Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm phòng tránh rạn nứt da cho mẹ bầu

Hầu hết chị em khi có bầu đều gặp phải vấn đề da bị rạn. Nguyên nhân là khi bụng quý bà lớn lên mau chóng khiến làn da bị kéo căng quá mức thì sẽ dễ dẫn tới bi kịch này.

Rạn da có liên quan tới yếu tố di truyền, vì thế khi mẹ chúng mình bị nứt da thì khả năng chị em cũng bị rạn là rất lớn. Ngoài ra, vấn đề này còn hay gặp ở một vài thanh thiếu niên đang tuổi dậy thì hoặc một số người tăng cân quá nhanh trong một thời gian ngắn.
Với phương châm phòng hơn chống, quý bà nên chú ý làm biến mất vấn đề này ngay khi vết rạn chưa tạo ra. Hầu hết quý cô khi mang thai đều gặp phải vấn đề da bị rạn. Và khi đã bị rạn da thì đàn bà nên điều trị càng sớm để hữu hiệu.
Để ngăn chặn bị rạn da, các quý cô khi bầu bí nên tham khảo một số tuyệt chiêu sau:

Đọc thêm: duong mi

 Bôi kem chống nứt da 
Để làm tăng hiệu quả chống rạn, chúng mình có biện pháp chọn những loại kem có tác dụng dưỡng ẩm và chống rạn. Kem chống rạn có yếu tố dưỡng ẩm giúp da mềm mại, collagen và elastin giúp da tăng độ đàn hồi, phục hồi và chống rạn. Kết hợp việc ăn các thức ăn chống rạn da, uống tri ran da sau sinh(bổ trong) với kem chống rạn nứt da (bôi ngoài) sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng giúp chị em săn sóc làn da tốt.

 

 

 Không nên ăn đối với 2 người 
Các bà mẹ khi mang thai đều mang tâm lý phải ăn cho 2 người để con có đầy đủ những dưỡng chất quý đối với con yêu phát triển, điều này sẽ làm chúng mình tăng cân chóng mặt và kết quả là da xuất hiện một số vết rạn chằng chịt. Thực tế, bà bầu chỉ cần ăn thêm khoảng 500 calo hàng ngày là đủ, tương đương với một lượng vừa phải trái cây, bánh ngọt. Việc tăng cân dần dần sẽ giúp ngăn chặn được da bị căng đột ngột, tránh bi kịch rạn da ở chúng mình bầu bí.
Xem thêm về bo my pham lam trang dađể chống rạn da và dưỡng ẩm của da bà bầu.

Xem thêm: viên uống dài lông mi

 Lựa chọn thức ăn tốt đối với da 
Chế độ sử dụng thức ăn lành mạnh, cân bằng giúp quý cô có đủ vitamin và dinh dưỡng giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, làm mờ vết nứt da tạo ra.

 

 

 

Quý cô nên thêm các thực đơn sau vào chế độ ăn hàng ngày:
- thực phẩm giàu chất chống Oxy hóa giúp nuôi dưỡng, bảo vệ da như rau chân vịt, dâu tây, hoa quả, rau tươi..
- Thức ăn chứa vitamin E giúp giữ gìn màng tế bào da bao gồm các loại hạt, bơ, bông cải xanh, rau xanh.
- Thức ăn chứa vitamin A giúp sửa chữa các mô da: Cà rốt, khoai lang, bí, ớt chuông đỏ
- thức ăn chứa omega 3 giúp giữ màng tế bào khỏe mạnh, làm sáng da như cá, dầu cá, óc chó, trứng, hàu.

Bạn nên đọc: thuoc lam trang da hieu qua

 Tẩy tế bào chết 
Tẩy da chế giúp đối với làn da khỏe mạnh, làm mất vết rạn mới hình thành và làm sạch vết rạn cũ. Quý cô nên thường xuyên dùng cọ để tẩy da chết từ bàn chân, sau đó hướng lên phần trên.
Bạn cũng nên tham khảo về cách làm hồng nhũ hoa bằng tự nhiênđể làm hồng vòng một cho mình sau sinh.

 Uống nhiều nước 
Các bà bầu nên uống khoảng 3 – 4 lít nước (tương đương với 10 – 12 cốc nước) hàng ngày
Nước giúp giải độc cơ thể, giữ cho tế bào da đầy đặn, nhanh phục hồi. Các bà bầu nên uống khoảng 3- 4lít nước (tương đương với 10 – 12 cốc nước) mỗi ngày. Nếu là mùa hạ thì cần uống thêm 1 – 2 cốc nữa (11 – 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.

 Tập thể dục khi mang thai 
Tập thể dục giúp không chỉ giúp quý bà tránh được tình trạng tăng cân quá nhiều, có vóc dáng thon gọn mà còn giúp quý bà duy trì độ đàn hồi cho da, có một làn sa khỏe mạnh hơn. Với đàn bà mang thai thì chỉ nên tập các môn nhẹ nhàng như các bài tập kegel, yoga, bơi lội sẽ giúp các bộ phân các bộ phân cơ thể khỏe mạnh, tránh mệt mỏi và giúp da săn chắc.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét