Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Samsung trả giá đắt trong cuộc cạnh tranh chống lại iPhone

Giá bán không quá chênh lệch của bộ đôi Galaxy S6 so với iPhone hé mở một phần cái giá đắt đỏ mà công ty Hàn Quốc phải trả trong cuộc chiến di động.


Theo hãng công nghệ IHS, Galaxy S6 Edge phiên bản bộ nhớ 64 GB có chi phísinh sản 290,45 USD, đắt hơn nhiều so với bất kỳ mẫu Galaxy S hay iPhone nào mà họ từng phân tích. Như vậy, số tiền đểsản sinh 100 chiếc S6 Edge 64 GB có|có biện pháp|có biện pháp|có thể|có cách thức|có mẹo vặt} làm ra được tới 121 chiếc iPhone 6 Plus 64 GB. Năm 2010, khi Samsung ra mắt dòng Galaxy còn Apple giới thiệu iPhone 4, chi phítinh chế của hai hãng ngang nhau.


Kể từ Galaxy S2 năm 2011, các thiết bị cao cấp của Samsung bắt đầu tốn thêm chi phí nhưng vẫn bán với giá tương đương iPhone cùng thời điểm, ngay cả khi iPhone có dung lượng thấp hơn. Chẳng hạn, theo IHS, người dùng phải trả cùng một khoản tiền cho Galaxy S4, S5 bộ nhớ 32GB so với iPhone, 5s 16GB. Trong trường hợp của Galaxy S6 Edge, tại Mỹ, bản 64GB có giá 799,99 USD, rẻ hơn 849,99 USD của iPhone 6 Plus cùng bộ nhớ.


Theo bảng số liệu trên đây, tác dụng|có mẹo hay|có phương án|có cơ hội|có giải pháp|có bí kíp} thấy chi phíchế tạo Galaxy S của Samsung biến động tăng, giảm theo thời gian nhưng tỉ lệ giữa giá thành với giá thực phẩm chức năng lẻ ngày một tăng. Với Apple, dù chi phísản sinh tăng, tỉ lệ giữa giá thành và giá thực phẩm chức năng lẻ lại giảm giần, lợi nhuận thu hẹp lại. Đến iPhone 6 Plus, tỉ lệ này chỉ còn là 28%, đồng nghĩa với Apple “lãi to” khi bán phiên bản iPhone 6 Plus 64GB.


Theo bảng số liệu trên đây, khả năng|có giải pháp|có biện pháp|có giải pháp|có giải pháp|có kinh nghiệm} thấy chi phísinh sản Galaxy S của Samsung biến động tăng, giảm theo thời gian nhưng tỉ lệ giữa giá thành với đơn giá lẻ ngày một tăng. Với Apple, dù chi phísinh sản tăng, tỉ lệ giữa giá thành và giá bán lẻ lại giảm giần, lợi nhuận thu hẹp lại. Đến iPhone 6 Plus, tỉ lệ này chỉ còn là 28%, đồng nghĩa với Apple “lãi to” khi bán phiên bản iPhone 6 Plus 64GB.


Nguyên nhân chủ yếu phía sau khoảng cách này nằm ở hệ điều hành iOS cùng hệ sinh thái lớn mạnh của Apple hình thành|tạo ra|hiện diện} tính chất cao cấp hơn. Thiếu đi các yếu tố này, Samsung buộc phải bổ sung thêm chất bổ|bổ sung chất bổ|bồi dưỡng|bồi bổ} phần cứng chất lượng cao hơn để nổi bật hơn trên thị trường giầu tính cạnh tranh nhưng lại không thể phản ánh đầy đủ những “tinh hoa” của bạn|của người dùng nó|của mình|của mình nó} bằng đơn giá cao hơn. Nếu xu hướng tiếp diễn, lợi nhuận biên mảng di động của Samsung sẽ càng bị thu hẹp, cách duy nhất để bù đắp là tăng doanh số bán hàng.


Một lợi thế khác nghiêng về Apple chính là việc hãng chỉ trình làng từ 1 đến 2 mẫu iPhone mới mỗi năm. Trong khi đó, Samsung lại có danh mục thực đơn chức năng|loại thực phẩm có nhiệm vụ|loại loại thực phẩm chức năng} đồ sộ, gồm không ít thực phẩm chức năng chức năng|loại thức ăn trách nhiệm|loại loại sản phẩm} có giá thấp hơn từ 100 USD so với S6 Edge. Như vậy, doanh số di động Samsung bị chẻ nhỏ thay vì tập trung vào mẫu nào đó. Điều đó sản xuất ra} bất lợi lớn cho Samsung khisinh sản Galaxy so với Apple.

Xem thêm tại: http://giavienthuocuongcollagen.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét