Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Mãn kinh ở phụ nữ và một số thay đổi

Mãn kinh được xem như là khoảng thời gian thứ 3 của sự phát triển về sinh lí của người phái yếu, đúng hơn là đánh dấu sự kết thúc khoảng thời gianchiết xuất của họ. Trong khoảng thời gian mãn kinh, buồng trứngsản sinh hormon estrogen ít hơn. Đây chính là nguyên do của nhiều sự thay đổi trong các bộ phân các bộ phân các bộ phân cơ thể phái yếu. Theo thống kê, cứ 5 phụ nữ thì có một người bị xáo trộn tâm, sinh lý không thể chịu đựng nổi, 80% còn lại trong trạng thái thay đổi ít nhiều.

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà sự sửa đổi ấy nhanh hay chậm, sớm hay muộn. Tuy nhiên, đa phần quý cô mãn kinh đều trải qua một số rối loạn như: cơn bốc hỏa (quý cô tự nhiên thấy có một luồng nóng bất thình lình chạy trong các bộ phân các bộ phân các bộ phân cơ thể và mặt khiến da đỏ bừng, người toát mồ hôi). Sau thời điểm mãn kinh, lượng oestrogen trong các bộ phân hầu hết cơ thể phụ nữ giảm xuống, tử cung dần hẹp lại, nội mạc tử cung nhỏ và mỏng đi. Ngoài ra, cổ tử cung cũng có giải pháp nhỏ đi, chất tiết giảm. Thủ phạm chính là sự suy giảm hormon estrogen khiến niêm mạc âm đạo mỏng và khô hơn, độ dính và đàn hồi dần mất đi, âm đạo hẹp, ngắn, chất tiết giảm. Sự biến đổi này cộng với sự biến đổi môi trường sinh học ở âm hộ có cơ hội hiện diện đau, rát khi giao hợp khiến nhiều quý cô mất hết hứng thú, thậm chí còn sợ hãi với chuyện vợ chồng. Rất nhiều người thường xuyên bị rơi vào trạng thái lo âu, buồn chán hoặc nóng nảy, dễ bị kích thích, hay gây gổ với người thân. Họ thường cảm thấy bồn chồn và mệt mỏi.

Bạn nên quan tâm: thuoc lam trang da va tri mun

Estrogen suy giảm là thủ phạm hàng đầu dẫn tới các rắc rối kể trên, vì thế, nếu muốn mọi việc về đúng “quỹ đạo”, không gì tốt hơn là dùng liệu pháp hormon thay thế. Việc dùng hormon nào là tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Chị em tuổi mãn kinh nên chọn chế độ bổ sung thức ăn ít chất béo, ít cholesterol, giàu canxi (sữa, tôm cua, trứng), phosphat, selen… Nên ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3, isoflavones và phytosterols như cá, đậu tương… vì các chất này có tác dụng tương tự như estrogen. Nên hạn chế tối đa các gia vị cay nóng để giảm cơn bốc hoả. Có thể dùng vitamin E hằng ngày. Thể dục thể thao như đi bộ, bơi lội, tập aerobic… không chỉ tốt đối với sức khỏe mà còn tăng lên độ cứng chắc của xương, giúp tinh thần phụ nữ sảng khoái hơn.

Tham khảo thêm tại: http://muamypham.pfbyg.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét