Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Biện pháp phòng ngừa da bị rạn cho mẹ bầu

Hầu hết phụ nữ khi bầu bí đều gặp phải vấn đề nứt da. Nguyên nhân là khi bụng đàn bà lớn lên nhanh lẹ khiến làn da bị kéo căng quá mức thì sẽ dễ dẫn tới tình trạng này.

Rạn da có liên quan tới yếu tố di truyền, vì thế khi mẹ con người bị rạn da thì khả năng phụ nữ cũng bị rạn là rất lớn. Ngoài ra, vấn đề này còn hay gặp ở một số thanh thiếu niên đang tuổi dậy thì hoặc một số người tăng cân quá nhanh trong một thời gian ngắn.
Với phương châm phòng hơn chống, đàn bà nên chú ý đào thải vấn đề này ngay khi vết rạn chưa hình thành. Hầu hết chị em khi bầu bí đều gặp phải vấn đề da bị rạn. Và khi đã bị nứt da thì đàn bà nên chữa trị càng sớm để hiệu quả.
Để kìm hãm bị da bị rạn, các chị em khi mang thai nên tham khảo một số tuyệt chiêu sau:

Tham khảo: mua thuoc moc mi o dau

 Bôi kem chống rạn da 
Để làm tăng có kết quả tốt chống rạn, chúng ta có cơ hội chọn các loại kem có tác dụng dưỡng ẩm và chống rạn. Kem chống rạn có thành phần dưỡng ẩm giúp da mềm mại, collagen và elastin giúp da tăng độ đàn hồi, phục hồi và chống rạn. Kết hợp việc ăn các thức ăn chống nứt da, uống tri ran da sau sinh(bổ trong) với kem chống rạn da (bôi ngoài) sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng giúp phái yếu nuôi dưỡng làn da tốt.

 

 

 Không nên ăn đối với 2 người 
Các bà mẹ khi mang thai đều mang tâm lý phải ăn cho 2 người để con có đầy đủ những chất dinh dưỡng đối với con yêu phát triển, điều này sẽ làm con người tăng cân chóng mặt và kết quả là da xuất hiện những vết rạn chằng chịt. Thực tế, bà bầu chỉ cần ăn thêm khoảng 500 calo mỗi ngày là đủ, tương đương với một ít trái cây, bánh ngọt. Việc tăng cân dần dần sẽ giúp ngăn chặn được da bị căng đột ngột, tránh tình trạng da bị rạn ở chúng mình có bầu.
Xem thêm về bo my pham lam trang dađể chống rạn da và dưỡng ẩm của da bà bầu.

Xem thêm: thuốc uống dài lông mi

 Lựa chọn thực phẩm tốt đối với da 
Chế độ bổ sung thức ăn lành mạnh, cân bằng giúp quý cô có đủ vitamin và dinh dưỡng giúp cải thiện độ đàn hồi của da, đào thải vết rạn da hình thành.

 

 

 

Quý cô nên thêm các thực phẩm sau vào chế độ ăn hàng ngày:
- thực phẩm giàu chất chống Oxy hóa giúp chăm sóc, bảo quản da như rau chân vịt, dâu tây, trái cây, rau tươi..
- Thức ăn chứa vitamin E giúp giữ gìn màng tế bào da bao gồm các loại hạt, bơ, bông cải xanh, rau xanh.
- Thức ăn chứa vitamin A giúp sửa chữa các mô da: Cà rốt, khoai lang, bí, ớt chuông đỏ
- thực phẩm chứa omega 3 giúp giữ màng tế bào khỏe mạnh, làm sáng da như cá, dầu cá, óc chó, trứng, hàu.

Bạn nên đọc: thuoc lam trang da mat

 Tẩy tế bào chết 
Tẩy da chế giúp đối với làn da khỏe mạnh, đẩy lùi vết rạn mới xuất hiện và làm sạch vết rạn cũ. Quý cô nên thường xuyên sử dụng cọ để tẩy da chết từ bàn chân, sau đó hướng lên phần trên.
Bạn cũng nên tham khảo về cách làm hồng vòng một bằng tự nhiênđể làm hồng nhũ hoa cho mình sau sinh.

 Uống nhiều nước 
Các bà bầu nên uống khoảng 3 – 4 lít nước (tương đương với 10 – 12 cốc nước) hàng ngày
Nước giúp giải độc cơ thể, giữ cho tế bào da đầy đặn, nhanh phục hồi. Các bà bầu nên uống khoảng 3- 4lít nước (tương đương với 10 – 12 cốc nước) hàng ngày. Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 – 2 cốc nữa (11 – 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.

 Tập thể dục khi bầu bí 
Tập thể dục giúp không chỉ giúp đàn bà tránh được bi kịch tăng cân quá nhiều, có vóc dáng thon gọn mà còn giúp đàn bà duy trì độ đàn hồi cho da, có một làn sa khỏe mạnh hơn. Với quý bà bầu bí thì chỉ nên tập các môn nhẹ nhàng như các bài tập kegel, yoga, bơi lội sẽ giúp các bộ phân cơ thể khỏe mạnh, tránh mệt mỏi và giúp da săn chắc.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét