Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

8 điều quý cô nên hoàn thành khi bước vào tuổi 20 để có được sức khỏe tốt

Dưới đây là 8 điều quý cô nên làm bắt đầu từ độ tuổi 20 để luôn khỏe mạnh.

1. Bảo vệ da với kem chống năng hàng ngày

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng phòng tránh đen, xạm da mà nó còn có công dụng đề phòng vết nhăn, giảm nguy cơ ung thư da về sau này. Vậy nên, ngay từ bây giờ, bạn nên thiết lập thói quen nuôi dưỡng da, nhất là mỗi khi có dịp phải ra ngoài, ngay cả khi trời không nắng. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF 15 là thấp nhất trong suốt cả năm nhé.
Bạn nên quan tâm: tac dung tinh dau hoa anh dao

2. Ăn ít nhất sáu phần hoa quả và rau quả hàng ngày

Thiết lập bổ sung thức ăn lành mạnh ngay từ khi còn đang trẻ là thành phần thiết yếu nhất nếu bạn muốn giữ vòng hai thon và trái tim khỏe mạnh.

Trái cây là nhóm món ăn rất giàu chất tránh oxy hóa, nếu tiêu thụ chúng mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng sự trẻ trung cho con người. Vì vậy, ngay từ khi ở độ tuổi 20, chúng ta cần tiêu thụ ít nhất 6 khẩu phần hoa quả mỗi ngày.

Tham khảo thêm: glucosamine msm schiff

3. Bắt đầu một lịch trình tập thể dục

Những chị em ở độ tuổi 30, 40 có phương pháp hay nhận ra ngại bắt đầu một thói quen thể dục mỗi ngày cho dù họ hiểu rõ thể dục có lợi như thế nào cho sức khỏe. Điều này càng chứng tỏ, thiết lập một lịch trình thể dục ngay từ khi 20 tuổi là điều hết sức quan trọng và một vài năm sau đó, việc cần thiết nhất của người dùng nó là duy trì thói quen đó.

Tập thể dục đều đặn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tăng lưu thông trong cơ thể giúp con người dẻo dai, tăng cường năng lượng đến thải độc cho các bộ phân cơ thể, duy trì sự trẻ trung, làm biến mất lão hóa và đề phòng ung thư…
Tham khảo: tinh dầu thông đỏ trị bệnh gì

4. Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì mỗi năm/lần

Bắt đầu ở độ tuổi 20, bạn hãy chú ý tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì hàng năm, chủ yếu là xét nghiệm máu để phát hiện các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, cholesterol và huyết áp cao…. Đi khám định kì là cách tốt nhất để phát hiện sớm các nguy cơ sức khỏe mà chúng mình có biện pháp gặp phải, nhờ đó chúng mình có cách điều trị bệnh kịp thời.

Đọc thêm: thuoc kich trang da

5. Khám phụ khoa, tiết niệu

Chị em nên biết bệnh ung thư cổ tử cung giết chết gần 300.000 phụ nữ mỗi năm. Nhưng bệnh này cũng có giải pháp phòng ngừa được. Vì vậy, bắt đầu từ độ tuổi 20, bạn hãy quan tâm tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung (pap smear) mỗi năm. Xét nghiệm pap sẽ cho chúng ta những cảnh báo sớm về nguy cơ ung thư cổ tử cung mà chúng ta có mẹo vàng gặp phải. Nhiều quý cô thường bỏ qua một số khác biệt trong chuyện tiểu tiện của người thường xuyên sử dụng nó. Những sửa đổi trong dòng nước tiểu, màu sắc (thậm chí có máu trong nước tiểu) có giải pháp là dấu hiệu nhiễm trùng tiểu, ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Bạn nên quan tâm: mua tế bào gốc ở hải phòng

.. Vì vậy, phái yếu cũng nên đi khám tiết niệu khi thấy có dấu hiệu bất thường.Ảnh minh họa6. Thực hiện điện tâm đồ Điện tâm đồ là việc những người trên 40 tuổi nên thực hiện đều đặn để theo dõi sức khỏe tim mạch của chính mình nó. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng mình còn trẻ, dù mới ở độ tuổi 20, chúng mình cũng không được phép bỏ qua hình thức kiểm tra sức khỏe này. Kiểm tra điện tâm đồ khi đang trẻ sẽ có ích cho việc kiểm soát trái tim của con người vì rất nhiều người trẻ tuổi bị bệnh tim mà không xẩy ra triệu chứng cụ thể nào, chỉ được phát hiện sau khi làm điện tâm đồ.

 7. Tiêm chủng

Nhiều người nghĩ rằng, việc tiêm chủng chỉ dành cho trẻ em. Thực tế, từ 20 tuổi trở đi, nhiều phụ nữ đã chuẩn bị bước vào cuộc sống gia đình, bầu bí và có con… Vì vậy, việc tiêm phòng những bệnh ở thời điểm này là hết sức thiết yếu như uốn ván, sởi… Nó sẽ giúp phụ nữ yên tâm về sức khỏe của người dùng nó khi mang thai. Để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, chúng mình cũng nên tham khảo việc chủng ngừa HPV để kết quả tốt cao nhất.
Bạn nên đọc: thuoc lam tang tri nho

8. Giảm căng thẳng

Ngoài 20 tuổi, bạn đang trên đà xây dựng, phát triển sự nghiệp và mở rộng các mối quan hệ.

Do đó, tác dụng con người gặp căng thẳng cũng tăng lên. Điều này đặc biệt không tốt cho sức khỏe thời điểm hiện tại cũng như sau này của chúng mình, thậm chí nó còn khiến con người nhanh già, mắc nhiều bệnh vì nó làm suy giảm hệ thống miễn dịch của toàn bộ cơ thể. Bạn nên nghiên cứu kỹ kỹ một vài kỹ thuật để giúp giảm bớt căng thẳng để làm cho dài thêm tuổi thanh xuân, tăng sự lạc quan và tâm trạng tích cực của bạn. Thiền, yoga, đi bộ hay đạp xe đạp… đều có công dụng giúp chúng mình giảm căng thẳng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét