Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Cách thức nhận biết tuổi tiền mãn kinh ở phái yếu

Sự thay đổi này xuất hiện một số ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào khoảng thời gian dứt hẳn kinh nguyệt, phái yếu phải trải qua thời kỳ tiền mãn kinh. Thời kỳ này có giải pháp xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có cơ hội xảy ra sớm hơn và làm cho dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến thời kỳ tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến những chị em tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có cách thức xảy ra sớm hơn với các quý cô bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút viên uống lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Tham khảo: tao nhat ban

Dấu hiệu nhận biết thời kỳ tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở tất cả chị em là sự biến đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống hiện đại chị em:
• Suy giảm ham muốn chuyện vợ chồng, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình sửa đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Bạn nên đọc: thuốc thúc đẩy trí nhớ

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng quý cô nào muốn mình gặp phải một số dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phụ nữ hãy chuẩn bị cho mình một số kinh nghiệm để sẵn sàng chào đón thời điểm hiện nay. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục mỗi ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập một số động tác khó, chị em có cách dành một chút thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Xem thêm: tinh dau thong do

• Hạn chế để mình cô đơn, có phương pháp gặp gỡ bạn bè, tham dự các hoạt động của hội quý cô tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước hàng ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, chúng mình cần loại bỏ đường, cafein, cồn và viên uống lá vì chúng có cách thức khiến thời kỳ tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thực phẩm họ đậu đem đến nhiều lợi ích trong thời điểm hiện nay. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, đẩy lùi sự thay đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham gia vào quá trình chuyển hóa estrogen trong hầu hết các bộ phân các bộ phân cơ thể. Bạn nên ăn một thức ăn từ họ đậu mỗi ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp bồi dưỡng lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, bạn có giải pháp ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất quý hiếm quý hiếm thông qua một vài loại thực phẩm bổ sung dạng viên nang.

Theo: http://kiti.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét