Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Một số chú đề nên biết về vitamin nhóm B

 

Vitamin nhóm B rất quan trọng cho cơ thể. Đây là hỗn hợp hòa tan, không lưu lại trong tất cả cơ thể lâu nên cần phải bổ sung thêm dưỡng chất thường xuyên qua một vài thức ăn dùng mỗi ngày. Vitamin nhóm B bao gồm vitamin B1, vitamin B2, niacin, folate, vitamin B6, B12, biotin và pantothenie acid.

Vitamin B1 (thiamin)

B1 giúp hầu hết cơ thể chuyển hóa carbonhydrates, rượu, mỡ khi ăn vào thành năng lượng, có nhiều trong rau xanh hoa quả, thịt động vật, sữa, trứng, thực phẩm dạng hạt… Đây là loại vitamin hòa tan nên rất dễ bị tổn thất khi chế biến quá kỹ, nhất là trong trường hợp bồi bổ thêm bicarbonate soda vào nước sẽ làm trôi nhanh nguồn những chất dinh dưỡng này.

Khẩu phần vitamin B1 khuyến cáo nên dùng đối với người lớn là 0,4 mg/ 1.000kcal. Thiếu hụt vitamin B1 có giải pháp làm cho cơ thể mắc phải bệnh tê phù, ngược lại nếu dùng dài kỳ ở liều 3g B1/ngày có phương pháp hay để lại phản ứng phụ nguy hiểm.

Vitamin B2 (riboflavin)

giúp thực phẩm khi ăn vào biến thành năng lượng, bên cạnh đó nó còn có có có trách nhiệm sản xuất ra những enzyme quan trọng. Vitamin B2 có nhiều trong sữa, bơ, trứng, ngũ cốc, thịt, thức ăn trách nhiệm thịt…. và rất dễ bị khử bởi ánh sáng tự nhiên, do đó thực đơn khi mua về nên dùng ngay, tránh phơi ra ánh nắng mặt trời, kể cả sữa.

Tham khảo: uong dau ca omega 3

Hàng ngày hầu hết các bộ phân cơ thể cần khoảng 1,1mg Vitamin B2 (cho phụ nữ) và 1,3mg (cho nam). Nếu thiếu hụt vitamin B2 dễ mắc bệnh răng miệng. Vitamin B2 là loại hợp chất không hòa tan nên rất ít khi để lại phản ứng phụ gây ngộ độc

Vitamin B3 (niacin)

Niacin là một vài chất dinh dưỡng rất cần cho toàn bộ cơ thể để hình thành những loại enzyme thiết yếu và chuyển hóa năng lượng từ nguồn món ăn đầu vào. Vitamin B3 có nhiều trong một vài loại thực đơn như thịt, loại sản phẩm thịt, bánh mì, ngũ cốc làm tăng, khoai, sữa, cá,… Liều dùng khuyến cáo 6,6 mg/1.000kcal cho mọi lứa tuổi, riêng phái yếu đối với con bú nên cung cấp thêm 2,3 mg/ngày.

Thiếu hụt vitamin B3 có cách hay nhất gây bệnh pellagra, làm xạm đen hoặc tróc vảy da khi phơi ra ngoài nắng. Nếu dùng liều cao từ 3-6g/ngày có biện pháp gây tổn thương gan, gây cháy nắng mặt và da.

Bạn nên đọc: thuoc tang tri nho cho tre

Vitamin B6 (pyridoxine)

Vitamin B6 rất cần cho quá trình chuyển hóa protein trong các bộ phân toàn bộ cơ thể và là hợp chất cần thiết cho việc tạo haemoglobin (huyết sắc tố, chất hiện diện màu đỏ của tế bào hồng cầu), máu đối với các bộ phân toàn bộ cơ thể. Vitamin B6 có nhiều trong thức ăn truyền thống như ngũ cốc, trái cây, rau xanh dạng lá và gan động vật. Liều dùng khuyến cáo tùy thuộc vào lượng protein tiêu thụ của mỗi người, trung bình từ 15mg trên mỗi gam protein. Nếu lạm dụng, dùng trên 50 mg/ngày có phương án gây ảnh hưởng đến có có nhiệm vụ hệ thần kinh. Tại Mỹ người ta khuyến cáo không được phép dùng quá 10mg/ngày, trừ khi có đơn của bác sĩ.

Folate (folic acid)

Folate có có có chức năng tạo tế bào máu và giúp tế bào máu phát triển, giúp chị em có bầu giảm hết mức bệnh khuyết tật ống thần kinh, để trẻ phát triển cột sống và não hoàn hảo. Folate có nhiều trong những loại thực phẩm con người dùng mỗi ngày, kể cả trong rau xanh, khoai tây, ngũ cốc làm tăng, bánh mì, thực phẩm dạng hạt, đậu đỗ,… Folate rất dễ bị tổn thất khi nấu nướng trong nước. Liều dùng khuyến cáo 200µg/ngày đối với người lớn. Phụ nữ mang thai nên bồi bổ 60-100µg/ngày và có cách dùng folate đối với đến tuần mang thai thứ 12, riêng một số người đang có lịch trình sinh đẻ thì bổ sung chất bổ khoảng 400µg/ngày để làm giảm khuyết tật ống thần kinh phôi đối với trẻ em tương lai.

Bạn nên quan tâm: mua glucosamine o dau

Thiếu hụt folate có phương án gây thiếu máu, nhất là những người có khẩu phần ăn nghèo những những dưỡng chất, hoặc gây bệnh đường ruột. Sử dụng liều cao có biện pháp ảnh hưởng việc hấp thụ kẽm của các bộ phân cơ thể. Gan là thực phẩm rất giàu folate nhưng phụ nữ mang thai không nên phép ăn vì gan có hàm lượng vitamin A cao, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi.

Vitamin B12

Vitamin B12 có có có nhiệm vụ làm tăng sức khỏe đối với tế bào máu và tế bào thần kinh. Đây là một vài những chất dinh dưỡng quý có trong thức ăn chức năng động vật và trong men, như trong gan, trứng, sữa, thịt, cá, ngũ cốc. Liều khuyến cáo là 1,50µg/ ngày đối với người lớn, riêng nhóm phái yếu đang nuôi con cần thêm 0,5µg/ngày. Thiếu hụt vitamin B12 có cách gây bệnh thiếu máu, ảnh hưởng đến quá trình phát triển hệ thần kinh. Nếu dùng đến ngưỡng 3mg/ngày ở người lớn cũng không gây độc cho cơ thể.

Biotin

Biotin là dưỡng chất quý hiếm quý hiếm rất cần đối với các bộ phân cơ thể để làm tan mỡ, có nhiều trong trứng, sữa, loại thực đơn có nhiệm vụ sữa, ngũ cốc, cá, rau củ quả. Cơ thể cần một lượng nhỏ biotin và thường do khuẩn trong ruộtsản xuất ra nên không cần phải bổ sung thêm.

Pantothenic acid

Đây là loại axít rất cần để giúp các bộ phân cơ thểsản xuất năng lượng từ thực đơn đầu vào. Có nhiều trong thực phẩm như thịt, ngũ cốc, đậu đỗ và rất ít khi phát hiện thấy các bộ phân toàn bộ cơ thể thiếu hụt nguồn những dưỡng chất quý này.

“Chuối là thực đơn có chứa carbohydrates, Vitamin B, và 3 loại đường tự nhiên cộng thêm chất xơ. Rất tốt để bổ sung chất bổ thêm dưỡng chất quý hiếm năng lượng.”

(Theo Món ngon)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét