tốt hơn đối với xây dựng xương.

Bạn nên quan tâm: thuốc uống bổ mắt tốt nhất

 

3. Chế độ ăn “màu xanh lá cây”

Cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, và một vài loại rau lá xanh khác là nguồn canxi tuyệt vời. Vấn đề là, canxi trong rau xanh không nên hấp thu một giải pháp dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả.

 

Phụ nữ có phương pháp khắc phục bằng cách xuất hiện nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.

 

4. Kết hợp thuốc uống bổ sung canxi

Magiê đầy đủ rất quan trọng cho sự hấp thu canxi. Trong thực tế, mức độ canxi cao và magiê thấp thực sự có bí kíp đóng góp vào sự mất xương. Vì thế sự cân bằng là chìa khoá. Các chuyên gia khuyên quý cô nên duy trì tỷ lệ của canxi và magiê từ 2 đến 1. Nếu chị em đang dùng 1.000mg canxi mỗi ngày, phái yếu cần 500mg magiê.

Bạn nên đọc: viên uống kích mọc tóc

 

Chú ý rằng: tất cả cơ thể của đàn bà chỉ có thể hấp thu khoảng 500mg canxi tại một thời điểm, từ đó, nếu tiêu thụ nhiều hơn 500mg thì nó sẽ bài thải phần còn lại. Tốt hơn hết là bạn hãy quan tâm bồi dưỡng canxi với liều lượng nhỏ thành hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

 

5. Chú ý hấp thu vitamin D

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, và nó có mối quan hệ hiệp đồng với canxi. Bạn mất 2-4% mật độ xương trong mùa đông do thiếu vitamin D. Để chống lại điều đó, toàn bộ các chuyên gia khuyên đàn bà nên nhận được 15 phút chiếu sáng ánh nắng mặt trời hàng ngày để giúp các bộ phân các bộ phân toàn bộ cơ thể của phái yếu xây dựng vitamin D tự nhiên, và cần ít nhất 1.000 IU (đơn vị quốc tế) vitamin D từ viên uống bồi dưỡng.

 

6. Cắt giảm caffein

Quá nhiều caffein có cách thức làm suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi. Hãy tránh nguy cơ này thông qua việc giới hạn lượng caffein vào toàn bộ cơ thể bằng cách không được uống quá nhiều cà phê, trà, hoặc các thức uống chứa caffeine khác. Nếu phái yếu gặp khó khăn khi phải cắt giảm, đàn bà có cách giảm thiểu sự mất mát canxi bằng cách pha cà phê với vài thìa sữa hoặc kem.

 

7. Hãy cẩn thận với chế độ ăn giàu protein

Chế độ ăn giàu đạm động vật có thể làm hao hụt lượng canxi từ xương của quý cô. Đó là bởi vì protein được chia nhỏ thành các thành phần có tính chất axit và các bộ phân các bộ phân cơ thể của đàn bà cần tin dùng canxi để “đệm”. Nếu quý cô ăn nhiều thịt đỏ và trứng (1-2 bữa ăn hàng ngày), thì bạn cần tăng lượng canxi của chị em.

Sua ong chua vien con nhong

Theo: http://bonao.tulamdep.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét