Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Chế độ ăn giúp phụ nữ chống lại bệnh thiếu máu kết quả tốt cho chúng ta

Những người bị bệnh thiếu máu nên có chế độ ăn uống để luôn giúp các bộ phân cơ thể hồng hào, khỏe mạnh. Ngoài một số thực phẩm tốt cho bệnh thiếu máu như gan bò, cá, sữa, pho mát, hoa quả khô, uống thuốc bổ vitamin b12 để bồi bổ máu, chị em cũng nên biết thêm những kiến thức giúp phụ nữ săn sóc sức khỏe tốt hơn.

Thịt bò tốt đối với bệnh thiếu máu Các bác sĩ đều khuyến nghị một chế độ ăn giàu chất sắt để phòng các bệnh thiếu máu do sắt, chẳng hạn như: gan bò, thịt gia cầm, cá, mầm lúa mỳ, hàu, hoa quả khô, ngũ cốc bổ sung sắt, trứng.

Xem thêm: thuoc duong mi serum

Dưới đây là khuyến nghị đã được công nhận đối với những người thiếu máu “dinh dưỡng” của Felicia Busch:

- Ăn đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt là các thức ăn giàu sắt và axit folic, chẳng hạn như thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm (chọn thịt nạc) và một số loại rau lá xanh.

- Cung cấp vitamin C cho cơ thể: ăn những loại quả giàu vitamin C như cam, chanh…giúp hấp thụ chất sắt tốt hơn.

Đọc thêm: duong mi mat

- Dùng đồ nấu bằng gang khi nấu ăn sẽ tốt hơn cho một số người bị thiếu máu.

- Không hút thuốc uống: hút thuốc tăng cường nhu cầu vitamin của các bộ phân các bộ phân cơ thể vì thế nên tránh hút thuốc.

 Chế độ ăn bệnh thiếu máu- Dùng viên bồi dưỡng chất sắt: uống viên nang bổ sun

Bạn nên đọc: hong nhu hoa

 Phòng chống thiếu máu bao gồm những cách thức sau:

1- Biện pháp cải thiện chế độ ăn, đa dạng hoá bữa ăn, ăn nhiều loại món ăn khác nhau nhất là nguồn thực phẩm động vật có nhiều sắt như thịt, GAN, TRỨNG, TIẾT, THỨC ĂN GIÀU VITAMIN C NHƯ RAU QUẢ.
2-  Tăng cường sắt vào thực phẩm: Hiện nay nước ta đang tìm hiểu làm tăng sắt vào thực phẩm như bánh bích qui, nước mắm, nhằm đưa một lượng sắt đủ cho nhu cầu qua một vài thức ăn này.
3- Phối hợp với các chương trình săn sóc sức khỏe ban đầu, phòng ngừa nhiễm khuẩn, vệ sinh môi trường, phòng ngừa nhiễm giun.
4- Bổ sung viên sắt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Phụ nữ lứa tuổi từ 13 trở lên, cần được uống viên sắt dự phòng, mỗi tuần uống một viên để tạo nguồn sắt dự trữ đầy đủ cho cơ thể. Khi có thai cần kết hợp sử dụng thức ăn tốt với uống viên sắt đều đặn, hàng ngày một viên (60mg sắt) trong suốt thời gian có bầu đối với tới sau khi sinh 1 tháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét