Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

8 lưu ý chúng ta nên thực hiện khi bước vào tuổi 20 để có sức khỏe tốt

Dưới đây là 8 điều phái yếu nên làm bắt đầu từ độ tuổi 20 để luôn khỏe mạnh.

1. Bảo vệ da với kem chống năng hàng ngày

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng ngăn ngừa đen, xạm da mà nó còn có khả năng đề phòng nếp nhăn, giảm nguy cơ ung thư da về sau này. Vậy nên, ngay từ bây giờ, bạn hãy quan tâm thiết lập lịch trình săn sóc da, nhất là mỗi khi có dịp phải ra ngoài, ngay cả khi trời không nắng. Bạn nên dùng kem chống nắng có độ SPF 15 là thấp nhất trong suốt cả năm nhé.
Bạn nên quan tâm: tac dung tinh dau hoa anh dao

2. Ăn ít nhất sáu phần trái cây và rau quả mỗi ngày

Thiết lập ăn uống lành mạnh ngay từ khi còn đang trẻ là yếu tố cần thiết nhất nếu chúng ta muốn giữ khu vực da vòng 2 thon và trái tim khỏe mạnh.

Trái cây là nhóm thức ăn rất giàu chất tránh oxy hóa, nếu tiêu thụ chúng mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng sự trẻ trung cho con người. Vì vậy, ngay từ khi ở độ tuổi 20, bạn cần tiêu thụ ít nhất 6 khẩu phần hoa quả hàng ngày.

Tham khảo: glucosamine msm

3. Bắt đầu một thói quen tập thể dục

Những phụ nữ ở độ tuổi 30, 40 có phương pháp hay thấy được ngại bắt đầu một thói quen thể dục mỗi ngày cho dù họ hiểu rõ thể dục có lợi cách nào cho sức khỏe. Điều này càng chứng tỏ, thiết lập một lịch trình thể dục ngay từ khi 20 tuổi là điều hết sức cần thiết và một vài năm sau đó, việc quan trọng nhất của mình là duy trì kế hoạch đó.

Tập thể dục đều đặn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tăng lưu thông trong cơ thể giúp bạn dẻo dai, tăng cường năng lượng đến thải độc cho các bộ phân toàn bộ cơ thể, duy trì sự trẻ trung, đào thải lão hóa và phòng tránh ung thư…
Tham khảo: tinh dầu thông đỏ trị bệnh gì

4. Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì mỗi năm/lần

Bắt đầu ở độ tuổi 20, bạn hãy quan tâm tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì hàng năm, chủ yếu là xét nghiệm máu để phát hiện các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, cholesterol và huyết áp cao…. Đi khám định kì là cách tốt nhất để phát hiện sớm các nguy cơ sức khỏe mà con người có biện pháp gặp phải, nhờ đó chúng ta có mẹo hay điều trị bệnh kịp thời.

Bạn nên quan tâm: thuốc trắng da của nhật

5. Khám phụ khoa, tiết niệu

Chị em nên biết bệnh ung thư cổ tử cung giết chết gần 300.000 phái yếu mỗi năm. Nhưng bệnh này cũng có cơ hội ngăn ngừa được. Vì vậy, bắt đầu từ độ tuổi 20, bạn phải tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung (pap smear) mỗi năm. Xét nghiệm pap sẽ cho con người một vài cảnh báo sớm về nguy cơ ung thư cổ tử cung mà bạn có phương pháp hay gặp phải. Nhiều quý cô thường bỏ qua một vài khác biệt trong chuyện tiểu tiện của con người nó. Những thay đổi trong dòng nước tiểu, màu sắc (thậm chí có máu trong nước tiểu) có thể là dấu hiệu nhiễm trùng tiểu, ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Tag: mua kem te bao goc o dau

.. Vì vậy, chị em cũng nên đi khám tiết niệu khi thấy có dấu hiệu bất thường.Ảnh minh họa6. Thực hiện điện tâm đồ Điện tâm đồ là việc những người trên 40 tuổi nên thực hiện đều đặn để theo dõi sức khỏe tim mạch của người thường xuyên sử dụng nó. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng ta còn trẻ, dù mới ở độ tuổi 20, bạn cũng không được phép bỏ qua hình thức kiểm tra sức khỏe này. Kiểm tra điện tâm đồ khi còn đang trẻ sẽ có hiệu quả cho việc kiểm soát trái tim của con người vì rất nhiều người trẻ tuổi bị bệnh tim mà không xảy ra triệu chứng cụ thể nào, chỉ được phát hiện sau khi làm điện tâm đồ.

 7. Tiêm chủng

Nhiều người nghĩ rằng, việc tiêm chủng chỉ dành cho trẻ em. Thực tế, từ 20 tuổi trở đi, nhiều phụ nữ đã chuẩn bị bước vào đời sống gia đình, bầu bí và có con… Vì vậy, việc tiêm phòng những bệnh ở thời điểm này là hết sức cần thiết như uốn ván, sởi… Nó sẽ giúp phụ nữ yên tâm về sức khỏe của mình khi mang thai. Để đề phòng ung thư cổ tử cung, bạn cũng nên tham khảo việc chủng ngừa HPV để hiệu quả cao nhất.
Bạn nên đọc: thuoc lam tang tri nho

8. Giảm căng thẳng

Ngoài 20 tuổi, chúng ta đang trên đà xây dựng, phát triển sự nghiệp và mở rộng các mối quan hệ.

Do đó, tác dụng bạn gặp căng thẳng cũng tăng lên. Điều này đặc biệt không tốt cho sức khỏe thời điểm hiện nay cũng như sau này của con người, thậm chí nó còn khiến chúng ta nhanh già, mắc nhiều bệnh vì nó làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bạn nên nghiên cứu kỹ kỹ một vài kỹ thuật để giúp giảm bớt căng thẳng để làm cho dài thêm tuổi thanh xuân, tăng sự lạc quan và tâm trạng tích cực của chúng ta. Thiền, yoga, tản bộ hay đạp xe đạp… đều có tác dụng giúp con người giảm căng thẳng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét