Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Những mẹo nhỏ chăm sóc sức khỏe tại gia đình

1. Nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng

Giấc ngủ thường đến khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường một lượng vừa phải. Việc tắm nước nóng tăng cường nhiệt độ hầu hết toàn bộ cơ thể, trì hoãn não tiết ra hormone gây buồn ngủ. Do đó, quý cô nên tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Đọc thêm: một số loại thuốc uống bồi bổ canxi

2. Nên tập thể dục ngoài trời

Phòng tập thể dục là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn, vi sinh độc hại trên các tay cầm thiết bị, trên sàn tập. Bạn chỉ có biện pháp tránh được chúng khi phải rửa tay liên tục, thay tất mỗi ngày, rửa sạch thiết bị trước và sau tập, đi dép trong bãi tập. Đơn giản hơn là tập ngoài trời, chị em sẽ tránh được các phiền phức đó. Nên nhớ, không khí trong nhà cũng ô nhiễm gấp 2-5 lần ngoài trời.

3. Uống đủ lượng nước

Tag: serum rosanna

Không hẳn cứ uống nước càng nhiều càng tốt. Cơ thể phụ nữ là một hệ thống cân bằng, thận chỉ có cơ hội thải ra 800-1000 ml nước/giờ. Trong 1 giờ, nếu uống nước quá 1000ml sẽ đưa đến triệu chứng hạ natri máu.

4. Đừng uống cà phê, hút thuốc khi mệt mỏi

Khi toàn bộ các bộ phân cơ thể rất là mệt mỏi, chị em đừng uống cà phê hay hút viên uống để giúp tỉnh táo, nếu không sẽ gây tổn hại không thể cứu vãn đối với hệ thống huyết quản, đánh trống ngực, lo âu chính là các triệu chứng nghiêm trọng. Đặc biệt vừa uống cà phê vừa hút thuốc uống khi mệt mỏi không chỉ tổn hại gấp đôi đối với hầu hết các bộ phân cơ thể mà hương vị và thành phần độc đáo của cà phê còn làm gia tăng cơn thèm thuốc uống của phụ nữ.

5. Khi uống thuốc nhất định phải cai rượu

Đang uống thuốc uống nhất định phải cai rượu, ngay cả khi chúng mình chỉ uống thuốc uống cảm, vitamin… Bởi vì rượu không chỉ ảnh hưởng tới công dụng của thuốc mà còn tạo ra vô số tác dụng phụ, có giải pháp phản ứng với viên uống trở thành chất độc.

Đọc thêm: viên uống glucosamine 1500mg

Đang uống viên uống nhất định phải cai rượu, ngay cả khi chị em chỉ uống thuốc uống cảm, vitamin…
Tham khảo thêm: uong thuoc giai doc gan nhieu co tot khong

6. Dùng nước ấm để rửa mặt

Nên dùng nước ấm để rửa mặt, đừng dùng nước lạnh, nếu không các lỗ chân lông bị kích thích sẽ đột ngột thu hẹp lại, vi khuẩn trong đó sẽ không thể kịp thời đẩy ra ngoài, sẽ tạo ra mụn trứng cá. Cũng đừng dùng nước quá nóng để rửa mặt nếu không da mặt sẽ mau lẹ giãn nở, dễ thực hiện tạo nên nếp nhăn sớm.

7. Bổ sung canxi đầy đủ

Đọc thêm: focus factor 150

Hậu quả của việc thiếu canxi không chỉ gây chuột rút, hay quên, mơ màng, mất ngủ cũng đều là công dụng phụ của việc thiếu canxi. Bởi vì thiếu canxi sẽ ảnh hưởng tới sự trao đổi chất bình thường của các tế bào thần kinh. Thực phẩm tốt nhất để bổ sung canxi đối với não là những loại đậu như đậu nành, đậu phụ…, nhưng hiệu nghiệm của sữa đậu nành lại không hẳn tốt bởi vì trong sữa đậu nành có chứa một lượng nhỏ lactose, sẽ ảnh hưởng tới có trách nhiệm của canxi trong não.

8. Hãy giữ tâm trạng vui vẻ

Tâm trạng xấu là nguồn lây bệnh đáng sợ hơn cả một vài con virus khỏe mạnh! 80% bệnh thực ra đều là do sự chấn động thần kinh gây ra, đặc biệt là bệnh về đường tiêu hóa và bệnh về da, quý cô có cơ hội gặp các triệu chứng như ăn quá nhiều do tâm trạng xấu, tiêu chảy hoặc da bị dị ứng.

9. Đừng bỏ hẳn chất béo trong món ănTrước hết, chất béo trong thức ăn sẽ không chuyển hóa toàn bộ thành chất béo trong các bộ phân cơ thể phái yếu; Thứ nhì, chất béo trong thức ăn vô cùng quan trọng đối với hoạt động sinh lý bình thường của các bộ phân cơ thể, bởi vì hàng ngày phái yếu cần 25% – 35% năng lượng đến từ chất béo. Cuối cùng, nạp vừa đủ chất béo trái lại có biện pháp tạo cảm giác no, ngăn cản phái yếu ăn quá nhiều.

10. Đừng để điện thoại trên giườngĐiện thoại di động còn được biết đến như một “kẻ quấy phá giấc ngủ” nếu phái yếu đặt nó ở cạnh giường của người tin tưởng sử dụng nó. Điều này được lý giải là do bức xạ từ sóng điện thoại hoạt động 24/24 nên trong khi quý cô nằm ngủ, các bức xạ này vẫn tác động lên hệ thống thần kinh khiến bạn trở thành căng thẳng hơn nên khó lấy được trạng thái thư giãn để đi vào giấc ngủ. Vì thế phái yếu sẽ phải mất nhiều thời gian hơn “đầu tư” cho việc ngủ.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét