Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

8 điều quý cô nên thực hiện khi bước vào tuổi 20 để khỏe mạnh

Dưới đây là 8 điều chị em nên làm bắt đầu từ độ tuổi 20 để luôn khỏe mạnh.

1. Bảo vệ da với kem chống năng hàng ngày

Kem chống nắng không chỉ có công dụng làm mất đen, xạm da mà nó còn có công dụng phòng ngừa vết nhăn, giảm nguy cơ ung thư da về sau này. Vậy nên, ngay từ bây giờ, bạn nên thiết lập thói quen chăm sóc da, nhất là mỗi khi có dịp phải ra ngoài, ngay cả khi trời không nắng. Bạn nên thoa kem chống nắng có độ SPF 15 là thấp nhất trong suốt cả năm nhé.
Đọc thêm: dau hoa anh thao tri mun

2. Ăn ít nhất sáu phần hoa quả và rau quả hàng ngày

Thiết lập bổ sung thức ăn lành mạnh ngay từ khi đang còn trẻ là yếu tố quan trọng nhất nếu chúng ta muốn giữ vòng bụng thon và trái tim khỏe mạnh.

Trái cây là nhóm thức ăn rất giàu chấtngăn chặn oxy hóa, nếu tiêu thụ chúng hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng sự trẻ trung cho chúng ta. Vì vậy, ngay từ khi ở độ tuổi 20, chúng mình cần tiêu thụ ít nhất 6 khẩu phần hoa quả hàng ngày.

Bạn nên quan tâm: dha 1000

3. Bắt đầu một thói quen tập thể dục

Những phụ nữ ở độ tuổi 30, 40 có khả năng nhận thấy ngại bắt đầu một lịch trình thể dục hàng ngày cho dù họ hiểu rõ thể dục có ích cách nào cho sức khỏe. Điều này càng chứng tỏ, thiết lập một kế hoạch thể dục ngay từ khi 20 tuổi là điều hết sức cần thiết và một số năm sau đó, việc quan trọng nhất của chúng ta là duy trì kế hoạch đó.

Tập thể dục đều đặn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tăng lưu thông trong toàn bộ cơ thể giúp chúng ta dẻo dai, tăng cường năng lượng đến thải độc cho các bộ phân các bộ phân cơ thể, duy trì sự trẻ trung, làm mất lão hóa và ngăn ngừa ung thư…
Bạn nên quan tâm: tinh dầu thông đỏ red pine top power

4. Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì mỗi năm/lần

Bắt đầu ở độ tuổi 20, bạn hãy chú ý tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì hàng năm, chủ yếu là xét nghiệm máu để phát hiện các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, cholesterol và huyết áp cao…. Đi khám định kì là cách tốt nhất để phát hiện sớm các nguy cơ sức khỏe mà chúng mình có cách thức gặp phải, nhờ đó chúng ta có giải pháp điều trị bệnh kịp thời.

Đọc thêm: bột nghệ đắp mặt mua ở đâu

5. Khám phụ khoa, tiết niệu

Chị em nên biết bệnh ung thư cổ tử cung giết chết gần 300.000 quý cô mỗi năm. Nhưng bệnh này cũng có mẹo vàng đào thải được. Vì vậy, bắt đầu từ độ tuổi 20, bạn phải tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung (pap smear) mỗi năm. Xét nghiệm pap sẽ cho bạn những cảnh báo sớm về nguy cơ ung thư cổ tử cung mà chúng mình có cách thức gặp phải. Nhiều quý cô thường bỏ qua một số khác biệt trong chuyện tiểu tiện của chính mình. Những biến đổi trong dòng nước tiểu, màu sắc (thậm chí có máu trong nước tiểu) có bí kíp là dấu hiệu nhiễm trùng tiểu, ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Tag: thuoc bo nao tot

.. Vì vậy, chị em cũng nên đi khám tiết niệu khi thấy có dấu hiệu bất thường.Ảnh minh họa6. Thực hiện điện tâm đồ Điện tâm đồ là việc một số người trên 40 tuổi nên thực hiện đều đặn để theo dõi sức khỏe tim mạch của mình nó. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn còn trẻ, dù mới ở độ tuổi 20, bạn cũng không được phép bỏ qua phương pháp kiểm tra sức khỏe này. Kiểm tra điện tâm đồ khi còn còn trẻ sẽ có kết quả tốt cho việc kiểm soát trái tim của chúng ta vì rất nhiều người trẻ tuổi bị bệnh tim mà không tưởng triệu chứng cụ thể nào, chỉ được phát hiện sau khi làm điện tâm đồ.

 7. Tiêm chủng

Nhiều người nghĩ rằng, việc tiêm chủng để riêng cho trẻ em. Thực tế, từ 20 tuổi trở đi, nhiều quý cô đã chuẩn bị bước vào cuộc sống hàng ngày hiện đại gia đình, có bầu và có con… Vì vậy, việc tiêm phòng những bệnh ở thời điểm này là hết sức cần thiết như uốn ván, sởi… Nó sẽ giúp chị em yên tâm về sức khỏe của mình khi bầu bí. Để phòng tránh ung thư cổ tử cung, chúng ta cũng nên tham khảo việc chủng ngừa HPV để có hữu hiệu cao nhất.
Bạn nên quan tâm: thuốc tiền đình dưỡng não

8. Giảm căng thẳng

Ngoài 20 tuổi, chúng ta đang trên đà xây dựng, phát triển sự nghiệp và mở rộng các mối quan hệ.

Do đó, khả năng chúng mình gặp căng thẳng cũng tăng lên. Điều này đặc biệt không tốt cho sức khỏe hiện nay cũng như sau này của chúng mình, thậm chí nó còn khiến chúng ta nhanh già, mắc nhiều bệnh vì nó làm suy giảm hệ thống miễn dịch của tất cả các bộ phân các bộ phân cơ thể. Bạn nên tìm hiểu một vài kỹ thuật để giúp giảm bớt căng thẳng để làm dài thêm tuổi thanh xuân, tăng sự lạc quan và tâm trạng tích cực của bạn. Thiền, yoga, đi bộ hay đạp xe đạp… đều có phương pháp giúp chúng mình giảm căng thẳng. 

Tham khảo thêm tại: http://bonao.simviettel.space/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét