Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Một số điều quan trọng phái yếu cần hiểu biết về hiện tượng loãng xương

Có những yếu tố nguy cơ không thể thay đổi và có thể khiến cho bạn tăng khả năng bị loãng xương. Trong lúc này một vài thức ăn khác hoàn toàn có công dụng ngược lại.
Loãng xương là gì?
Loãng xương là bệnh về xương phổ biến nhất ở người, và xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa số lượng xương mới hiện diện và số lượng xương cũ bị phá vỡ. Loãng xương xảy ra khi mật độ khoáng xương của một người (về cơ bản là công thức bên trong xương) bị giảm đi và kết cấu của xương bị thoái hóa làm tăng nguy cơ gãy xương.

Các dấu hiệu và triệu chứng của loãng xương là gì?
Gãy xương là một dấu hiệu rõ ràng của chứng loãng xương. Nói chung, sau khi xương bị suy giảm nặng thì gãy xương rất dễ đột ngột xảy ra. Gãy xương cột sống có khả năng tạo ra giảm chiều cao, đau lưng, và biến dạng cột sống. Gãy xương hông có cách phải nhập viện và phẫu thuật.

Ngoài ra còn có những bệnh có phương pháp hay tăng nguy cơ loãng xương, bao gồm HIV/AIDS, bệnh tiểu đường, máu khó đông, bệnh viêm ruột, bệnh gan, bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp, và hội chứng kém hấp thu.
Một số yếu tố nguy cơ không đổi nhưng có liên quan đến loãng xương

Tham khảo thêm: viên uống bổ não tốt nhất

Thật không may, có một số yếu tố nguy cơ không thể sửa đổi và có giải pháp khiến đối với những người tăng nguy cơ bị loãng xương. Các yếu tố này bao gồm:

Giới tính: chúng mình có nguy cơ mắc chứng loãng xương cao hơn gấp 4 lần so với nam giới. Ngoài ra, chúng ta da trắng sau mãn kinh cũng dễ bị loãng xương.

Gen: Yếu tố gia đình là một nguy cơ đáng kể. Nếu trong gia đình phái yếu có người bị loãng xương, khả năng phụ nữ cũng bị loãng xương là khó tránh khỏi.

Người có thân hình mỏng hoặc thanh mảnh: Người có thân hình, vóc dáng nhỏ sẽ càng có nhiều khả năng bị loãng xương gây ra gãy xương.

Chủng tộc: Loãng xương có phương pháp xảy ra trong hầu hết các chủng tộc, nhưng một vài dân tộc da trắng (đặc biệt là Bắc Âu) và dân tộc châu Á có nguy cơ loãng xương cao hơn so với các chủng tộc da đen và Latin.

Tuổi tác cao: Tuổi tác càng cao thì nguy cơ phát triển bệnh loãng xương càng tăng. Đối với chị em, nguy cơ loãng xương cao hơn bởi vì họ bị thiếu hụt estrogen trong thời kỳ mãn kinh.

Tham khảo: thuốc uống bồi dưỡng canxi

Những yếu tố có thể làm thay đổi quá trình loãng xương

Mặc dù có những yếu tố nguy cơ không thể thay đổi nhưng các nhà khoa học đã chứng minh rằng, các cách thức có khả năng giúp làm mất hoặc trì hoãn sự khởi đầu của loãng xương là có tồn tại.

Bổ sung canxi và vitamin D: Vì xương bao gồm chủ yếu là canxi nên một lượng canxi đầy đủ là điều cần thiết cho sức khỏe của xương. Nguồn thức ăn giàu canxi bao gồm sữa, sữa chua, pho mát, rau màu xanh đậm (ví dụ như bông cải xanh, bắp cải, cải Brussels…), Cam, bột yến mạch, hạnh nhân, cá mòi và nghêu, hàu, cá hồi…

Nếu chế độ tin dùng thức ăn không cung cấp đủ canxi, hãy bổ sung từ một vài nguồn khác. Mỗi ngày, mỗi người trưởng thành cần bồi dưỡng 1.200mg canxi và 800-1.000 IU vitamin D để làm cho giảm nguy cơ mất xương và gãy xương. Đàn bà sau mãn kinh cần bồi bổ 1.500mg canxi hàng ngày.

Magiê và kali: Rất nhiều trái cây và rau quả có cơ hội giảm nguy cơ loãng xương vì trong trái cây có nhiều magiê và kali. Mỗi ngày bạn phải ăn 5 loại hoa quả và rau quả để đảm bảo đủ lượng magiê và lượng kali cho các bộ phân các bộ phân cơ thể.

Tham khảo: tinh dầu thông đỏ

Muối: Khi lượng canxi trong các bộ phân các bộ phân cơ thể thấp, hầu hết các bộ phân cơ thể sẽ hấp thu lượng natri thừa. Điều này có kinh nghiệm tăng lên sự bài tiết canxi. Do đó, nên đẩy lùi lượng muối ăn (không nên phép ăn mặn).
Caffeine: cho những người có nguy cơ loãng xương cao, lượng caffeine vào các bộ phân tất cả cơ thể quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến mật độ xương. Vậy nên, không được phép uống quá 3 tách cà phê hàng ngày, 5 phần nước lọc và những loại trà có chứa caffeine khác.

Vitamin C: Vitamin C tham dự vào việc sản xuất collagen, hỗ trợ một cấu trúc xương khỏe mạnh. Hãy gần như rằng phụ nữ đã bồi bổ đủ vitamin C hàng ngày, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, kiwi, dâu tây, ớt ngọt và cà chua.

Béo phì: Béo phì không tốt và một trong số một vài hậu quả của nó là loãng xương. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên duy trì một trọng lượng toàn bộ các bộ phân cơ thể trong giới hạn đối với phép. Tuy nhiên, để giảm cân, hãy gần như rằng bất kỳ chế độ bồi bổ thực phẩm nào cũng phải bao gồm đầy đủ protein, vitamin, canxi và khoáng chất để tránh tình trạng tất cả toàn bộ cơ thể bị thiếu chất.

Rượu: Uống nhiều rượu cũng làm cho mật độ, khối lượng xương thấp hơn. Ngoài ra, uống rượu quá mức thường được đi kèm với một chế độ bổ sung thực phẩm nghèo dinh dưỡng, cộng với hút thuốc lá, điều này thực sự không tốt cho các bộ phân toàn bộ cơ thể. Hạn chế uống rượu bằng cách luôn ghi nhớ cấu tạo sau: một ly mỗi ngày đối với đàn bà và hai ly hàng ngày đối với nam giới.

Hút thuốc lá: Khói thuốc ức chế hoạt động của các nguyên bào xương, tế bào xương chịu có có chức năng xây dựng xương mới. Do vậy, hút thuốc uống sẽ hủy hoại xương là điều hoàn toàn rất dễ xảy ra.

Lười vận động: Một chế độ chăm chỉ vận động thể chất sẽ giúp xây dựng khối lượng xương. Các bài tập aerobic, tản bộ, chạy bộ… Rất tốt đối với xương. Tuy nhiên, tránh tập thể dục quá sức tạo ra giảm quá mức hoặc mau lẹ làm thiệt hại không ngừng nghỉ đến xương

Sữa ong chúa royal jelly careline 365 viên (úc)

Tham khảo thêm tại: http://damden.thpt-tranphuhoankiem-hanoi.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét