Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Có cần phải bổ sung vitamin B vào Thức ăn

Không khó để làm tăng các chất dinh dưỡng quý hiếm này trong chế độ ăn uống hằng ngày. Bánh mì và những loại loại thức ăn chức năng ngũ cốc thường rất giàu vitamin B, theo Dummies.

Thiamin (vitamin B1): Giúp giúp tăng sự thèm ăn và hoạt động như một coenzyme cần thiết đểsinh sản năng lượng từ carbohydrate. Thiamin cũng là thành phần lợi tiểu. Thiamin được tìm thấy trong tất cả các mô ở động vật, nhưng cao nhất là ở tim, gan và thận. Ngoài ra, nguồn thực phẩm giàu thiamin còn có ngũ cốc chưachế tạo, đậu và một số loại hạt.

Tag: thuoc vitamin b12 dang vien

Bạn nên đọc: sụn cá mập

Riboflavin (vitamin B2): Giống như thiamin, riboflavin cũng là một coenzyme. Nếu không có coenzyme, toàn bộ cơ thể không thể tiêu hóa thức ăn hay luôn tin tưởng dùng protein và carbohydrate một phương pháp hữu hiệu. Riboflavin có nguồn gốc từ động vật (thịt, cá, gia cầm, trứng và sữa) hoặc các loại thức ăn có trách nhiệm ngũ cốc, men bia và một vài loại rau có màu xanh đậm (bông cải xanh, rau bina).

Niacin: Gồm acid nicotinic và nicotinamide, là một vài một số chất dinh dưỡng quý hiếm quý rất cần thiết giúp các phản ứng enzyme diễn ra suôn sẻ cho phép oxy đến các mô trong các bộ phân cơ thể thông suốt. Như thiamin, niacin cũng kích thích sự thèm ăn và tham dự vào quá trình chuyển hóa đường, chất béo. Một số niacin có trong ngũ cốc, nhưng các bộ phân các bộ phân toàn bộ cơ thể không thể hấp thụ hiệu quả trừ khi hạt đã thông qua quá trình xử lý.

Đọc thêm: thuoc glucosamine

Vitamin B6 (Pyridoxine): Là một thành phần của enzyme giúp chuyển hóa protein và chất béo, vitamin B6 rất cần thiết để làm tăng năng lượng và một vài chất dinh dưỡng từ thức ăn. Các nguồn thực phẩm giàu vitamin B6 gồm: gan, thịt gà, cá, thịt lợn, thịt cừu, sữa, trứng, gạo chưa xay xát, ngũ cốc nguyên hạt, đậu tương, khoai tây, một số loại hạt và những loại rau lá xanh.

Folate hay axit folic: Đây là một số những dưỡng chất quý hiếm cần thiết đối với con người và động vật có xương sống khác. Folate tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, chuyển hóa protein và tổng hợp các acid amin để chiết xuất các tế bào hầu hết cơ thể mới và các mô.

Tham khảo: tảo spirulina nhật bản

Ngoài ra, folate cũng rất quan trọng đối với sự phát triển bình thường và giúp làm lành vết thương. Phụ nữ bầu bí rất cần bồi bổ folate nhằm làm giảm đáng kể nguy cơ dị tật bẩm sinh cột sống cho trẻ. Đậu, rau lá màu xanh đậm, gan, nấm men và những loại hoa quả là nguồn thức ăn tuyệt vời cung cấp folate.

Vitamin B12: Cần thiết để truyền tải thông điệp giúp phát triển các khả năng nhìn thấy, nghe, suy nghĩ và di chuyển, vitamin B12 là vitamin duy nhất có chứa một loại khoáng chất – coban. Thịt, cá, gia cầm, những loại thức ăn trách nhiệm từ sữa và trứng là nguồn cung cấp vitamin B12.

Biotin: Biotin đóng nhiệm vụ trong việc chuyển hóa chất béo và carbohydrate cũng như cần thiết để tổng hợp axit béo và axit amin cho sự phát triển lành mạnh. Các nguồn thực phẩm chứa nhiều biotin là gan, lòng đỏ trứng, men bia, các loại hạt đậu.

Pantothenic acid: Giúp ổn định lượng đường trong máu, bảo vệ chống lại nhiễm trùng, bảo vệ dây thần kinh, não, mô. Pantothenic acid nhận được từ thịt, cá, gia cầm, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và một số loại thức ăn có chức năng ngũ cốc tăng cường.

Choline: Choline giúp các tế bào các bộ phân toàn bộ cơ thể khỏe mạnh. Nó được tin tưởng liên tục tin tưởng sử dụng đểsinh sản acetylcholine – một chất hóa học đối với phép các tế bào não trao đổi tin nhắn. Bên cạnh đó, choline còn phát huy có chức năng trong việc giữ gìn tim và làm giảm nguy cơ ung thư gan.

Theo: http://tinhbotnghe.thietkewebvip.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét