Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Các lịch trình xấu không tốt cho xương khớp

Nhiều lịch trình hằng ngày có kinh nghiệm làm hại cho hệ xương khớp của chị em, hãy cảnh giác bằng một số kế hoạch sau đây.
Hệ xương khớp vô cùng quan trọng bởi nó là phần khung giữ gìn các bộ phận bên trong toàn bộ các bộ phân cơ thể và có tác dụng giúp việc hoạt động của bạn diễn ra hằng ngày. Tuy nó quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng có ý thức bảo quản xương khớp. Đặc biệt, có những kế hoạch xấu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương khớp vẫn được chúng mình lặp đi lặp lại hằng ngày. Nếu chúng ta đang có một vài lịch trình xấu ngay bên ngay bên dưới đây, hãy thay đổi chúng ngay nhé!

Thích đối với mọi thứ vào túi xách
Túi xách luôn là phụ kiện không thể thiếu của phái yếu phụ nữ. Nhiều người  có lịch trình chọn một vài chiếc túi to và tống tất cả mọi thứ mình cần vào túi. Bạn có phương pháp thấy được điều đó vô cùng tiện lợi mà không hề biết rằng đeo một chiếc túi nặng trên lưng sẽ làm cho các bộ phân hầu hết toàn bộ cơ thể và cột sống mất cân với, thậm chí bị sụn lưng và vẹo cột sống.

Bạn nên quan tâm: dha 1000

Một chiếc túi thật hoàn hảo là tổng trọng lượng không được phép nặng quá 10% trọng lượng toàn bộ hầu hết cơ thể của chúng mình. Chính từ đó, hãy dẹp bỏ sự tiện lợi sang một bên để giữ gìn hệ xương khớp của người dùng nó nó nhé!

Tín đồ của giầy cao gót
Đa phần phụ nữ đều có ít nhất 1 đôi giày cao gót trong tủ giày của chính mình. Nếu thỉnh thoảng chúng mình đi giày cao gót thì không xảy ra gì bất lợi. Tuy nhiên, nếu lúc nào bạn cũng đi giày cao gót và công việc của bạn thường xuyên phải đi bộ thì đó sẽ là cực hình đối với hệ xương khớp của chúng ta. Vì giày gót quá cao buộc bạn hãy chú ý cong lưng, gây sức ép lên các khớp xương, khiến xương sống bị kéo căng và nguy cơ lớn gây đau lưng và thoái hóa xương sống.

Tốt nhất, chị em hãy chọn đối với mình một đôi giày có độ cao thật hoàn hảo để vừa thoải mái di chuyển vừa không hại cho lưng. Đồng thời, nếu công việc không ngừng nghỉ phải đi lại, tốt nhất hãy dành giày cao gót đối với việc đi chơi thôi nhé.

Bạn nên quan tâm: thuoc bo nao tot nhat hien nay

Thói quen bẻ khớp
Nhiều người có kế hoạch bẻ các khớp ngón tay, ngón chân, khớp cổ hoặc vặn lưng lúc rảnh hoặc mỏi mệt. Mới đầu, các động tác này có cơ hội mang đến đối với bạn sự sảng khoái, tuy nhiên, về lâu dài, nó thực sự là lịch trình xấu gây hại đối với hệ xương khớp của chúng mình

Hậu quả của việc bẻ khớp tay và khớp chân này là có cách làm bong khớp, khiến khớp to lên, xấu về thẩm mỹ. Riêng một số tác động vào cột sống cổ, cột sống lưng thì nguy hiểm hơn rất nhiều. Bạn có giải pháp bị trật khớp cổ, thậm chí gãy xương sườn nếu vặn lưng quá mạnh.
Hãy liên tục vận động để hệ xương khớp khỏe mạnh và loại bỏ cảm giác nhức mỏi của các khớp xương là điều bạn phải làm.

Bạn nên đọc: mua tinh bột nghệ ở đâu tphcm

Dùng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi
Dùng kem chống nắng gần như là bước không thể thiếu của phái yếu chị em đặc biệt là trong mùa hạ. Tuy nhiên, ánh nắng không phải lúc nào cũng làm hại các bộ phân toàn bộ toàn bộ cơ thể chúng ta. Ánh nắng nhẹ dịu khi ban mai luôn rất cần thiết cho toàn bộ các bộ phân cơ thể vì chúng giúp toàn bộ toàn bộ cơ thể tổng hợp vitamin D – một loại vi chất làm tăng hấp thụ canxi. Nếu thiếu đi loại vitamin này thì canxi sẽ có nguy cơ bị vô hiệu hóa và bộ xương của bạn sẽ giòn, yếu và dễ gãy.

Thay vì sử dụng kem chống nắng mọi khi mọi nơi, hãy để các bộ phân cơ thể được cảm nhận nắng sớm, khi này đừng bôi kem chống nắng cũng đừng che chắn quá kỹ để cho da được hấp thu một chút ánh nắng ban mai nhé.
Bạn chỉ nên tránh nắng gắt vào thời điểm từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Khi ấy là lúc ánh mặt trời chứa nhiều UVA và UVB – hai loại tia cực tím khắc tinh của làn da nhất. Đồng thời đó cũng là lúc da chúng ta dễ trở nên sạm đen và bắt nắng nhất.

Ngồi máy tính nhiều
Đa số dân văn phòng đều gặp các vấn đề bằng xương khớp. Nếu chúng mình không ngừng nghỉ phải tiếp xúc với máy tính trong thời kỳ dài trên 5 tiếng/ngày thì việc ảnh hưởng đến hệ xương khớp là điều khó tránh khỏi.

Chính việc dùng chuột và bàn phím không ngừng sẽ lúcến đối với cột sống cùng các khớp xương ở tay phải gánh chịu nhiều tác hại do các cơ và dây chằng phải chịu áp lực lúc hoạt động liên tục. Bên cạnh đó thường xuyên ngồi lì trước máy tính thì sẽ lúcến đối với khớp lưng phía dưới phải không ngừng nghỉ chịu phần lớn trọng lượng của các bộ phân các bộ phân toàn bộ cơ thể làm tăng nguy cơ gặp phải một số rắc rối liên quan đến cột sống như vẹo, lệch cột sống.
Do vậy bạn nên hạn chế ngồi nhiều bằng máy tính, hoặc liên tục đổi tư thế lúc ngồi máy tính quá lâu, thỉnh thoảng có thể đứng lên đi lại vận động nhẹ để xương ko bị mỏi.

Theo: http://tinhbotnghe.thietkewebhcm.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét