Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Chế độ ăn giúp chị em chống lại bệnh thiếu máu có kết quả tốt cho bạn

Những người bị bệnh thiếu máu nên có chế độ bổ sung thức ăn để luôn giúp các bộ phân cơ thể hồng hào, khỏe mạnh. Ngoài những thức ăn tốt cho bệnh thiếu máu như gan bò, cá, sữa, pho mát, trái cây khô, uống viên uống bổ vitamin b12 để cung cấp máu, quý cô cũng nên biết thêm những kiến thức giúp quý cô nuôi dưỡng sức khỏe tốt hơn.

Thịt bò tốt đối với bệnh thiếu máu Các bác sĩ đều khuyến nghị một chế độ ăn giàu chất sắt để phòng các bệnh thiếu máu do sắt, chẳng hạn như: gan bò, thịt gia cầm, cá, mầm lúa mỳ, hàu, trái cây khô, ngũ cốc bồi bổ sắt, trứng.

Xem thêm: thuốc uống dưỡng mi mắt

Dưới đây là khuyến nghị đã được công nhận đối với một vài người thiếu máu “dinh dưỡng” của Felicia Busch:

- Ăn đa dạng các loại thực đơn, đặc biệt là các thức ăn giàu sắt và axit folic, chẳng hạn như thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm (chọn thịt nạc) và những loại rau lá xanh.

- Cung cấp vitamin C cho toàn bộ cơ thể: ăn các loại quả giàu vitamin C như cam, chanh…giúp hấp thụ chất sắt tốt hơn.

Đọc thêm: mua thuoc moc mi

- Dùng đồ nấu bằng gang khi nấu ăn sẽ tốt hơn cho một số người bị thiếu máu.

- Không hút thuốc: hút thuốc uống tăng cường nhu cầu vitamin của các bộ phân cơ thể vì thế nên tránh hút viên uống.

 Chế độ ăn bệnh thiếu máu- Dùng viên bồi bổ chất sắt: uống viên nang bổ sun

Tag: hong nhu hoa

 Phòng chống thiếu máu bao gồm một số phương pháp sau:

1- Biện pháp cải thiện chế độ ăn, đa dạng hoá bữa ăn, ăn nhiều loại thức ăn khác nhau nhất là nguồn thực đơn động vật có nhiều sắt như thịt, GAN, TRỨNG, TIẾT, THỨC ĂN GIÀU VITAMIN C NHƯ RAU QUẢ.
2-  Tăng cường sắt vào thức ăn: Hiện nay nước ta đang nghiên cứu kỹ tăng cường sắt vào thức ăn như bánh bích qui, nước mắm, nhằm đưa một lượng sắt đủ cho nhu cầu qua một số thực phẩm này.
3- Phối hợp với các chương trình nuôi dưỡng sức khỏe ban đầu, ngăn ngừa nhiễm khuẩn, vệ sinh môi trường, phòng ngừa nhiễm giun.
4- Bổ sung viên sắt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Phụ nữ lứa tuổi từ 13 trở lên, cần được uống viên sắt dự phòng, mỗi tuần uống một viên để tạo nguồn sắt dự trữ đầy đủ cho cơ thể. Khi có thai cần kết hợp bổ sung thức ăn tốt với uống viên sắt đều đặn, mỗi ngày một viên (60mg sắt) trong suốt thời gian mang bầu đối với tới sau khi sinh 1 tháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét