Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Giả pháp nhận biết tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ

Sự biến đổi này tạo ra một số ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào giai đoạn dứt hẳn kinh nguyệt, phụ nữ phải trải qua trong vòng tiền mãn kinh. Thời kỳ này có mẹo vặt xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có phương án xảy ra sớm hơn và kéo dài tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến trong khoảng tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến một vài quý cô tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có giải pháp xảy ra sớm hơn với các chị em bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút viên uống lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Đọc thêm: hat organic chia seeds

Dấu hiệu nhận biết khoảng thời gian tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở tất cả phái yếu là sự sửa đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm cho dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống hiện đại phái yếu:
• Suy giảm ham muốn chuyện phòng the, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình thay đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Bạn nên quan tâm: sua ong chua 1450

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng phái yếu nào muốn mình gặp phải một vài dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phụ nữ hãy chuẩn bị cho mình một số phương pháp hay để sẵn sàng chào đón ngày nay. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục hàng ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập một vài động tác khó, quý cô có công dụng dành một chút thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Xem thêm: dau ca omega3

• Hạn chế để mình cô đơn, có mẹo nhỏ gặp gỡ chúng mình bè, tham gia các hoạt động của hội phụ nữ tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước hàng ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, chúng mình cần loại bỏ đường, cafein, cồn và viên uống lá vì chúng có khả năng khiến khoảng thời gian tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thực phẩm họ đậu đem đến nhiều lợi ích trong hiện tại. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, kìm hãm sự thay đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham gia vào quá trình chuyển hóa estrogen trong toàn bộ cơ thể. Bạn nên ăn một thức ăn từ họ đậu hàng ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp bồi dưỡng lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, con người có khả năng ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những chất dinh dưỡng thông qua một số loại thức ăn bồi dưỡng dạng viên nang.

Nguồn: http://collagenuc.sieuthihangchuan.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét