Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Bí quyết hiểu biết tuổi tiền mãn kinh ở chị em

Sự thay đổi này hình thành những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào thời kỳ dứt hẳn kinh nguyệt, phụ nữ phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh. Thời kỳ này có mẹo hay xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có thể xảy ra sớm hơn và kéo dài tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến khoảng thời gian tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến một vài phụ nữ tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có phương pháp hay xảy ra sớm hơn với các phái yếu bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc uống lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Xem thêm: mua tảo spirulina ở đâu

Dấu hiệu nhận biết giai đoạn tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở tất cả quý cô là sự thay đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm cho dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống hàng ngày mỗi ngày quý cô:
• Suy giảm ham muốn chuyện phòng the, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình thay đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Bạn nên quan tâm: thuoc tang tri nho

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng phụ nữ nào muốn mình gặp phải những dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phụ nữ hãy chuẩn bị cho mình một vài kinh nghiệm để sẵn sàng chào đón giai đoạn này. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục mỗi ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập những động tác khó, quý cô có biện pháp dành một chút thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Bạn nên quan tâm: bán tinh dầu thông đỏ

• Hạn chế để mình cô đơn, có cách thức gặp gỡ chúng mình bè, tham gia các hoạt động của hội quý cô tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước mỗi ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, bạn cần loại bỏ đường, cafein, cồn và thuốc lá vì chúng có giải pháp khiến giai đoạn tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thực phẩm họ đậu đem đến nhiều lợi ích trong thời điểm hiện tại. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, đẩy lùi sự thay đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham dự vào quá trình chuyển hóa estrogen trong toàn bộ cơ thể. Bạn nên ăn một thực phẩm từ họ đậu mỗi ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành hàng ngày giúp bồi bổ lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, bạn có giải pháp ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất quý thông qua một vài loại thức ăn bổ sung dạng viên nang.

Theo: http://kiti.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét