Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Thức ăn phòng tránh căn bệnh tăng mỡ máu hữu hiệu cho chúng ta

Người có máu nhiễm mỡ cao thể hiện ở mức cholesterol cao hơn 200-220 mg%và triglycerid cao hơn 130 mg%, và họ cần có một chế độ dinh dưỡng thích hợp.

 

Hầu hết người bị mỡ trong máu cao cần biết kiểm soát ăn uống một bí quyết nghiêm khắc. Nên ăn đa số loại thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol thấp như rau xanh, một số loại SP được làm từ đậu, thịt nạc thăn… Đặc biệt là nên ăn với mọi loại rau xanh có chứa một số chất xơ. Chỉ có như vậy thì mới làm giảm được sự hấp thụ của đường ruột đối với cholesterol.
- Không nên ăn tối quá muộn với thực đơn những đạm vì rất khó tiêu hoá và sẽ làm lượng cholesterol đọng trên thành động mạch tạo ra xơ vữa động mạch.
- Nên ăn nhạt vì thức ăn này có hiệu quả đối với sức khoẻ và bệnh tim. Kiêng món ăn có nồng độ chất béo cao, nên ăn những thức ăn ít chất béo như cá, đậu phụ, đỗ tương.
- Nên ăn thực phẩm có hầu hết công dụng giảm mỡ trong máu như: Gừng, chế phẩm đậu sữa, nấm hương, mộc nhĩ, hành tây, ba ba, trà, dầu ngô.
Để khắc phục bi kịch cholesterol máu cao, chế độ ăn là ưu tiên số một.

 Ăn ít chất béo: 
Để giảm cholesterol trong máu, chế độ ăn chỉ được bồi dưỡng dưới 30% calo từ chất béo – Tránh ăn mỡ động vật (mỡ lợn, bơ, mỡ bò…) Và kem sữa bò: đa số thực đơn này chứa không ít chất béo no, phần lớn chất rất không khó tắc động mạch. Cách thức tốt nhất là chọn toàn thịt nạc, nếu ăn thịt gia cầm thì nên bỏ da. Nếu dùng các thức ăn từ sữa thì nên chọn loại đã tách kem (còn gọi là sữa gầy). Ngay cả yaourt hay pho mát cũng nên chọn loại làm từ sữa gầy hoặc sữa có hàm lượng chất béo chỉ 1-2%.
- Tránh dùng dầu cọ hay dầu dừa. Không chỉ tồn tại riêng lẻ, các loại dầu này có mặt trong kem thực vật để uống với cà phê (coffee creamers, coffee mate), bánh kem, kẹo chocolate…
 

Tham khảo: sua ong chua 1450

 

- Tránh các thức ăn như bơ thực vật dạng thỏi và bánh, bánh nướng lò, loại TPCN dạng rán như khoai tây rán, mì ăn liền và đa số thực phẩm công nghiệp chế biến sẵn khác. Trong đa phần thực phẩm này có axit béo dạng trans, có cách tăng cường lượng cholesterol máu. Để tránh axit này, nếu muốn phết bơ lên bánh mì hãy chọn loại bơ thực vật mềm.
- Nên dùng dầu ô liu, dầu cải, dầu ngô, dầu hạt rum, dầu đậu nành và dầu hướng dương. Đây là những loại dầu có tác dụng làm hạ mức cholesterol. Điều cần lưu ý là tổng toàn bộ những loại chất béo nói trên đều không nên vượt quá 30% lượng calo cho phép.

Tham khảo thêm: sua ong chua uc 1600mg

 Ít ăn thịt đỏ, ăn nhiều cá, rau quả: 
- Giới hạn lượng thịt đỏ (bò, ngựa, trâu, cừu) tiêu thụ dưới 255 g/tuần.
- Ăn không ít cá (mỗi tuần vài ba lần) để thu nhận axit béo hệ Omega-3, có khả năng giữ gìn tim mạch. Cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích và cá thu có nhiều axit béo loại này.
-Tăng cường lượng chất xơ trong bữa ăn, đặc biệt là dưới dạng hòa tan. Phần lớn thức ăn có một số chất xơ hòa tan là gạo lức, các hạt họ đậu, đậu lăng, lúa mạch, rau, trái.
Cây (táo, lê, ổi, mận, cam, bưởi). Các thực đơn này làm giảm lượng chất béo và cholesterol được hấp thụ vào thân thể, giúp “trục xuất” các muối mật ra ngoài.
- Nạp đủ axit folic: Nếu hàm lượng axit này trong máu quá thấp thì hàm lượng homocystein sẽ tăng, gây ra nguy cơ bị bệnh tim. Các nhà nghiên cứu kỹ khuyến cáo
nên nạp mỗi ngày 400 microgram axit folic qua các món ăn như rau chân vịt, nước ép trái cam, bánh mì, lạc, đậu trắng và mầm lúa mì

Bạn nên đọc: sua ong chua costar 1610mg

 Một số món ăn tốt cho người máu nhiễm mỡ: 
Để giảm lượng mỡ trong máu, nên bắt đầu từ chế độ sử dụng thức ăn. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn với mọi Giá, đậu xanh, hành tây, táo…
Hành tây – Giúp tăng cường lượng cholesterol tốt trong các bộ phân cơ thể
Hành tây là một trong số rất ít nhiều loại thức ăn có chứa prostaglandin A – một chất giúp giãn mạch, có giải pháp làm mềm các mạch máu, giảm độ nhớt máu, tăng lưu lượng máu mạch vành, giúp tăng huyết áp các chất khác bài tiết, vì vậy, lipid trong máu cũng theo đó mà được đẩy lùi.
Ngoài ra, không ngừng nghỉ ăn hành tây còn có cách  làm giảm lượng cholesterol xấu, cải thiện xơ vữa động mạch, tặng lượng  cholesterol có hiệu quả đối với các bộ phận các bộ phân cơ thể.
Đơn giá đỗ – làm mất lượng cholesterol xấu

 Cá hồi – “Trợ thủ” cho việc hạ chất béo trung tính 
Cá hồi giàu Omega 3 acid béo không bão hòa, có mẹo hay làm giảm triglyceride và tăng mật độ lipoprotein cholesterol, tăng cường độ đàn hồi mạch máu.  Tinh chất dầu cá trong cá hồi có thể rất tích cực trong việc giảm mỡ trong máu, hỗ trợ làm tăng sức đề kháng cho toàn bộ cơ thể chúng ta. dầu cá omega 3 giảm giá

 

 Giá đỗ:  chính là một trong không ít loại thức ăn có có có chức năng làm giảm lượng cholesterol xấu trong hầu hết bản thân. Đặc biệt, trong quá trình nảy mầm, lượng vitamin của Giá đỗ tăng cao khoảng 67 lần so với  hạt đậu ban đầu. Vitamin C có khả năng làm tăng sự bài tiết cholesterol và phòng ngừa tích tụ  thành động mạch. Giá bán đỗ có chứa một vài chất xơ giúp thân thể loại bỏ các chất cholesterol có hại cho các bộ phận các bộ phân cơ thể.

 Táo – Hấp thu cholesterol dư thừa 
Táo là thực phẩm có tác dụng giảm lượng mỡ trong máu. Táo có chứa đa số chất xơ hòa tan với acid. Có thể tưởng tượng hỗn hợp này có kết cấu có cấu tạo giống như miếng bọt biển sẽ hấp thụ các cholesterol dư thừa và chất béo trung tính.
Ngoài ra, trong táo còn có chứa rất nhiều Pectin có thể hạ thấp cholesterol và từ đó tăng hiệu lực hạ lượng mỡ trong máu.
Không chỉ vậy, táo còn có giải pháp phân hủy acid acetic, đây là hoạt đọng có ích cho việc làm biến mất sự sự dị hóa của cholesterol và triglycerides.
Tuy nhiên, để đạt được có kết quả tốt tối đa trong việc hạ lượng mỡ trong máu, tốt nhất là bên cạnh đóu và hoa quả, hãy ăn thêm rất nhiều những loại thịt để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Theo: viên ong chúa của úc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét