Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Cần phải cung cấp vitamin B vào Thức ăn

Không khó để làm tăng các những dưỡng chất quý quý hiếm này trong chế độ bổ sung thức ăn hằng ngày. Bánh mì và những loại loại thức ăn có chức năng ngũ cốc thường rất giàu vitamin B, theo Dummies.

Thiamin (vitamin B1): Giúp thúc đẩy sự thèm ăn và hoạt động như một coenzyme cần thiết để tinh chế năng lượng từ carbohydrate. Thiamin cũng là thành phần lợi tiểu. Thiamin được tìm thấy trong toàn bộ các mô ở động vật, nhưng cao nhất là ở tim, gan và thận. Ngoài ra, nguồn thức ăn giàu thiamin còn có ngũ cốc chưa chiết xuất, đậu và một số loại hạt.

Tag: thuoc vitamin b12 dang vien

Bạn nên đọc: sua ong chua cua uc gia bao nhieu

Riboflavin (vitamin B2): Giống như thiamin, riboflavin cũng là một coenzyme. Nếu không tưởng coenzyme, hầu hết cơ thể không thể tiêu hóa thức ăn hay liên tục sử dụng protein và carbohydrate một mẹo nhỏ kết quả tốt. Riboflavin có nguồn gốc từ động vật (thịt, cá, gia cầm, trứng và sữa) hoặc các thực phẩm nhiệm vụ ngũ cốc, men bia và các loại rau có màu xanh đậm (bông cải xanh, rau bina).

Niacin: Gồm acid nicotinic và nicotinamide, là một số một vài những chất dinh dưỡng quý hiếm quý rất cần thiết giúp các phản ứng enzyme diễn ra suôn sẻ cho phép oxy đến các mô trong các bộ phân toàn bộ cơ thể thông suốt. Như thiamin, niacin cũng kích thích sự thèm ăn và tham gia vào quá trình chuyển hóa đường, chất béo. Một số niacin có trong ngũ cốc, nhưng các bộ phân tất cả các bộ phân cơ thể không thể hấp thụ hiệu nghiệm trừ khi hạt đã thông qua quá trình xử lý.

Vitamin B6 (Pyridoxine): Là một thành phần của enzyme giúp chuyển hóa protein và chất béo, vitamin B6 rất cần thiết để tăng cường năng lượng và một vài những dưỡng chất quý hiếm quý hiếm từ thực phẩm. Các nguồn thực phẩm giàu vitamin B6 gồm: gan, thịt gà, cá, thịt lợn, thịt cừu, sữa, trứng, gạo chưa xay xát, ngũ cốc nguyên hạt, đậu tương, khoai tây, những loại hạt và một số loại rau lá xanh.

Folate hay axit folic: Đây là một số những dưỡng chất quý hiếm quý cần thiết đối với con người và động vật có xương sống khác. Folate tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, chuyển hóa protein và tổng hợp các acid amin để tinh chế các tế bào hầu hết các bộ phân toàn bộ cơ thể mới và các mô.

Ngoài ra, folate cũng rất quan trọng đối với sự phát triển bình thường và giúp làm lành vết thương. Phụ nữ có bầu rất cần bổ sung thêm dưỡng chất folate nhằm làm giảm đáng kể nguy cơ dị tật bẩm sinh cột sống cho trẻ. Đậu, rau lá màu xanh đậm, gan, nấm men và một số loại hoa quả là nguồn thực phẩm tuyệt vời bổ sung folate.

Vitamin B12: Cần thiết để truyền tải thông điệp giúp phát triển các khả năng nhìn thấy, nghe, suy nghĩ và di chuyển, vitamin B12 là vitamin duy nhất có chứa một loại khoáng chất – coban. Thịt, cá, gia cầm, một vài loại thực phẩm có có nhiệm vụ từ sữa và trứng là nguồn bồi dưỡng vitamin B12.

Biotin: Biotin đóng có có chức năng trong việc chuyển hóa chất béo và carbohydrate cũng như cần thiết để tổng hợp axit béo và axit amin cho sự phát triển lành mạnh. Các nguồn thức ăn chứa nhiều biotin là gan, lòng đỏ trứng, men bia, các loại hạt đậu.

Pantothenic acid: Giúp ổn định lượng đường trong máu, bảo vệ chống lại nhiễm trùng, giữ gìn dây thần kinh, não, mô. Pantothenic acid nhận được từ thịt, cá, gia cầm, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm chức năng ngũ cốc tăng cường.

Choline: Choline giúp các tế bào các bộ phân các bộ phân các bộ phân cơ thể khỏe mạnh. Nó được tin tưởng luôn tin tưởng dùng đểsản sinh acetylcholine – một chất hóa học đối với phép các tế bào não trao đổi tin nhắn. Bên cạnh đó, choline còn phát huy có trách nhiệm trong việc giữ gìn tim và làm giảm nguy cơ ung thư gan.

Theo: http://bonao.butkycaocap.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét