Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

8 điều chúng ta nên làm khi bước vào tuổi 20 để mạnh khỏe

Dưới đây là 8 điều quý cô nên làm bắt đầu từ độ tuổi 20 để luôn khỏe mạnh.

1. Bảo vệ da với kem chống năng mỗi ngày

Kem chống nắng không chỉ có công dụng ngăn ngừa đen, xạm da mà nó còn có tác dụng phòng tránh vết nhăn, giảm nguy cơ ung thư da về sau này. Vậy nên, ngay từ bây giờ, bạn hãy quan tâm thiết lập thói quen chăm sóc da, nhất là mỗi khi có dịp phải ra ngoài, ngay cả khi trời không nắng. Bạn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng có độ SPF 15 là thấp nhất trong suốt cả năm nhé.
Bạn nên quan tâm: uong tinh dau hoa anh thao

2. Ăn ít nhất sáu phần trái cây và rau quả mỗi ngày

Thiết lập tin tưởng sử dụng thức ăn lành mạnh ngay từ khi đang trẻ là yếu tố quan trọng nhất nếu chúng ta muốn giữ vòng 2 thon và trái tim khỏe mạnh.

Trái cây là nhóm thức ăn rất giàu chất ngăn chặn oxy hóa, nếu tiêu thụ chúng hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng sự trẻ trung cho bạn. Vì vậy, ngay từ khi ở độ tuổi 20, bạn cần tiêu thụ ít nhất 6 khẩu phần hoa quả mỗi ngày.

Đọc thêm: dha 1000 của nhật

3. Bắt đầu một kế hoạch tập thể dục

Những phái yếu ở độ tuổi 30, 40 có mẹo vàng nhận ra ngại bắt đầu một kế hoạch thể dục mỗi ngày cho dù họ hiểu rõ thể dục có lợi làm sao cho sức khỏe. Điều này càng chứng tỏ, thiết lập một kế hoạch thể dục ngay từ khi 20 tuổi là điều hết sức cần thiết và một số năm sau đó, việc quan trọng nhất của bạn là duy trì thói quen đó.

Tập thể dục đều đặn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tăng lưu thông trong hầu hết hầu hết cơ thể giúp chúng ta dẻo dai, làm tăng năng lượng đến thải độc cho hầu hết cơ thể, duy trì sự trẻ trung, làm biến mất lão hóa và đẩy lùi ung thư…
Bạn nên đọc: địa chỉ bán tinh dầu thông đỏ

4. Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì mỗi năm/lần

Bạn nên quan tâm: thuoc bo nao

Bắt đầu ở độ tuổi 20, bạn nên tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì hàng năm, chủ yếu là xét nghiệm máu để phát hiện các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, cholesterol và huyết áp cao…. Đi khám định kì là cách tốt nhất để phát hiện sớm các nguy cơ sức khỏe mà bạn có biện pháp gặp phải, nhờ đó chúng mình có biện pháp chữa trị bệnh kịp thời.

5. Khám phụ khoa, tiết niệu

Chị em nên biết bệnh ung thư cổ tử cung giết chết gần 300.000 quý cô mỗi năm. Nhưng bệnh này cũng có phương pháp hay ngăn chặn được. Vì vậy, bắt đầu từ độ tuổi 20, bạn nên tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung (pap smear) mỗi năm. Xét nghiệm pap sẽ cho chúng ta những cảnh báo sớm về nguy cơ ung thư cổ tử cung mà chúng ta có kinh nghiệm gặp phải. Nhiều quý cô thường bỏ qua một số khác biệt trong chuyện tiểu tiện của chính mình nó. Những thay đổi trong dòng nước tiểu, màu sắc (thậm chí có máu trong nước tiểu) có phương pháp là dấu hiệu nhiễm trùng tiểu, ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Tham khảo thêm: mua bột nghệ nguyên chất ở đâu

.. Vì vậy, phái yếu cũng nên đi khám tiết niệu khi thấy có dấu hiệu bất thường.Ảnh minh họa6. Thực hiện điện tâm đồ Điện tâm đồ là việc một số người trên 40 tuổi nên thực hiện đều đặn để theo dõi sức khỏe tim mạch của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng ta còn trẻ, dù mới ở độ tuổi 20, chúng ta cũng không được bỏ qua giải pháp kiểm tra sức khỏe này. Kiểm tra điện tâm đồ khi đang còn trẻ sẽ có lợi cho việc kiểm soát trái tim của chúng ta vì rất nhiều người trẻ tuổi bị bệnh tim mà không tưởng triệu chứng cụ thể nào, chỉ được phát hiện sau khi làm điện tâm đồ.

 7. Tiêm chủng

Nhiều người nghĩ rằng, việc tiêm chủng chỉ để cho trẻ em. Thực tế, từ 20 tuổi trở đi, nhiều phụ nữ đã chuẩn bị bước vào cuộc sống hàng ngày gia đình, mang thai và có con… Vì vậy, việc tiêm phòng một vài bệnh ở thời điểm này là hết sức cần thiết như uốn ván, sởi… Nó sẽ giúp phái yếu yên tâm về sức khỏe của người dùng khi có bầu. Để đề phòng ung thư cổ tử cung, bạn cũng nên tham khảo việc chủng ngừa HPV để có hữu hiệu cao nhất.
Xem thêm: thuoc bo nao cho nguoi gia

8. Giảm căng thẳng

Ngoài 20 tuổi, chúng mình đang trên đà xây dựng, phát triển sự nghiệp và mở rộng các mối quan hệ.

Do đó, khả năng bạn gặp căng thẳng cũng tăng lên. Điều này đặc biệt không tốt cho sức khỏe hiện tại cũng như sau này của chúng ta, thậm chí nó còn khiến chúng mình nhanh già, mắc nhiều bệnh vì nó làm suy giảm hệ thống miễn dịch của các bộ phân tất cả toàn bộ cơ thể. Bạn nên nghiên cứu kỹ những kỹ thuật để giúp giảm bớt căng thẳng để làm cho dài thêm tuổi thanh xuân, tăng sự lạc quan và tâm trạng tích cực của bạn. Thiền, yoga, đi bộ hay đạp xe đạp… đều có giải pháp giúp chúng ta giảm căng thẳng. 

Xem thêm tại: http://tinhbotnghe.thietkewebcongty.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét